Hàng trăm người lại giăng băng rôn yêu cầu giải quyết vụ Bách Đạt An

Thứ Hai, 07/03/2022 09:03  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 5 và 6-3, hàng trăm người dân tụ tập, giăng băng rôn tại một số địa điểm ở Quảng Nam để yêu cầu giải quyết vấn đề ở các dự án (DA) do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Dựng lều bạt để gây áp lực trong việc giải quyết các vụ việc đối với Công ty CP Bách Đạt An.

Hàng trăm khách hàng mua đất tại các DA ở P.Điện Ngọc (TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) do Công ty CP Bách Đạt An (trụ sở Đà Nẵng) làm chủ đầu tư đã kéo đến giăng băng rôn, dựng lều trước Trung tâm hành chính TX.Điện Bàn; trụ sở, văn phòng của Bách Đạt An; Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Nam.

Nội dung các băng rôn: Yêu cầu Bách Đạt An trả lại tiền mua đất; Đề nghị giải quyết dứt điểm các vi phạm, chây ì của Bách Đạt An; Bách Đạt An lừa đảo…

Người dân cho biết, trong 5 năm qua, đã nhiều lần đến trụ sở, văn phòng Công ty Bách Đạt An và trụ sở các cơ quan, đơn vị để mong giải quyết quyền lợi; đề nghị chính quyền và các cơ quan chức năng quyết liệt hơn nữa để xử lý các vi phạm của Bách Đạt An trong việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính, ra sổ đỏ cho khách hàng, thi công hạ tầng...

Lãnh đạo UBND TX.Điện Bàn cho biết, nắm bắt được sự việc, lực lượng chức năng đã có mặt, tuyên truyền, vận động người dân và bà con đã rời đi. Lực lượng chức năng cũng theo dõi sát để phòng ngừa tình huống xấu, không tạo ra điểm nóng, khiến dư luận không tốt.

Khách hàng tụ tập để gây áp lực trong việc xử lý đối với các vụ việc Công ty CP Bách Đạt An.

Trong các DA của Bách Đạt An, đã có 5,7ha được tỉnh giao đất từ ngày 22-1-2021 và yêu cầu đến tháng 6-2022 phải có sổ đỏ hơn một nửa và số còn lại vào cuối năm 2022. Khách hàng đã nộp 90-95% tiền mua đất nền với tổng cộng 555 tỷ đồng tại các DA của Bách Đạt An.

Các vấn đề của Bách Đạt An được đưa vào diện theo dõi của Thường vụ Tỉnh ủy. Lãnh đạo UBND tỉnh liên tục yêu cầu Sở Xây dựng, Sở TN&MT, Cục Thuế, UBND TX.Điện Bàn báo cáo UBND tỉnh về tiến độ DA; chỉ đạo UBND TX.Điện Bàn gấp rút hoàn thành giải tỏa, đền bù để có đường vào thi công, hoàn thiện mặt bằng các DA nhằm sớm ra sổ đỏ cho người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang