(CAO) Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, thương hiệu không chỉ là cái tên, mà còn là uy tín, là sự tin tưởng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, hành trình xây dựng và bảo vệ thương hiệu lại không hề dễ dàng, đặc biệt khi phải đối mặt với vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và phức tạp, gây thiệt hại không chỉ về kinh tế mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng, niềm tin của người tiêu dùng…
Để các doanh nghiệp có sự chủ động xây dựng những chiến lược bảo vệ toàn diện, từ gốc rễ đến ngọn ngành, để bảo vệ giá trị thật của mình, ngày 11/8, tại Hội trường Thành ủy TP.HCM, Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TPHCM, Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng TPHCM và Công ty Vina CHG đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Giải pháp bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín”.

Quang cảnh hội thảo
Tham dự hội thảo, có đại diện Cục quản lý và phát triển thị trường trong nước – Bộ Công thương, các chi cục quản lý thị trường các tỉnh, thành phố, văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 các tỉnh, thành phố, các sở ban ngành, các hiệp hội, các doanh nghiệp (Công ty TNHH Thời trang Nón Sơn, Tập đoàn quốc tế Á Châu, Công ty CP yến sào Nha Trang, Công ty CP trang thiết bị vật tư y tế VnRoya...) và các cơ quan truyền thông; để cùng chung tay nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ hàng thật, các thương hiệu uy tín và truyền thông mạnh mẽ về tác hại nghiêm trọng của hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với người tiêu dùng và nền kinh tế.
Tại đây, các doanh nghiệp, hiệp hội, chuyên gia và cơ quan quản lý nhà nước đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về hành trình xây dựng, bảo vệ, phát triển sản phẩm thật và thương hiệu của các doanh nghiệp, đồng thời thảo luận để đưa ra các giải pháp hiệu quả để bảo vệ hàng thật, phòng chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng như các kiến nghị có liên quan để bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.

Các đại biểu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về hành trình xây dựng, bảo vệ, phát triển sản phẩm và thương hiệu
Cũng tại hội thảo, Vina CHG đã giới thiệu Giải pháp tem AI - Chatbox tư vấn hàng thật, tích hợp công nghệ chống giả và truy xuất nguồn gốc, cung cấp cho người tiêu dùng thông tin đầy đủ, chính xác về sản phẩm chính hãng và thương hiệu; giúp người tiêu dùng có nhiều thông tin và hiểu rõ hơn về sản phẩm thật, các thông tin cần thiết và thương hiệu của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, còn diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Vina CHG và các doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực dược phẩm, mũ bảo hiểm, yến sào… đánh dấu bước hợp tác chiến lược trong việc áp dụng Hệ sinh thái chống hàng giả; cũng như ký kết hợp tác với Công ty CP Công nghệ Arobid nhằm mở rộng mạng lưới khách hàng trên nền tảng số, gia tăng sức mạnh phòng chống hàng giả ở quy mô rộng hơn.

Nhân viên Nón Sơn tư vấn cho khách cách phân biệt về MBH Nón Sơn thật và giả
Nhân viên Nón Sơn tư vấn cho khách cách phân biệt về MBH thật, giả. Có thể nói, thông qua hội thảo, đã cho thấy sự khẳng định cam kết đồng hành của Chính phủ, cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp trong việc chung tay với toàn xã hội, bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín, quyền lợi người tiêu dùng và xây dựng một thị trường minh bạch, lành mạnh trước vấn nạn hàng giả đang tràn lan và phức tạp như hiện nay, nhằm lấy lại niềm tin cho người tiêu dùng và bảo vệ các doanh nghiệp làm ăn chân chính.