Hạ tầng bứt tốc “đánh thức” tiềm năng du lịch Hồ Tràm

Thứ Năm, 16/06/2022 16:17

|

(CAO) Hạ tầng đồng bộ cùng quy hoạch bài bản thúc đẩy tiềm năng du lịch Hồ Tràm, tạo điều kiện cho bất động nghỉ dưỡng phát triển.

Trực thuộc khu vực Đông Nam Bộ, Bà Rịa - Vũng Tàu giữ vai trò quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Địa phương này sở hữu nhiều thế mạnh phát triển du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng và để đánh thức tiềm năng này cần thúc đẩy bài toán hạ tầng.

Hạ tầng đồng bộ mở đường cho du lịch

Tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Hồ Tràm - Bình Châu nằm trong đề án nâng cấp của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Xác định ''đường thông, kinh tế mở'', Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai loạt dự án đồng bộ giao thông theo hướng kết nối vùng, điển hình là tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Khi hoàn thành, dự án này sẽ tạo kết nối nhanh chóng giữa TPHCM, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bộ Giao thông Vận tải cũng đã đánh giá việc đầu tư sớm 3 dự án cao tốc, trong đó có cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là hết sức cấp thiết, đáp ứng nhu cầu vận tải và giải quyết điểm nghẽn hạ tầng giao thông vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Bên cạnh đó, thời gian qua Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành cải tạo và nâng cấp hàng loạt tuyến giao thông huyết mạch, trong đó có dự án đầu tư hơn 6.500 tỷ đồng nâng cấp 5 tuyến đường ven biển.

Trục đường ven biển Hồ Tràm đã được mở rộng

Dự án cải tạo, mở rộng đường ven biển tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông, từ đó thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế xã hội, dịch vụ du lịch và thị trường bất động sản. Ngoài ra địa phương này sẽ hưởng nhiều lợi thế từ dự án sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai) đang trong quá trình xây dựng. Dự kiến đến năm 2025 khi hoàn thành giai đoạn 1, sân bay sẽ đón 25 triệu khách/năm, gia tăng lượng du khách đến Bà Rịa - Vũng Tàu trong tương lai.

Bất động sản nghỉ dưỡng “chờ thời” bứt phá

Với lợi thế sẵn có từ điều kiện tự nhiên cùng hạ tầng ngày một hoàn thiện, BĐS du lịch nghỉ dưỡng Hồ Tràm đang “chờ thời” để bứt phá. Thời gian qua, địa phương này ghi nhận sự tham gia của nhiều tập đoàn bất động sản theo đuổi mô hình đô thị du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại khu vực.

Du khách tham quan mua sắm tại phân kỳ The Tropicana, NovaWorld Ho Tram

Sở hữu dải bờ biển dài hơn 30 km và được kênh truyền hình CNNGo (Mỹ) bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới, Hồ Tràm hội tụ nhiều tiềm năng để phát triển du lịch nghỉ dưỡng. Nơi đây còn có khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu, rừng nguyên sinh ven biển còn tương đối nguyên vẹn tại khu vực phía Nam.

Theo các chuyên gia, khi tiềm năng du lịch được đánh thức, Hồ Tràm sẽ trở thành một trong những thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sôi động ở phía Nam.

Nhiều dự án nghỉ dưỡng đã và đang triển khai đón đầu làn sóng du lịch nghỉ dưỡng. Trong đó, nổi bật là Tổ hợp Du lịch - Nghỉ dưỡng - Giải trí NovaWorld Ho Tram có quy mô hơn 1.000 ha với hệ sinh thái rừng biển nguyên sơ, trải dài từ biển Lộc An đến Bình Châu, được kỳ vọng trở thành đô thị du lịch nghỉ dưỡng của khu vực.

Công viên giải trí Tropicana Park (giai đoạn 1) thuộc phân kỳ The Tropicana, NovaWorld Ho Tram đón khách từ ngày 01/06

NovaWorld Ho Tram đã đưa vào vận hành giai đoạn một vào quý IV năm 2021. Nhiều tiện ích đã được đưa vào sử dụng và thu hút đông đảo du khách đến tham quan trải nghiệm. Dọc theo trục đại lộ Sunny thuộc phân kỳ The Tropicana, các thương hiệu ẩm thực như Mây Restaurant, Saigon Casa Café, trà sữa Xing Fu Tang, Café Kalea, Fairy Garden Tea & Coffee Shop sẽ làm đa dạng cho sự lựa chọn nhu cầu ăn uống của thực khách, cũng như các thương hiệu Clio, The FaceShop, thời trang Lady Boutique, Lazy & Comfy, Koski, Xuân Thu, Mega Sports sẽ là điểm đến của các tín đồ mua sắm. Không thể không nhắc đến là các địa điểm “vui quên lối về” như công viên giải trí Tropicana Park, hồ bơi nước mặn Ocean Pool, suối khoáng nóng tại Bình Châu Onsen.

Được biết trong quý III, năm 2022, hàng loạt các thương hiệu thời trang, ẩm thực sẽ liên tục “đổ bộ” trục shophouse đại lộ 42m, hứa hẹn đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách.

Bên cạnh The Tropicana đã bước đầu đưa vào vận hành, các phân kỳ còn lại của NovaWorld cũng dần hoàn thiện, hứa hẹn sẽ tạo đà để song hành phát triển cùng hạ tầng, tạo nên điểm sáng du lịch nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm.

Nhà đầu tư có cơ hội hưởng nhiều chính sách hấp dẫn khi sở hữu second home tại NovaWorld Ho Tram với giải pháp tài chính linh hoạt chỉ thanh toán 15% đến khi nhận bàn giao, ưu đãi dành cho cổ đông Novaland 1,2 tỷ đồng và Nova Loyalty 5%. Bên cạnh đó, với chương trình "Nova gắn kết 30", nhóm nhà đầu tư (từ 2 người) sẽ nhận được giá trị ưu đãi 2%/giá trị sản phẩm.

Độc giả quan tâm có thể tìm hiểu thêm các ưu đãi khác tại Website: novaworldhotram.vn, hoặc Hotline:  0909888886

Bình luận (0)

Lên đầu trang