Đại diện Vinasun nói gì về việc hoà giải với Grab?

Thứ Bảy, 01/12/2018 06:39

|

(CAO) Theo đại diện của Vinasun, việc hoà giải là cơ hội để hai bên trao đổi và làm rõ hơn những nội dung cũng như quan điểm kinh doanh của từng bên. Kết quả hòa giải chỉ đạt được khi dựa trên tinh thần thiện chí, đúng quy định pháp luật.

Chiều 30-11, ông Trương Đình Quý – Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) đã có những phản hồi liên quan đến quyết định tạm dừng phiên toà để cả nguyên đơn lẫn bị đơn tìm một giải pháp hòa giải cho vụ kiện Grab đòi bồi thường hơn 41,2 tỷ đồng tiền thiệt hại ngoài hợp đồng.

Ông Trương Đình Quý cho rằng việc hòa giải chỉ đạt được kết quả trên tinh thần thiện chí và tôn trọng pháp luật

Theo đại diện của Vinasun, khi Grab bày tỏ thiện chí muốn ngồi lại hòa giải, thương thảo để tìm lối thoát cho vụ kiện đã kéo dài quá lâu, công ty này đã cân nhắc và đồng ý với đề nghị của Grab, sẵn sàng thương thảo trên tinh thần thiện chí và thượng tôn pháp luật. Quan điểm của Vinasun không vì mục đích lợi nhuận mà vì lợi ích cộng đồng và môi trường kinh doanh.

Ông Trương Đình Quý cho biết mục đích Vinasun khởi kiện Grab đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng nhằm mục tiêu xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng. Việc hoà giải này là cơ hội để hai bên trao đổi và làm rõ hơn những nội dung cũng như quan điểm kinh doanh của từng bên nhằm đưa đến một sự thống nhất cách hiểu đúng bản chất nội hàm loại hình kinh doanh, điều kiện kinh doanh taxi theo luật pháp Việt Nam. Từ đó thay đổi hành vi, tổ chức hoạt động kinh doanh cho phù hợp trong khuôn khổ pháp luật Việt Nam, thực hiện đúng tôn chỉ kinh doanh lành mạnh và đúng pháp luật.

Việc hòa giải mở ra một lối thoát mới cho vụ kiện rơi vào bế tắc suốt hơn 9 tháng nay

Đại diện Vinasun tin rằng kết quả hoà giải sẽ là căn cứ để Hội đồng xét xử ra phán quyết cuối cùng về vụ kiện. Các hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi, các lái xe taxi rất quan tâm theo dõi vụ kiện này nên phán quyết của Toà có tác động quan trọng để môi trường kinh doanh lành mạnh hơn, đem lại sự cạnh tranh công bằng cho các loại hình kinh doanh vận tải taxi.

“Chúng tôi đặt niềm tin rất lớn vào pháp luật Việt Nam, công ty đã làm việc không ngừng nghỉ nhằm mang lại sự hài lòng cũng như trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Vụ kiện này có ý nghĩa rất lớn chứ không phải chỉ dừng lại ở khoản tiền bồi thường”, ông Trương Đình Quý khẳng định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang