Bình Dương: Khách hàng của dự án Roxana Plaza... đứng ngồi không yên!

Thứ Sáu, 04/03/2022 14:27

|

(CAO) Nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án chung cư Roxana Plaza ở Bình Dương hiện đứng ngồi không yên khi biết chủ đầu tư dự án là Công ty BĐS Tường Phong đang phải thi hành án hơn 121 tỷ đồng tiền gốc (chưa kể lãi phát sinh) tại Long An.

Không được nhận nhà như cam kết

Như Báo Công an TPHCM đã thông tin, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Long An đang tiến hành giải quyết thi hành án 451 việc đối với Công ty TNHH Xây dựng – Dịch vụ thương mại đầu tư bất động sản Tường Phong (Công ty BĐS Tường Phong). Số tiền công ty này còn phải thi hành án lên đến hơn 121 tỷ đồng, chưa kể tiền lãi phát sinh do chậm thi hành án.

Khách hàng mua căn hộ chung cư Roxana Plaza căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư sớm thực hiện theo đúng hợp đồng đã ký kết

Trước thông tin trên, những khách hàng mua căn hộ của dự án Roxana Plaza tại phường Vĩnh Phú (TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương) cũng do Công ty BĐS Tường Phong đứng tên trên hồ sơ pháp lý làm chủ đầu tư, đang đứng ngồi không yên.

Theo đó, dự án Roxana Plaza trước đây có tên gọi là tổ hợp căn hộ, văn phòng nhà cao tầng Contentment Plaza, được tỉnh Bình Dương phê duyệt cho Công ty BĐS Tường Phong làm chủ đầu tư vào năm 2010. Dự án này ban đầu được cấp phép 2 tầng hầm và 25 tầng cao. Sau đó chủ đầu tư xin điều chỉnh diện tích và tăng số tầng lên 32 tầng.

Năm 2017, Công ty CP Naviland giới thiệu đã mua lại dự án Roxana Plaza từ Công ty BĐS Tường Phong và ký HĐ bán căn hộ trực tiếp với khách hàng. Rất đông khách hàng đã ký hợp đồng với Công ty CP Naviland để mua căn hộ của dự án, và đóng tiền đến 70% giá trị HĐ. Tuy nhiên gần đây khách hàng mới biết đến nay hồ sơ pháp lý chuyển nhượng dự án Roxana Plaza sang Công ty CP Naviland vẫn chưa được cơ quan chức năng phê duyệt thông qua.

Cụ thể, vào ngày 22-12-2021, ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh – Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương ký công văn 4317/SXD-TTrXD chỉ đạo rà soát thủ tục pháp lý và ngừng việc chuyển nhượng dự án Roxana Plaza từ Công ty BĐS Tường Phong sang Công ty CP Naviland. Đồng thời, Sở Xây dựng tỉnh cũng yêu cầu Công ty BĐS Tường Phong khẩn trương thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến dự án, bố trí nguồn vốn để thực hiện đầu tư theo quy định.

Điều này khiến khách hàng tin rằng Công ty BĐS Tường Phong vẫn đang là chủ đầu tư dự án Roxana Plaza. Và với khoản tiền hơn 121 tỷ đồng tiền gốc (chưa kể lãi phát sinh) mà Công ty BĐS Tường Phong còn phải thi hành án tại Cục THADS tỉnh Long An, thì không loại trừ khả năng dự án này có thể bị kê biên để đảm bảo nghĩa vụ thi hành án cho các khách hàng ở Long An.

Dự án Roxana Plaza đã được cất nóc nhưng dừng thi công thời gian qua

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Công an TPHCM, trước đó vào ngày 20-3-2019, Cục THADS tỉnh Long An từng có công văn số 118/CTHADS-NV đề nghị các cơ quan chức năng ở tỉnh Bình Dương phối hợp để giải quyết thi hành án đối với tài sản Công ty BĐS Tường Phong.

Trong công văn gửi Báo Công an TPHCM ký ngày 28-2-2022, ông Lê Văn Chuộng – Trưởng phòng kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo Cục THADS tỉnh Long An cũng cho biết hiện cơ quan này "đang tiếp tục thực hiện các quy trình xử lý tài sản đối với Công ty Tường Phong tại Bình Dương để đảm bảo thi hành án cho người được thi hành án theo quy định của pháp luật”.

Khách hàng kêu cứu!

Liên quan đến dự án Roxana Plaza, thời gian qua nhiều khách hàng tập trung giăng băng rôn và gửi đơn kêu cứu mong cơ quan chức năng vào cuộc để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người mua nhà. Theo đó, Công ty Cổ phần Naviland nhận là chủ đầu tư dự án và đứng ra ký hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng từ năm 2018. Nhiều người đã bỏ ra cả tỉ đồng để hy vọng sớm có chỗ an cư, nhưng đến nay nhà chưa được nhận mà dự án lại dừng thi công, không biết khi nào mới hoàn thành (?).

Chị T. (đề nghị viết tắt tên) - một khách hàng mua căn hộ tại dự án này cho biết, khi ký HĐ, Naviland cam kết bàn giao căn hộ vào cuối tháng 12/2020 hoặc trễ hơn trong giới hạn cho phép là 180 ngày. Tuy nhiên đến ngày 20-5-2021, Naviland gửi thông báo tới khách hàng sẽ dời thời hạn bàn giao nhà vào khoảng thời gian từ tháng 8-2021 đến tháng 3-2022. Tuy nhiên, hiện nay dự án này đang dừng thi công khiến khách hàng bức xúc, lo lắng quyền lợi của mình bị ảnh hưởng.

Khách hàng mua căn hộ dự án Roxana Plaza giăng băng rôn và gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Naviland có hai nhóm cổ đông chính, gồm nhóm những người nắm giữ 51% cổ phần và nhóm còn lại chiếm 49% cổ phần do ông Nguyễn Anh Đào - Tổng giám đốc Viethome làm đại diện.

Ngày 18-4-2017, ông Lầu Nam Tường – Tổng giám đốc Công ty Tường Phong ký HĐ số 02/2017/HĐCNDA chuyển nhượng toàn bộ dự án Contentment Plaza (nay là Roxana Plaza) cho Công ty Naviland. Đến nay, Naviland đã thanh toán số tiền theo hợp đồng cho Công ty Tường Phong, nhưng dự án hiện vẫn chưa được chuyển nhượng sang tên xong cho Naviland.

Đáng chú ý, Naviland cũng có vấn đề nội bộ. Trước đây bà Dương Thị Phương Tuyền đại diện cho nhóm 49% cổ phần được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc và người đại diện pháp luật của Naviland, nhóm 51% nắm giữ ghế Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp.

Đến tháng 4/2021, Naviland thay đổi người đại diện pháp luật và bổ nhiệm ông Hoàng Tùng làm Tổng giám đốc thay bà Dương Thị Phương Tuyền. Đáng nói, theo nhóm cổ đông nắm giữ 49% cổ phần của Naviland, việc thay đổi người đại diện pháp luật này họ 'bất ngờ', không hề hay biết.

Không những thế, cả ông Nguyễn Anh Đào và bà Dương Thị Phương Tuyền đều cho biết chữ ký của mình trên hồ sơ thay đổi người đại diện pháp luật lần thứ 7 của Naviland là giả mạo và họ đã khởi kiện lên TAND tỉnh Bình Dương. Ngày 21-1-2022, TAND tỉnh Bình Dương có thông báo số 10/2022/TLST-HC xác nhận thụ lý vụ kiện để xét xử theo quy định pháp luật.

Trước tình hình trên, rất đông khách hàng đã làm đơn kêu cứu gửi lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương, đề nghị bảo vệ quyền lợi cho mình. Nguồn tin của Báo Công an TPHCM cho biết, ngày 14-2-2022, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã có công văn số 621/UBND-KT giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị có liên quan như Công an, Sở Xây dựng, Sở TN&MT, UBND TP.Thuận An… vào cuộc xem xét giải quyết các vấn đề liên quan đến dự án Roxana Plaza để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang