Ra mắt trang thông tin điện tử về đất đai của TP.Thủ Đức

Thứ Hai, 29/08/2022 17:00  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 29-8, UBND TP.Thủ Đức, TPHCM ra mắt trang thông tin điện tử về đất đai của TP.Thủ Đức tại địa chỉ http://datdai-tpthuduc.tphcm.gov.vn.

Với mục tiêu xây dựng Chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, với nền hành chính hiện đại, hiệu quả và minh bạch, phục vụ người dândoanh nghiệp ngày càng tốt hơn, thời gian qua TP.Thủ Đức luôn tập trung phát triển công nghệ thông tin trong quản lý Nhà nước và giải quyết thủ tục hành chính, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước và cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi.

Thực hiện nghi thức khai trương Trang thông tin điện tử về đất đai của TP.Thủ Đức

Trước thực trạng việc giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai do tính chất phức tạp, yêu cầu về pháp lý cao, giá trị lớn, cán bộ công chức, viên chức bị quá tải do số lượng hồ sơ nhiều mà phải thực hiện thao tác trực tiếp với người dân và doanh nghiệp, việc liên thông, phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn với nhau chưa thực sự đồng bộ đã ảnh hưởng đến thời gian giải quyết hồ sơ, chậm trễ kết quả, gây không ít phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.

Vì vậy,  TP.Thủ Đức nhận thấy cần phải tập trung nhiều hơn nữa trong việc cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực này, đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin để liên kết liên thông giữa các ngành, các đơn vị để việc giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai đạt kết quả tốt hơn, minh bạch hơn.

Trang thông tin đất đai TP. Thủ Đức thực hiện liên thông, liên kết giữa Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai, Chi cục Thuế, Kho bạc Nhà nước TP.Thủ Đức trong giải quyết các thủ tục hành chính về chuyển nhượng, thế chấp nhà đất trên địa bàn Thủ Đức.

Trang thông tin điện tử về đất đai của TP.Thủ Đức

Vào trang điện tử trên, người dân và doanh nghiệp tra cứu được thông tin tình trạng giải quyết hồ sơ chi tiết từng bước luân chuyển, nhận được tin nhắn về kết quả thông báo nghĩa vụ tài chính để thanh toán trực tuyến và nhận kết quả qua email và Bưu điện. Sắp tới, người dân và doanh nghiệp sẽ thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến, nhận thông báo thuế, nộp thuế, nộp hồ sơ sau thuế qua môi trường điện tử và nhận kết quả qua bưu điện, chỉ đến nơi tiếp nhận hồ sơ 1 lần để nộp bản chính hồ sơ theo quy định.

Bên cạnh việc triển khai Trang thông tin đất đai TP.Thủ Đức, UBND TP.Thủ Đức hiện đã trang bị máy móc, thiết bị thực hiện triển khai thí điểm tổ chức tiếp nhận và hướng dẫn, tư vấn cho người dân và doanh nghiệp tại Ủy ban nhân dân 3 phường Hiệp Phú, Linh Trung và Trường Thạnh đối với 25 dịch vụ công trực tuyến của Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đền 2030 của Chính phủ (Đề án 06).

Sau đó sẽ triển khai cho tất cả các phường của TP.Thủ Đức trong năm 2023. Hoàn thành triển khai thực hiện Đề án 06 sẽ kết nối, sử dụng được cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các cơ sở dữ liệu chuyên ngành để phục vụ cung cấp dịch vụ công trực tuyến, nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Ông Hoàng Tùng – Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức cho biết: “Chúng tôi chính thức công bố vận hành Trang thông tin đất đai TP.Thủ Đức và thí điểm tổ chức tiếp nhận, hướng dẫn, tư vấn 25 dịch vụ công theo Đề án 06 của Chính phủ tại Ủy ban nhân dân 3 phường.

Việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử sẽ đem lại lợi ích rất lớn cho người dân, doanh nghiệp, có thể theo dõi được quá trình giải quyết thủ tục hành chính, người dân và doanh nghiệp còn có thể thực hiện giám sát, bảo đảm tính minh bạch của cơ quan hành chính Nhà nước. Qua đó hy vọng sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp để hoạt động chính quyền ngày càng hoàn thiện hơn trong việc thực hiện hồ sơ hành chính trên môi trường điện tử”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang