CEO Grab tại Việt Nam:

“Doanh nghiệp taxi và công ty công nghệ có thể cùng tồn tại”

Thứ Sáu, 30/11/2018 13:57

|

(CAO) Đại diện của Grab tại Việt Nam cho rằng các doanh nghiệp taxi và công ty công nghệ có thể cùng tồn tại song song, cùng học hỏi lẫn nhau để phát triển và góp phần giải quyết những thách thức to lớn của ngành giao thông vận tải để mang lại lợi ích cho người tiêu dùng.

Sau khi TAND TP.HCM quyết định tạm ngưng phiên tòa để hai bên có thời gian ngồi lại với nhau nhằm đưa ra phương án hòa giải cho vụ kiện, ông Jerry Lim - Giám đốc Grab tại Việt Nam cho biết hài lòng với kết quả ngày hôm nay, một kết quả tích cực dành cho tất cả mọi người khi các bên cân nhắc hướng thỏa thuận ôn hòa để giải quyết vụ kiện.

Ông Jerry Lim cho rằng doanh nghiệp taxi và công ty công nghệ có thể cùng tồn tại song song

Theo đại diện của Grab, HĐXX đã đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều hành phiên tòa để có kết quả hướng tới việc giải quyết vụ kiện qua hòa giải, nhằm mang đến lợi ích tốt nhất không chỉ cho người dân Việt Nam mà còn cho định hướng thúc đẩy cách mạng công nghiệp 4.0 và phát triển nền kinh tế chia sẻ của Chính phủ.

Ông Jerry Lim cho rằng vượt ra ngoài khuôn khổ phiên tòa này, nó cho thấy các quy định pháp luật của Việt Nam không chỉ tạo điều kiện thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài có khả năng góp phần thúc đẩy cách mạng công nghiệp 4.0, mà còn khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài hợp tác với doanh nghiệp trong nước để ứng dụng công nghệ, đóng góp cho lợi ích xã hội.

Theo đại diện của Grab, các doanh nghiệp taxi và các công ty công nghệ có thể cùng tồn tại song song, cùng học hỏi lẫn nhau để phát triển và góp phần giải quyết những thách thức to lớn của ngành giao thông vận tải.

Grab đang là một nền tảng công nghệ mở và bất cứ công ty taxi/doanh nghiệp vận tải nào cũng đều có thể tham gia hợp tác, với mục tiêu mang đến những dịch vụ hiệu quả hơn cho người tiêu dùng, tăng hiệu suất hoạt động và cơ hội có thêm thu nhập cho tài xế taxi.

Vụ kiện giữa Vinasun và Grab kéo dài hơn 9 tháng nhưng vẫn chưa thể có kết quả cuối cùng

Chẳng hạn, tính năng JustGrab triển khai ở Singapore, Malaysia và Thái Lan đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của taxi và xe hợp đồng khi được kết hợp lại cùng hoạt động trên một nền tảng, từ đó có thể kết nối hành khách với xe taxi hoặc xe hợp đồng gần nhất, giúp việc gọi xe được thực hiện một cách nhanh chóng nhất.

Ông Jerry Lim cho biết Grab đang hợp tác với các công ty taxi và thử nghiệm dịch vụ JustGrab tại một số tỉnh thành của Việt Nam. Khảo sát cho thấy thu nhập của tài xế của các công ty taxi sử dụng nền tảng Grab đã tăng khoảng 30% so với trước đó, khi họ chỉ dựa vào việc chờ đợi ở các điểm đón taxi hoặc đón khách trên đường.

Vinasun và Grab hòa giải để tìm lối thoát cho vụ kiện

Ngoài ra, Grab sẽ hỗ trợ các đối tác tài xế taxi hoạt động hiệu quả hơn thông qua việc tăng cường hiệu suất sử dụng xe và giảm thời gian xe chạy rỗng. Các tính năng trên ứng dụng Grab, ví dụ như nhận cuốc sớm, giúp đối tác tài xế có cuốc xe liên tục, tối ưu hóa thời gian xe chạy trên đường, giảm thời gian không có khách giữa các cuốc xe...

Ông Jerry Lim bày tỏ lạc quan rằng cả Grab và Vinasun cuối cùng sẽ tìm được một giải pháp “win-win” để cùng nhau mang đến lợi ích tốt nhất cho người dân Việt Nam. Điều này không chỉ giúp Grab đáp ứng tốt hơn mọi nhu cầu trong cuộc sống hằng ngày của người dân mà còn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam có thể phát triển và mở rộng quy mô nhanh hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang