TP.Thủ Đức cam kết hỗ trợ tối đa cho các dự án nhà ở xã hội

Thứ Tư, 31/08/2022 15:41

|

(CAO) Sáng nay (31-8), Sở Xây dựng TPHCM phối hợp cùng UBND TP.Thủ Đức và Công ty CP BĐS Dragon Village tổ chức lễ động thổ dự án chung cư nhà ở xã hội Dragon E-Home thuộc Khu nhà ở phường Phú Hữu, TP.Thủ Đức.

Đây là dự án nhà ở xã hội thuộc quỹ đất ở 20% của dự án nhà ở thương mại do Công ty CP BĐS Dragon Village làm chủ đầu tư.

Dự án đã được UBND TP công nhận chủ đầu tư và chấp thuận đầu tư tại Quyết định số 1137/QĐ-UBND ngày 14-3-2016 và số 4115/QĐ-UBND ngày 9-11-2020; đồng thời, được Sở Xây dựng cấp Giấy phép xây dựng đối với hạng mục Hạ tầng kỹ thuật số 147/GPXD ngày 10-12-2020.

Các đại biểu động thổ dự án chung cư nhà ở xã hội Dragon E-Home

Dự án nhà ở xã hội Dragon E-Home được xây dựng trên khu đất rộng gần 19.000m2 gồm 5 toà tháp chung cư, cung ứng 764 căn hộ với nhiều loại diện tích linh hoạt từ 28-85m2.

Các căn hộ được đầu tư theo tinh thần nhà ở xã hội thế hệ mới với thiết kế Singapore, vận hành chuyên nghiệp, chi phí quản lý thấp, phù hợp cho người dân khu phố với đầy đủ tiện ích, không gian xanh, đảm bảo chất lượng sống cho người dân.

Dragon E-Home là một dự án thành phần trong khu đô thị Dragon Village. Dự án được kế thừa cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, không gian sống hiện đại, các tiện ích, dịch vụ công cộng sẵn có của khu đô thị đã đi vào vận hành.

Phối cảnh dự án Dragon E-Home với thiết kế hiện đại và nằm tại khu Đông của TP.HCM

Dự án được quy hoạch & thiết kế bởi Công ty Surbana Jurong-Singapore theo tiêu chí: sống thoải mái, tiện lợi, kết nối cộng đồng, giao hòa với thiên nhiên và hướng đến tương lai tốt đẹp. Bên trong có dự án có đầy đủ các tiện ích như công viên, hồ bơi, phòng tập gym, sân chơi cho trẻ em, nơi dạo chơi cho người cao tuổi và cây xanh được trồng ở khắp mọi nơi.

Các tòa nhà cũng được thiết kế khéo léo nhằm khuyến khích tinh thần gắn kết xã hội, cộng đồng cư dân thông qua những không gian chung ở tầng trệt và khoảng không thông tầng. Dragon E-Home còn được thụ hưởng hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật của TP.Thủ Đức - trung tâm đô thị sáng tạo của TPHCM.

Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Công ty Dragon Village mong muốn đem đến một khái niệm mới về nhà ở xã hội. Những căn nhà ở thế hệ mới Dragon E-Home sẽ phục vụ cho mọi tầng lớp người dân có các mức thu nhập nhất định, cả công nhân viên chức có thu nhập dưới 10 triệu đồng/tháng có thể lựa chọn mua nhiều loại nhà ở khác nhau, từ các căn studio đến căn hộ 2 phòng cơ bản.

Ông Hoàng Tùng – Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức đánh giá rất cao dự án nhà ở xã hội thế hệ mới Dragon E-Home. Đây không chỉ là dự án xã hội mà còn là dự án nhà ở cao cấp dành cho đối tượng có đủ tài chính phù hợp mua nhà ở xã hội.

“Riêng đơn vị tư vấn Surbana Jurong rất có tiếng tăm đến từ Singapore hứa hẹn giúp cho những cư dân của dự án này được thừa hưởng những tiện ích 5 sao. Cư dân sinh sống trong dự án nhà xã hội sẽ được thụ hưởng tiện ích giống như nhau và đây là một điều vô cùng quan trọng để tạo ra cộng đồng sinh hoạt gồm nhiều nhóm đối tượng khác nhau nhưng cùng chung tạo ra cộng đồng văn minh trong khu dân cư thế hệ mới”, ông Hoàng Tùng nhấn mạnh.

Lãnh đạo TP.Thủ Đức cũng cho biết thêm theo kế hoạch đến năm 2025 sẽ có khoảng 4.800 căn hộ nhà ở xã hội được xây dựng trên địa bàn. Trong đó năm 2021 đã khởi công được 1.800 căn hộ và năm 2022 khởi công dự án Dragon E-Home.

TP.Thủ Đức mong muốn sẽ tiếp tục có thêm nhiều dự án chất lượng nữa trong thời gian từ nay đến năm 2030; đồng thời cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ tối đa không chỉ với chủ đầu tư dự án Dragon E-Home mà còn với tất cả các dự án nhà ở xã hội khác, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để dự án sớm hoàn thiện phục vụ nhu cầu an cư của người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang