Tạt chất bẩn vào nhà để đòi nợ có thể bị xử tội hủy hoại tài sản

Thứ Tư, 05/12/2018 15:01  | Hoàng Yến

|

(CAO) Hôm nay, ngày thứ 2 tại kỳ họp thứ 12, HĐND TP.Hồ Chí Minh Khóa IX, HĐND TP thảo luận tại hội trường về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội năm 2018 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2019.

Phát biểu vào sáng nay, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM đã nói về hoạt động tín dụng đen trên địa bàn TP.

Thiếu tướng Phan Anh Minh cho biết, các đơn vị công an đã ghi nhận trên địa bàn TP có 873 đối tượng hoạt động cho vay trái pháp luật và vi phạm lãi suất.

Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM

Trong đó hơn 2/3 là người các tỉnh, thành phía Bắc, không ít đối tượng đang bị điều tra, truy nã. Thời gian qua, Công an TP.HCM đã kiểm tra hàng loạt các địa bàn các quận 6, 8, 9..., thu được hơn 20 can chất bẩn chuyên dùng để đi đòi nợ của các băng nhóm. Họ mua chất dịch thải ra từ các lò mổ, về để 10 ngày cho phân hủy.

Trong kế hoạch cao điểm phòng chống tội phạm có nội dung đấu tranh với tín dụng đen. Công an TP.HCM cũng có đề án tăng cường chất lượng hoạt động của công an phường xã, trong đó có nội dung quản chặt nhân khẩu, sớm phát hiện ra các đối tượng có vấn đề trên địa bàn. Khi xảy ra tranh chấp, người dân bức xúc trước tình trạng chọi đá, tạt sơn, tạt chất bẩn vào nhà thân nhân của các con nợ.

Thiếu tướng Phan Anh Minh đề nghị hội đồng định giá trong các hoạt động tố tụng hỗ trợ định giá thiệt hại khi phải tô sửa lại nhà, chắc chắn có thể định thêm tội hủy hoại tài sản để xử lý ở mức cao hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang