Đổi mới để đưa công nghiệp xây dựng thành ngành kinh tế mũi nhọn

Thứ Năm, 21/10/2021 07:48

|

(CAO) Ngành xây dựng và vật liệu xây dựng cần đổi mới sáng tạo để sự phụ thuộc vào việc nhập khẩu, giảm giá thành công trình, góp phần tăng hiệu quả ngành xây dựng để sớm đưa công nghiệp xây dựng thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Ngày 20-10, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TPHCM (SACA) kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (1991-2021). Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh ghi nhận những đóng góp tích cực và thiết thực của SACA đối với sự phát triển chung của ngành xây dựng.

Hiệp hội SACA kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

Thứ trưởng Bộ Xây dựng đề nghị các thành viên của SACA cần tiếp tục tăng cường hợp tác quốc tế, phát triển ngành xây dựng nói chung, ngành vật liệu xây dựng nói riêng để thúc đẩy công nghệ ngành sản xuất vật liệu xây dựng tiến tới ngành vật liệu xây dựng giảm sử dụng tài nguyên không tái tạo.

Đồng thời, thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo để ngành vật liệu xây dựng giảm sự phụ thuộc vào vật liệu nhập khẩu, giảm giá thành công trình, góp phần tăng hiệu quả ngành xây dựng.

Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch Hiệp hội SACA

Ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đánh giá cao những thành tựu mà SACA đã đạt được trong 30 năm qua khi quy tụ được những doanh nghiệp lớn hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, kiến trúc, bất động sản và vật liệu xây dựng ở TPHCM cũng như các tỉnh lân cận. Hiệp hội đã tham gia tích cực trong việc xây dựng nhiều công trình mang tính hình ảnh cho TP.

Trong thời gian tới, lãnh đạo TP mong muốn cộng đồng doanh nghiệp Hiệp hội SACA tiếp tục đồng hành với TP trong các chương trình nhà ở, đặc biệt nhà ở xã hội, nhà lưu trú cho công nhân, người lao động thu nhập thấp cũng như tích cực tham gia chương trình di dời nhà ven kênh rạch, cải tạo chung cư cũ, xây dựng các khu đô thị hiện đại.

Lãnh đạo TP trao bằng khen cho Hiệp hội SACA 

Cũng tại buổi lễ, nhiều ý kiến đóng góp để sớm đưa công nghiệp xây dựng thành ngành kinh tế mũi nhọn đã được đưa ra như cần sự liên kết giữa các doanh nghiệp trong chuỗi giá trị, vươn ra thị trường nước ngoài…

Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch Hiệp hội SACA cho biết là một trong những hội nghề nghiệp có truyền thống lâu đời nhất tại TPHCM, qua 30 năm hình thành và phát triển, đến nay Hiệp hội SACA có gần 300 hội viên doanh nghiệp và cá nhân. Tổng doanh thu của các hội viên SACA năm 2020 ước tính gần 35.000 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang