Chém người để ‘trả thù’ cho anh trai, thanh niên lãnh án tù

Thứ Ba, 27/06/2023 16:09  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trong lúc đang nhậu, nghe điện thoại của chị gái về việc anh trai bị người khác đánh, Trần Văn Hết (37 tuổi, ngụ Đà Nẵng) về nhà lấy cái rựa đi tìm người đánh anh trai mình để giải quyết mâu thuẫn thì gây ra vụ chém người.

Ngày 27/6, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Văn Hết (SN 1986, ngụ P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.Đà Nẵng, vào khoảng 17 giờ 30 ngày 25/12/2022, anh Trần Văn Cu Em (SN 1982, ngụ P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu) đi đến quầy bán cá của chị Phạm Thị Thuận (SN 1971, ngụ tổ 54, P.Hòa Hiệp Nam) ở gần chợ Nam Ô để đòi tiền nợ.

Bị cáo Trần Văn Hết bị tuyên án 8 năm tù về tội “Giết người”.

Chị Thuận nói không có tiền trả thì 2 bên lớn tiếng, cãi nhau, mâu thuẫn. Anh Phạm Tuấn (SN 1977, ngụ tổ 49, P.Hòa Hiệp Nam) là em ruột của chị Thuận thấy Cu Em cãi nhau, lớn tiếng với chị mình nên đến nói chuyện, to tiếng với Cu Em.

Quá trình mâu thuẫn, anh Tuấn tát hai cái vào má của Cu Em. Thấy em trai bị đánh, chị Trần Thị Mỹ Huệ (SN 1974, ngụ P.Hòa Hiệp Nam) chạy đến hỏi sao anh Tuấn đánh Cu Em. Anh Tuấn nói là do Cu Em quậy quán của chị Thuận.

Chị em anh Tuấn và chị em Cu Em cãi nhau, lớn tiếng. Chị Huệ điện thoại cho em trai là Trần Văn Hết kể lại sự việc là Cu Em bị anh Tuấn đánh.

Sau đó, anh Tuấn đến sạp cá của chị Thuận cầm 2 cái kéo đi bộ về nhà. Trần Văn Hết cũng về nhà lấy cái rựa và bảo vợ là Nguyễn Thị Tuyết Ka chở mình đến nhà anh Tuấn để hỏi chuyện sao lại đánh anh trai mình là Cu Em.

Đến nơi nhưng không gặp anh Tuấn, vợ chồng Hết đi về. Khi về đến đường Phan Đình Giót (tổ 31, P.Hòa Hiệp Nam), thấy anh Tuấn đang đi bộ, Hết nhảy xuống cầm rựa chém một cái vào vùng đầu, anh Tuấn giơ hai tay lên đỡ và bị thương ở tay.

Trần Văn Hết xô đẩy, rồi chém liên tiếp vào người anh Tuấn khiến nạn nhân gục ngã, chảy nhiều máu. Anh Tuấn được mọi người đưa bệnh viện cấp cứu nên thoát chết.

Tại tòa, bị cáo Trần Văn Hết khai là đang ngồi nhậu từ lâu, nghe chị gái điện thoại nói anh trai bị anh Tuấn đánh nên rất tức giận và cũng rất thương anh nên đi đánh anh Tuấn để trả thù.

HĐXX tuyên Trần Văn Hết mức án 8 năm tù về tội “Giết người”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang