Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 28-02-2022

Chủ Nhật, 27/02/2022 22:20  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 28-02-2022.

* Chiếc cano mang biển số: QNa-1152 (thuộc Công ty du lịch Phương Đông, TP.Hội An) do ông Lê Sen (SN 1970, ngụ TP.Hội An) làm thuyền trưởng chở 39 người (36 hành khách và ông Sen cùng 2 thuyền viên) đưa khách từ đảo Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp, TP.Hội An) vào biển Cửa Đại (TP.Hội An) lúc 14 giờ, khi gần đến cảng Hội An thì bị lật. Đến chiều 27-2, lực lượng chức năng ghi nhận đã có 15 người tử vong, 2 người đang mất tích trong vụ chìm cano xảy ra trên vùng biển Cửa Đại (TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam). Các nạn nhân đến từ Hà Nội, TP.HCM, Quảng Nam; trong đó một gia đình có 14 người trong chuyến đi định mệnh, tang tóc (Bài Tang tóc biển Cửa Đại: 17 người tử vong, mất tích vụ chìm cano)

*Thủ sẵn dao nhọn, nam thanh niên chạy xe máy bám theo đôi nam nữ vào tận trong hẻm nhỏ để gây án nhưng bất thành. Trên đường tháo lui, y tiếp tục chém thêm nhiều người khác, trong đó có bé gái 15 tuổi bị chém một nhát vào vùng mặt gây thương tích…Ngày 27-2-2022, Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa- Vũng Tàu) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Thanh Long (SN 1999, ngụ đường Ngô Đức Kế, phường 7, TP.Vũng Tàu) để lấy lời khai, làm rõ về hành vi “cố ý gây thương tích”. Long chính là nghi can đã chạy xe máy khắp nhiều tuyến đường tại TP.Vũng Tàu và dùng dao nhọn chém hàng loạt người bất kỳ mà hắn thấy “ngứa mắt” ( Bài Truy bắt kẻ xách dao đi “chém dạo”)

* Lợi dụng lòng tin của khách hàng, một số cán bộ ngân hàng (CBNH) liền chớp thời cơ để chiếm đoạt tài sản. Với chiêu thức “cho vay đáo hạn” kèm theo khoản lãi hấp dẫn, nhiều người không nghi ngờ mà gom góp số tiền bao năm dành dụm đưa cho CBNH vay. Đến khi mất khả năng thanh toán, các đối tượng để lại “quả bom” nợ với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng( Bài Miền Tây: Những cán bộ ngân hàng biến chất)

* Lương Thị Thanh Hòa kết hôn với anh Nguyễn Văn C. (SN 1989, cùng ngụ xã Bột Xuyên, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) và có hai con chung. Mặc dù không có công ăn việc làm, nhưng muốn được chồng và gia đình chồng tôn trọng, Hòa nói dối đã công tác tại Tổng cục Hải quan - Bộ Tài chính và chuyển sang làm việc tại Thanh tra Chính phủ...( Bài Lừa tiền tỷ của nhà chồng bằng nhiều màn kịch tinh vi)

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Để kéo gần hơn “ độ lùi” của văn hóa nghệ thuật; Anh CSKV hết lòng vì dân; Thành đoàn TPHCM khởi động tháng thanh niên chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”; Tặng 170 phần quà cho 170 trẻ mồ côi vì Covid ở Thủ Đức; Tài xế xe ôm trả lại trên 100 triệu đồng cho người đánh rơi; Phát hiện lượng hàng hóa lớn không rõ nguồn gốc; Thị trường Condotel “ nguội lạnh”; Nhóm thanh niên lãnh gần 80 năm tù sau cuộc đánh chém người; 2 tên cướp giật sa lưới; Tìm bạn gái qua Zalo để hiếp dâm, cướp tài sản; Nỗi đau thấu trời của 2 ông thông gia mất 5 người thân; Trở về tố cáo kẻ buôn người sau khi bị bán sang Trung Quốc; Khởi tố 7 đối tượng đánh công an để giải vay con bạc; Trộm ngụy trang thành nhân viên VNPT; Tạt nước sôi vào hàng xóm vì tranh bờ ranh; Ukraine tố cáo Nga phạm tội ác chiến tranh…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang