FLC muốn đầu tư dự án “khủng” 1.000 - 2.000 ha tại Đà Nẵng

Thứ Ba, 04/12/2018 16:17  | Hoàng Quân

|

(CAO) Tập đoàn FLC vừa có văn bản đề nghị Thành ủy, UBND TP.Đà Nẵng giới thiệu địa điểm để khảo sát, nghiên cứu lập quy hoạch và đầu tư tổ hợp du lịch quy mô 1.000 - 2.000ha.

Văn bản của Tập đoàn FLC đề nghị Thành ủy, UBND TP.Đà Nẵng giới thiệu địa điểm để khảo sát, nghiên cứu đầu tư dự án.

Bà Hương Trần Kiều Dung - Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn FLC ký văn bản số 844/FLC-BĐT gửi Thường trực Thành ủy, UBND TP.Đà Nẵng, nhận xét: "Chúng tôi cho rằng Đà Nẵng vẫn đang thiếu một khu khu phức hợp dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng quy mô thực sự lớn, tích hợp được tất cả mô hình du lịch hấp dẫn nhất của thế giới. Đà Nẵng cần phát triển được những khu phức hợp dịch vụ du lịch lớn đế giúp khai thác tối đa tiềm năng du lịch của TP trong thời gian tới".

Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC bày tỏ: “Với mong muốn góp phần phát triển kinh tế du lịch TP.Đà Nẵng, Tập đoàn FLC đề xuất Thường trực Thành ủy, UBND TP.Đà Nẵng xem xét, giới thiệu khu đất có diện tích lớn từ 1.000 - 2.000ha để FLC có thể tiếp cận nghiên cứu, đề xuất ý tưởng quy hoạch và dự án đầu tư dự án. Nếu được giới thiệu địa điểm phù hợp, Tập đoàn FLC sẽ quyết tâm đầu tư tại Đà Nẵng với dự án quy mô lớn, hoàn thành trong thời gian nhanh nhất, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành một trong những thành phố đáng sống nhất của châu Á trong tương lai”.

Tập đoàn FLC dự kiến mô hình Khu phức hợp với 11 hạng mục: Cụm các sân golf liên hoàn; Cụm khách sạn, resort 5 sao, Khu liên hợp đa phương tiện phục vụ các hội nghị quốc tế, Khu dịch vụ vui chơi giải trí tập trung đẳng cấp, Tổ hợp các khu chăm sóc sức khỏe chủ động, Khu trại hè quốc tế tập trung kết hợp các hoạt động giáo dục, vui chơi khoa học trẻ em, tìm hiểu văn hóa Việt Nam, Trường đua ngựa và vườn thú, Công viên chủ đề và quảng trường trung tâm, Khu mua sắm tập trung, Khu tâm linh và Các khu biệt thự sinh thái.

Một đoạn bờ biển TP.Đà Nẵng.

Thời gian qua, Tập đoàn FLC cũng đã đề xuất tương tự và khảo sát nhiều địa điểm ven biển, các đảo tại các tỉnh miền Trung như Quảng Trị, Quảng Ngãi, Bình Định...

Người dân một số địa phương nơi có các dự án đã tỏ ra lo lắng hoặc kiến nghị điều chỉnh quy mô, hạng mục dự án của doanh nghiệp này khi sử dụng phần lớn diện tích đất ven biển; nguy cơ tác động xấu, ảnh hưởng đến cảnh quan, kiến trúc địa chất, di sản quanh các vùng biển…

Bình luận (0)

Lên đầu trang