Quận 9 khai trương dịch vụ bưu chính công ích

Thứ Sáu, 30/11/2018 17:28

|

(CAO) Sáng 30-11, UBND quận 9 phối hợp với Bưu điện TPHCM tổ chức lễ khai trương dịch vụ Bưu chính công ích trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, cho các tổ chức và doanh nghiệp qua hệ thống bưu điện.

Tham dự buổi lễ khai trương có bà Lê Thị Kim Chi - Phó Chủ tịch UBND quận 9, bà Nguyễn Hữu Thịnh - Phó Giám đốc Bưu điện TP.HCM.

Được biết, thực hiện chủ trương về cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện tiện lợi nhất cho các cơ quan hành chính, người dân, các tổ chức, doanh nghiệp trong việc thực hiện các loại hồ sơ hành chính, ngành Bưu điện được giao nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan hành chính, đưa tiện ích dịch vụ bưu điện vào phục vụ các cơ quan hành chính, nhân dân, các cơ quan hành chính và các tổ chức cơ quan doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Hữu Thịnh - Phó Giám đốc Bưu điện TP trao hoa chúc mừng khai trương dịch vụ Bưu chính công ích

Nhận biết rõ tầm quan trọng của hồ sơ hành chính công, UBND quận 9 phối hợp Bưu điện xây dựng và thực hiện qui trình nhận, chuyển, phát hồ sơ hành chính nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ công mức độ 1 và 2.

Trong thời gian đầu khai trương có 14 sản phẩm được thực hiện, giúp người dân tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại trong việc thực hiện thủ tục hành chính, đồng thời góp phần hạn chế áp lực giao thông trên địa bàn TP.

Theo quy trình thực hiện nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ UBND quận 9 chuyển trả lại cho người dân qua 2 hình thức: người dân nhận kết quả tại Bưu điện hoặc phát trả kết quả thủ tục hành tại địa chỉ nhà của người dân. Tổ chức tiếp nhận tại UBND quận 9, cán bộ sẽ hướng dẫn người dân đăng ký thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công và chuyển trả kết quả tại địa chỉ người dân gồm nhiều lĩnh vực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang