Shophouse chợ đêm Bạc Liêu cất nóc, khách hàng chuẩn bị nhận nhà

Thứ Ba, 25/10/2022 09:21

|

(CAO) Bạc Liêu Riverside sắp chính thức trở thành Shophouse chợ đêm hiện đại đầu tiên tại thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu khi dự án đang bắt đầu đi vào giai đoạn cất nóc, tiến tới khách hàng được nhận nhà và kinh doanh.

Tiến độ thi công thực tế tại dự án Bạc Liêu Riverside (Ảnh: Bất động sản Hoàng Bách).

Chuẩn bị thu lợi từ khu shophouse sầm uất nhất tỉnh

Với lợi thế nằm ở vị trí trung tâm giao thông thuận tiện (phường 2, thành phố Bạc Liêu), dự án Shophouse chợ đêm thành phố Bạc Liêu lâu nay đã gây xôn xao trong giới đầu tư, nay thêm lợi thế hạ tầng và pháp lý hoàn chỉnh, đã có sổ đỏ từng căn, chuẩn bị giao nhà và tiến hành làm sổ hồng cho từng căn giúp dự án tăng thêm giá trị.

Theo quy hoạch, dự án nằm ở trung tâm thành phố Bạc Liêu với diện tích hơn 33.000m2, mật độ xây dựng chỉ 40%, cao từ 3 – 9 tầng. Nội khu của dự án được quy hoạch nhà hàng khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại 4 tầng hiện đại, công viên dự án diện tích 3.000m2 kết hợp với bến du thuyền lớn nhất thành phố Bạc Liêu… Có thể nói đây là dự án đẳng cấp nhất của tỉnh hiện nay.

Do nằm trên khu có vị trí thuận lợi về mọi phương diện của tỉnh, nên bao bọc xung quanh dự án phần lớn là các danh thắng nổi tiếng của tỉnh hoặc các trung tâm thương mại, dự án “khủng” như: Trường đại học Bạc Liêu, Nhà mát Bạc Liêu, Co.opmart Bạc Liêu chỉ cách khoảng 5 phút; dự án Điện gió Bạc Liêu, chùa Mẹ Nam Hải Bạc Liêu chỉ cách khoảng 7 phút; cách nhà công tử Bạc Liêu 700m, Vincom Plaza, UBND TP. Bạc Liêu, chợ Bạc Liêu chỉ cách khoảng 3 phút.

Phần thô các shophouse đã cơ bản hoàn thành (Ảnh: Bất động sản Hoàng Bách).

Do vị thế đắc địa, nên các Shophouse cũng được chủ đầu tư thiết kế có diện tích từ 100m2 – 160m2 được xây dựng 1 trệt 3 lầu theo phong cách hiện đại để tương xứng với đẳng cấp của dự án. Tất cả các nền Shophouse đều có ít nhất hai mặt tiền, nhiều có đến 3 mặt tiền. Đặc biệt, có phố đi bộ rộng hơn 13m giữa 2 block nhà, sẽ trở thành 'phố Tây' của Bạc Liêu rất sầm uất và tiện cho giải trí, kinh doanh…

Để 100% các nền Shophouse đều có hai đến ba mặt tiền chúng tôi chấp nhận quy mô xây dựng rất lớn về cơ sở hạ tầng để tạo ra sản phẩm Shophouse thương mại đắc địa nhất từ trước đến nay không chỉ của tỉnh Bạc Liêu mà trên toàn quốc . Đảm bảo khách hàng khi sở hữu có thể khai thác lợi nhuận tối đa sản phẩm vừa ở vừa kinh doanh”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện toàn bộ dự án đang đi vào giai đoạn cất nóc. Các hạng mục thương mại, tiện ích của dự án cũng đang được bắt tay vào thi công. Đại diện chủ đầu tư dự án cho biết, với tiến độ thi công như hiện nay gần như chắc chắn dự án sẽ hoàn thành vượt tiến độ đề ra theo cam kết với khách hàng.

Dự án shophouse bên sông lung linh về đêm (Ảnh: minh họa - Bất động sản Hoàng Bách).

Pháp lý ổn định, lâu dài

Theo chủ đầu tư dự án, bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ thi công, hiện chủ đầu tư cũng bắt đầu chuẩn bị cho việc thực hiện thủ tục cấp giấy chủ quyền cho khách hàng. “Hiện nay tất cả các lô đất trong dự án chúng tôi đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Khi các ngôi nhà cất nóc xong và hội đủ điều kiện chúng tôi sẽ tiến hành làm thủ tục cấp giấy chủ quyền cho từng khách hàng” – đại diện chủ đầu tư cho biết.

Theo luật sư Trần Minh Cường (Đoàn Luật sư TPHCM), theo quy định, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân được giao đất, thuê đất để sử dụng vào mục đích thương mại, dịch vụ, làm cơ sở sản xuất phi nông nghiệp đều được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, thời hạn không quá 50 năm.

Sau khi hết hạn, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu sẽ được Nhà nước xem xét tiếp tục gia hạn sử dụng đất nhưng không quá 50 năm. Vì vậy, dự án Khu phố chợ đêm thành phố Bạc Liêu (Bạc Liêu Riverside) là dự án có mục đích đất thương mại, dịch vụ nên tất cả khách hàng mua nhà trong dự án sẽ được cấp giấy chủ quyền lần đầu có thời hạn không quá 50 năm theo điều 126 Luật Đất đai 2013, sau khi hết hạn khách hàng sẽ được tiếp tục gia hạn cấp giấy chủ quyền. Như vậy, việc sử dụng đất cũng như tài sản trên đất của khách hàng là hoàn toàn ổn định, lâu dài.

Theo luật sư Cường, thực tế theo điều 126 Luật Đất đai 2013, hiện nay người dân đang sử dụng rất nhiều loại đất được cấp giấy chủ quyền không quá 50 năm, trong đó có đất nông nghiệp (đất trồng cây lâu năm, đất trồng cây hàng năm, đất nuôi trồng thủy sản…) chiếm diện tích lớn ở các tỉnh. Đất thương mại, dịch vụ cũng nằm trong số này. Đây là quy định rất bình thường, khi hết hạn sử dụng đất thì người dân sẽ được tiếp tục gia hạn sử dụng qua nhiều đời chủ khác nhau.

Người dân có thể giao dịch mua bán, thế chấp ngân hàng bình thường và sẽ được Nhà nước đảm bảo quyền lợi trong các giao dịch đó. Như vậy, việc sử dụng đất và sở hữu tài sản của người dân vẫn mang tính ổn định, lâu dài. Việc nhiều người lo ngại sau khi đất hết hạn sử dụng sẽ bị thu hồi là không đúng.

Sau khi nhận nhà, chủ đầu tư cam kết thuê lại của khách hàng 15 triệu/1 tháng/1 căn trong vòng 18 tháng

Trước vị trí và tiềm năng của dự án, chủ đầu tư dự án Shophouse chợ đêm Bạc Liêu cho biết, thời điểm này, khách hàng mua nhà của dự án sẽ được chủ đầu tư đưa ra 3 cam kết: cam kết thuê lại nhà của khách hàng; khách hàng chỉ cần thanh toán 50% sẽ được nhận nhà, số còn lại khách hàng được trả góp 2 năm không lãi suất, tương đương 2% mỗi tháng; đảm bảo đưa dự án vào hoạt động trong tháng 1 năm 2023.

Bình luận (0)

Lên đầu trang