Công an TP.HCM tiếp đoàn Công an Thượng Hải sang thăm

Thứ Ba, 04/12/2018 17:51

|

(CAO) Ngày 4-12-2018, đoàn Công an TP Thượng Hải, Trung Quốc do ông Từ Diệp Phong – Bí thư UBKT kỷ luật Công an TP Thượng Hải đã có chuyến thăm và làm việc tại Công an Q.5, nơi có nhiều bà con Hoa kiều sinh sống.

Tại đây, lãnh đạo Công an Q.5 đã thông báo với đoàn Công an TP Thượng Hải về tình hình bảo đảm ANTT địa bàn, tạo điều kiện cho nhân dân ổn định cuộc sống và kinh doanh trong đó có nhiều bà con Hoa kiều.

Đoàn Công an TP Thượng Hải làm việc với Công an Q.5

Bà con Hoa kiều sinh sống, kinh doanh tại địa bàn quận từ trước đến nay rất có ý thức chấp hành đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước và cùng góp phần với Đảng bộ, chính quyền nhân dân TP.HCM phát triển kinh tế, xây dựng đất nước. 

Ông Từ Diệp Phong cũng đã cảm ơn Đảng bộ, chính quyền nhân dân TP.HCM, lực lượng CATP nói chung và Công an Q.5 nói riêng đã tạo điều kiện thuận lợi để đồng bào Hoa kiều, sinh sống, kinh doanh.

Đoàn Công an TP Thượng Hải làm việc với Công Q.5

Trước đó, chiều 3-12, Thiếu tướng Ngô Minh Châu, Phó Bí thư Đảng ủy, PGĐ CATP đã chủ trì buổi tiếp ông Từ Diệp Phong và đoàn công tác Công an Thượng Hải. Tham dự buổi tiếp còn có Đại tá Cao Đăng Hưng, PGĐ CATP và lãnh đạo chỉ huy các phòng, ban nghiệp vụ CATP.

BGĐ CATP tiếp đoàn Công an TP Thượng Hải

Hai bên đã trao đổi kinh nghiệm công tác bảo vệ ANTT của hai thành phố lớn của hai quốc gia. Phát biểu tại lễ tiếp, Thiếu tướng Ngô Minh Châu cho biết: Từ tháng 11-2018, đoàn công tác CATP đã có chuyến thăm và làm việc tại Công an TP Thượng Hải và đã tham quan 4 đơn vị của bạn gồm Tổng đội điều tra hình sự; Phòng phòng chống tội phạm ma túy; Tổng đội cảnh sát đặc nhiệm và Công an quận Hồng Khẩu.

Đoàn CATP đã được nghe giới thiệu về các mô hình, cách làm hay cũng như cơ sở vật chất, nghiên cứu, huấn luyện và làm việc, từ đó có thêm kinh nghiệm quý báu trong công tác công an.

Trong thời gian tới BGĐ CATP hy vọng hai đơn vị triển khai hiệu quả những nội dung trong biên bản ghi nhớ đã ký kết, góp phần cũng cố, nâng cao hơn nữa mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Bộ Công an hai nước cũng như Công an TP.HCM và Công an TP.Thượng Hải.

Bình luận (0)

Lên đầu trang