Liên quan dự án “ma” Vạn Đạt ở Hóc Môn và Củ Chi: Bắt thêm 1 đối tượng

Thứ Sáu, 14/10/2022 22:10  | Ngọc Anh

|

(CAO) Quá trình hoạt động, Công ty Vạn Đạt không làm thủ tục lập dự án, không được cơ quan chức năng phê duyệt thuận chủ trương và cấp phép đầu tư xây dựng dự án khu dân cư tại huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn, TPHCM...

Ngày 14-10, Cơ quan cảnh sát Điều tra Công an TPHCM (Phòng Cảnh sát Kinh tế) cho biết, đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH Xây dựng bất động sản Vạn Đạt. Liên quan đến vụ án này, ngày 7-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lâm Uy Minh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Các quyết định và lệnh trên đều đã được Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM phê chuẩn, Cơ quan điều tra đã thi hành.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, trong năm 2018, Công ty TNHH xây dựng bất động sản Vạn Đạt (gọi tắt là Cty Vạn Đạt), trụ sở tại số 148 Điện Biên Phủ, P.17, Q.Bình Thạnh, TPHCM do Nguyễn Thị Hương Giang (SN 1991) làm người đại diện theo pháp luật kiêm giám đốc; Đặng Minh Anh Dũng (SN 1990) làm Phó Giám đốc.

Quá trình hoạt động, Công ty Vạn Đạt không làm thủ tục lập dự án, không được cơ quan chức năng phê duyệt thuận chủ trương và cấp phép đầu tư xây dựng dự án khu dân cư tại huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn, TPHCM.

Tuy nhiên, các đối tượng thuộc Cty Vạn Đạt đã tự đặt tên dự án, lập quảng cáo, bản vẽ phân nền đất để ký kết hợp đồng thỏa thuận mua bán và cam kết nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với dự án Vạn Đạt Củ Chi và dự án Vạn Đạt Hóc Môn. Sau khi nhận tiền của khách hàng, các đối tượng thuộc Cty Vạn Đạt không thực hiện theo cam kết mà chiếm đoạt.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đặng Minh Anh Dũng và khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Hương Giang về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 Lâm Uy Minh

Quá trình điều tra, xác minh, thu thập tài liệu, Cơ quan điều tra xác định Lâm Uy Minh (tên trước đây là Lâm Duy Mệnh) là người trực tiếp tham gia cùng với Đặng Minh Anh Dũng, tiến hành giao dịch, đặt cọc mua bán thửa đất số 521 tờ bản đồ số 30 tại xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TPHCM (sử dụng để lập dự án không có thật đặt tên là dự án Khu dân cư Vạn Đạt Hóc Môn) và các thửa đất thuộc tờ bản đồ số 17, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi (sử dụng để lập dự án không có thật đặt tên là dự án Khu dân cư Vạn Đạt Củ Chi). Sau đó giao cho Đặng Minh Anh Dũng đứng tên ký hợp đồng đặt cọc để làm hồ sơ cung cấp cho đơn vị môi giới thực hiện giới thiệu, chào bán đất thuộc dự án Vạn Đạt Củ Chi và Vạn Đạt Hóc Môn không có thật.

Đồng thời, Minh cùng với Nguyễn Thị Hương Giang đứng tên, thực hiện các giao dịch đối với tài khoản của Cty Vạn Đạt mở tại ngân hàng. Theo đó, đối với số tiền do khách hàng chuyển vào tài khoản của Cty Vạn Đạt, các đối tượng tiến hành rút tiền mặt, chuyển khoản vào tài khoản cá nhân của Minh số tiền hơn 6 tỷ đồng để chiếm đoạt cá nhân.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan điều tra thông báo tìm bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, thông tin các tài sản liên quan đến Cty Vạn Đạt và các bị can nêu trên; yêu cầu đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TPHCM (Đội 9 - Phòng Cảnh sát Kinh Công an TPHCM) số 674 đường 3/2, P.14, Q.10 gặp điều tra viên Lê Thị Dung, SĐT 0342257685 để làm việc.

Trong thời hạn điều tra vụ an, nếu người bị hại, người có quyến lợi và nghãi vụ liên quan đến vụ án không trình báo, không đến liên hệ làm việc thì cơ quan tiến hành tố tụng sẽ giải quyết theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang