Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 4-3-2022

Thứ Sáu, 04/03/2022 00:05

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 4-3-2022.

* Đội Truy nã - truy tìm Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TPHCM vừa thiết lập kỷ lục mới khi bắt được đối tượng truy nã trong vòng… 48 giờ sau khi nhận được lệnh “đặt hàng”! Điều đáng nói, đối tượng từng là giám đốc một công ty đã ôm tiền tỷ của nhiều đối tác rồi trốn nã suốt 12 năm. Ly kỳ hơn nữa là trinh sát ra tay quá nhanh, quá gọn khiến doanh nghiệp với hàng trăm công nhân không hề hay biết (Bài Nhập vai bảo vệ sau khi ôm tiền tỷ bỏ trốn).

* Do không có công ăn việc làm nên đối tượng nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua hình thức “hack” tài khoản Zalo, Facebook để lừa người bị hại chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng do mình chỉ định trước, sau đó rút tiền mặt ra để chiếm đoạt. Thủ đoạn của hắn là truy cập trang web: www.weebly.com (có máy chủ ở nước ngoài) tạo đường link giả có chứa mã độc gửi cho những người kết bạn qua Facebook (được ngụy trang với nội dung “binhchonanhzalo2021.weebly.com”), rồi nhắn tin đề nghị những người kết bạn trên Facebook bình chọn giúp ảnh đại diện Zalo và đã chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân lên đến gần trăm triệu đồng (Bài "Hack" tài khoản Zalo để chiếm đoạt tài sản).

* Chỉ vì vài tin nhắn, Lê Văn Long (ngụ Lâm Đồng) đã nhẫn tâm sát hại bạn gái cũ, đoạt luôn mạng em trai cô này khi cậu ta đứng ra can ngăn. Còn Nguyễn Anh Tuyến (ngụ TPHCM) sau khi hạ độc thủ người yêu, “cuỗm” luôn tài sản rồi rủ bạn bè đi thư giãn. Dù gia đình của 2 nạn nhân đã “lấy đức báo oán” cùng với nhiều tình tiết giảm nhẹ nhưng tội ác gây ra khiến 2 bị cáo không thể thoát án tử ở cả hai cấp tòa... (Bài Bắt kẻ “nhập vai” bảo vệ sau khi ôm tiền tỷ bỏ trốn).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Tiến tới bình thường hóa, xem Covid-19 là bệnh đặc hữu; Cháy quán bar lan sang nhà 3 tầng ở TP. Huế; Công an Bình Phước: Vận động thêm một đối tượng trong vụ giết người ra đầu thú; Khẩn trương làm rõ vụ ném chất bẩn vào nhà một phóng viên Báo Tuổi trẻ; Vô cớ đánh chết người; Một đối tượng vận chuyển 55kg pháo ở biên giới; Khởi tố hai kiều nữ mua bán 65 tài khoản ngân hàng; Xử lý quả bom gần 230kg sót lại từ thời chiến; Giả khai thác phong lan để mua bán ma túy; Đột kích điểm sản xuất dầu DO giả; Nhiều yếu tố gây áp lực tăng giá trong tháng 3; Sau loạt bài “Thuốc điều trị Covid-19 bị “thổi” giá thế nào”: Lực lượng chức năng vào cuộc; Trộm hàng trăm triệu đồng đi ... hát karaoke; Sau hơn một tuần chiến sự ở Ukraine: Đã đến lúc cần im tiếng súng để hoạt động hỗ trợ nhân đạo được thực thi...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang