Nhiều gia đình ở Đà Nẵng bị “khủng bố” bằng chất bẩn

Thứ Ba, 11/02/2020 11:01  | Hoàng Quân

|

(CAO) Mới đầu năm tại TP.Đà Nẵng, liên tiếp xảy ra các vụ tạt sơn, ném chất bẩn vào nhà dân với mục đích đe dọa để đòi nợ. Công an các địa phương đang xác minh, điều tra các vụ việc.

Vào lúc 1 giờ ngày 11-2, anh N.V.H. (ngụ đường An Thượng 6, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) đi công việc trở về nhà thì thấy nhan nhản các chất loang lổ màu đỏ dính trên cánh cửa sắt, trước hiên nhà. Các chất bẩn bốc mùi hôi, rất khó chịu.

Kẻ xấu tạt chất bẩn vào trước nhà anh H. (ngụ đường An Thượng 6, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng).

Qua kiểm tra, anh H. thấy một túi nilon màu đen còn sót lại. Các chất bẩn ban đầu được xác định là, sơn, huyết pha mắm tôm. Gia đình anh H. phải vất vả lau chùi lúc đêm khuya rất lâu mới tẩy hết chất bẩn. Đến sáng 11-2, anh H. trình báo sự việc đến Công an P.Mỹ A, khai báo không rõ vì lý do gì mà kẻ xấu tạt chất bẩn vào nhà mình.

Trước đó, lúc 13 giờ ngày 6-2, chị Lê Thị H.V. (SN 1990, ngụ K303/02 Đống Đa (P.Thạch Thang, Q.Hải Châu) đang bán cà phê tại trước số nhà 182 Ông Ích Khiêm (P.Tam Thuận, Q.Thanh Khê) thì bất ngờ có 2 nam thanh niên lạ mặt đi xe máy không rõ biển số chạy đến tạt sơn màu đỏ vào quán cà phê.

Chị V. hoảng hốt thì những người này loan báo rằng chồng chị V. nợ 90 triệu đồng tiền cá độ bóng đá của một người. Công an P.Tam Thuận đã lập biên bản, đang xác minh sự việc và chuyển hồ sơ đến Công an Q.Thanh Khê thụ lý.

Tối 1-2, nhà bà Nguyễn Thị Kim Liên (SN 1966, ngụ K292/29 Hải Phòng, P.Tân Chính, Q.Thanh Khê) bị một số đối tượng lạ mặt đi xe máy xồng xộc chạy đến chửi bới thậm tệ, hăm dọa đủ điều. Các đối tượng sau đó manh động tạt sơn vào nhà bà Liên.

Tiếp nhận tin báo, Công an P.Tân Chính xác minh ban đầu được biết, con trai bà Liên là anh Nguyễn Ngọc Th. (SN 1998) tham gia đánh bạc (bằng hình thức cá độ bóng đá) và có vay tiền của một số người ngoài xã hội. Theo nhận định ban đầu, anh Th. chậm trả nợ nên các đối tượng thuê, cho tạt sơn nhằm dằn mặt để buộc gia đình anh Th. trả nợ.

Công an P.Tân Chính đã lập biên bản, đã có báo cáo sự việc ban đầu và bàn giao đến Công an Q.Thanh Khê để tiếp tục xác minh, xử lý. Việc dằn mặt, tạt sơn và các chất bẩn đã diễn ra từ lâu, không phải là thủ đoạn mới nhưng nó gây hệ lụy xấu đối với gia đình các nạn nhân. Nhiều người không liên quan đến sự việc nhưng bị vạ lây bởi hệ lụy của hành vi xấu trên. Điều này còn gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự; gắn liền với hoạt động cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê…

Bình luận (0)

Lên đầu trang