Xử lý đối tượng xuyên tạc dịch bệnh và xúc phạm 2 công an hy sinh

Thứ Ba, 07/04/2020 16:56  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đối tượng T. (35 tuổi, ngụ Đà Nẵng) nói rằng: “Việc cách ly xã hội là đưa người dân vào bước đường cùng phải cướp bóc để tồn tại, con người phải li biệt” và cho rằng sự hy sinh của 2 công an là “cái chết thảm”, “chết như dàn cảnh”...

Chiều 7-4, Phòng An ninh chính trị nội bộ CATP.Đà Nẵng cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với P.V.T. (SN 1985, ngụ Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) chủ tài khoản Facebook V.T. về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và xúc phạm uy tín, danh dự hình ảnh lực lượng CAND.

Phòng An ninh chính trị nội bộ CATP.Đà Nẵng làm việc với đối tượng P.V.T. (SN 1985, ngụ Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) chủ tài khoản Facebook V.T.

Trước đó, ngày 2-4, P.V.T. có tham gia bình luận trong một bài viết trên mạng xã hội phản ánh về việc cách ly xã hội tại Đà Nẵng còn máy móc và chồng chéo. Đối tượng P.V.T. cho rằng “việc cách ly xã hội là đưa người dân vào bước đường cùng phải cướp bóc để tồn tại, con người phải li biệt”.

Đối tượng còn có những lời lẽ xúc phạm, nhục mạ uy tín, danh dự và hình ảnh lực lượng CAND khi cho rằng sự hy sinh của 2 đồng chí Công an (Thiếu tá Đặng Thanh Tuấn và Thượng sĩ Võ Văn Toàn – Công an Q.Sơn Trà) trong vụ truy bắt nhóm thanh thiếu niên đua xe, cướp giật là một “cái chết thảm”, “chết như dàn cảnh”…

Qua xác minh, sử dụng nghiệp vụ, Phòng An ANCT nội bộ CATP.Đà Nẵng xác định P.V.T. là chủ tài khoản Facebook V.T.

Ngày 6-4, khi được mời đến công an làm việc, T. không thừa nhận, từ chối quanh co cho rằng tài khoản Facebook V.T bị hack, có người khác chiếm quyền sử dụng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an chứng minh thời điểm xuất hiện các bình luận sai phạm cho đến thời điểm làm việc tại cơ quan công an, P.V.T. vẫn làm chủ tài khoản Facebook V.T., không có dấu hiệu bị chiếm quyền sử dụng.

Phòng ANCT nội bộ CATP.Đà Nẵng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính P.V.T. số tiền 12,5 triệu đồng, theo Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ ngày 13-11-2013.

Phòng ANCT nội bộ CATP.Đà Nẵng đã tập hợp danh sách các trường hợp sai phạm, phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương xác minh, xử lý theo quy định pháp luật các trường hợp sử dụng mạng xã hội tung tin bịa đặt về tình hình dịch bệnh Covid-19 và các trường hợp xuyên tạc, xúc phạm sự hi sinh của lực lượng CAND, cổ súy cho hoạt động đua xe trái phép.

Đối tượng P.V.T. (SN 1985, ngụ Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) chủ tài khoản Facebook V.T. bình luận xuyên tạc tình hình dịch bệnh Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang