Shophouse biển vẫn chứng tỏ sức hút với nhà đầu tư sành sỏi

Thứ Ba, 16/08/2022 09:57

|

(CAO) Thị trường bất động sản được dự báo sẽ diễn ra một đợt thanh lọc bởi động thái siết tín dụng vào kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, mô hình nhà phố thương mại (shophouse) tại các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng ven biển vẫn chứng tỏ sức hút với giới đầu tư.

Bất động sản du lịch đang là kênh đầu tư hấp dẫn và thu hút dòng tiền

Thanh lọc thị trường - điều cần thiết

Báo cáo của Bộ Xây dựng vào cuối quý II/2022 cho thấy, nguồn cung cũng như tình hình giao dịch các sản phẩm bất động sản có xu hướng chững lại so với thời điểm cuối năm 2021. Các yếu tố tác động đến dòng tiền vào bất động sản, bao gồm tín dụng ngân hàng, trái phiếu doanh nghiệp và thuế bất động sản đều đang bị kiểm soát chặt chẽ.

Dù những chính sách này tạo ra bước chững lại tạm thời cho thị trường bất động sản, nhưng chuyên gia Savills đánh giá đó là những tín hiệu tích cực, bởi điều này cho thấy thị trường đang có sự thanh lọc theo hướng tích cực để phát triển bền vững hơn.

Theo đó, chỉ những chủ đầu tư thật sự có tiềm lực về tài chính sẽ tiếp tục tồn tại trên thị trường. Báo cáo cũng chỉ ra rằng, các doanh nghiệp có thể đa dạng hoá nguồn vốn thông qua các quỹ đầu tư, hoạt động mua bán – sáp nhập (M&A) hoặc liên doanh có lợi thế trong bối cảnh tín dụng bất động sản bị siết chặt.

Shophouse biển vẫn có “cửa sáng”

Shophouse ven biển các đô thị du lịch là điểm sáng trong bối cảnh hiện nay

Xét về loại hình, hãng tư vấn và nghiên cứu bất động sản Savills cho rằng, đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng có dấu hiệu khởi sắc khi kỳ nghỉ hè năm nay được xem là bước tái khởi động đầy lạc quan tại các điểm đến du lịch. Nhiều khách sạn và resort ven biển Vũng Tàu – Hồ Tràm, Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết… ghi nhận tốc độ phục hồi ấn tượng, một số khu nghỉ dưỡng đạt mức công suất cho thuê đến 50-70%.

Trong các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, shophouse tại các đô thị du lịch ven biển nổi lên như kênh đầu tư đầy tiềm năng trong bối cảnh hiện tại. Theo số liệu của Savills Hotels APAC, nguồn cung shophouse tại các điểm đến du lịch biển ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 149% trong giai đoạn 2015-2020 và cao gấp 3 lần tốc độ tăng trưởng của nhóm sản phẩm ngôi nhà thứ 2.

Dãy shophouse hướng biển mang màu sắc sống động tại “trái tim Hồ Tràm” phân kỳ Wonderland, dự án NovaWorld Ho Tram

Trong khi các sản phẩm gắn với du lịch - nghỉ dưỡng có tốc độ tăng giá khá khiêm tốn trong thời gian qua, thì phân khúc shophouse biển tăng đến 30-40% so với cùng kỳ năm trước. Tổng lượng giao dịch shophouse biển trong 6 tháng đầu năm ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam đạt 3.848 căn, tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ.

Một trong những dự án có hấp lực lớn trên thị trường hiện nay có thể kể đến tổ hợp du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí NovaWorld Ho Tram tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo ghi nhận, dãy shophouse dọc theo cung đường ven biển Hồ Tràm – Bình Châu thuộc phân kỳ The Tropicana thu hút hàng nghìn lượt khách hàng cũng như nhà đầu tư đến mua sắm, trải nghiệm mỗi tuần. Hệ tiện ích đã hoàn thiện và đưa vào vận hành là hấp lực hút khách đến tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và mang lại nguồn khách dồi dào cho các khu shophouse. Trong đó phải kể đến công viên giải trí Tropicana Park, chỉ tính từ ngày khai trương 01/06/2022 đến nay đã ghi nhận hơn 100.000 lượt khách vui chơi, Minera Hot Springs Binh Chau thu hút hơn 150.000 khách trong vòng 6 tháng đầu năm.

Dãy shophouse tại phân kỳ Binh Chau Onsen, dự án NovaWorld Ho Tram luôn là sản phẩm thu hút nhà đầu tư với thiết kế độc đáo bên cạnh suối nước nóng tự nhiên

Đánh giá về sức hút của dòng sản phẩm này, nhiều chuyên gia cho rằng, NovaWorld Ho Tram là một trong số ít dự án thừa hưởng mọi thế mạnh về thiên nhiên cũng như khả năng kết nối. Với vẻ đẹp từ thiên nhiên nguyên sơ, bên rừng bên biển, cùng vị trí cách TPHCM hơn 2 giờ di chuyển qua cao tốc, Hồ Tràm có lợi thế lớn trong việc thu hút du khách – cũng là nguồn khách tiềm năng cho các shophouse biển tại đây.

Bức tranh tổ hợp du lịch đa sắc màu NovaWorld Ho Tram đang sắc nét từng ngày với hàng loạt tiện ích, kiến tạo điểm đến mới trên bản đồ du lịch phía Nam

Trong bối cảnh dòng tiền vào bất động sản có xu hướng chậm lại, Novaland tiếp tục thuyết phục nhà đầu tư khi công bố nhận khoản đầu tư trị giá 250 triệu USD từ nhóm quỹ đầu tư do Warburg Pincus dẫn đầu. Đây cũng là lần huy động vốn có quy mô lớn thành công tiếp theo của Novaland với các nhà đầu tư quốc tế trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi phát hành trái phiếu chuyển đổi quốc tế niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore vào tháng 7/2021.

Đại diện Novaland cho biết, điều này không những thể hiện sự tin tưởng của các tổ chức tài chính quốc tế vào doanh nghiệp mà còn bổ sung nguồn vốn để tập đoàn tiếp tục gia tăng quỹ đất cũng như phát triển các dự án tại các vị trí chiến lược, thừa hưởng lợi thế từ cơ sở hạ tầng đang dần hoàn thiện ở miền Nam. Điều này lý giải vì sao các sản phẩm của NovaWorld Ho Tram dường như đang “lội ngược dòng” giữa thị trường đang có phần trầm lắng.

"Với một tập đoàn bất động sản hàng đầu như Novaland, họ có đầy đủ năng lực và kinh nghiệm để triển khai các dự án đô thị quy mô lớn, đón đầu xu hướng. Tôi tin rằng NovaWorld Ho Tram là dự án tiềm năng cho những nhà đầu tư cũng như những người thật sự có điều kiện nghỉ dưỡng ở đây", anh Nguyễn Hồng Thắng – một nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp tại quận 7, TPHCM - chia sẻ.

Trân trọng kính mời quý độc giả tham dự sự kiện “Tropicana Festival” diễn ra từ ngày 01 đến 04/09/2022 tại NovaWorld Ho Tram, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nhân dịp chào đón “Tropicana Festival”, nhà đầu tư có cơ hội hưởng nhiều chính sách hấp dẫn khi sở hữu second home tại NovaWorld Ho Tram với giải pháp tài chính linh hoạt chỉ thanh toán 15%, ưu đãi dành cho cổ đông Novaland 1,2 tỷ đồng và Nova Loyalty 5%. Bên cạnh đó, với chương trình "Nova gắn kết 30", nhóm nhà đầu tư (từ 2 người) sẽ nhận được giá trị ưu đãi 2%/ giá trị sản phẩm. Để biết thêm thông tin, độc giả có thể truy cập Website: novaworldhotram.vn, hoặc Hotline: 1900 636666

Bình luận (0)

Lên đầu trang