Vây doanh nghiệp bất động sản yêu cầu giải quyết quyền lợi

Thứ Bảy, 18/02/2023 09:30  | Hoàng Quân

|

(CATP) Hàng chục khách hàng mua đất thuộc dự án (DA) đầu tư xây dựng nhà ở Khu dân cư Tam Anh Nam (Chu Lai Riverside) tại xã Tam Anh Nam (huyện Núi Thành, Quảng Nam) đã kéo đến các doanh nghiệp để yêu cầu giải quyết quyền lợi.

Hàng chục khách hàng mua sản phẩm đất nền thuộc DA đầu tư xây dựng nhà ở Khu dân cư Tam Anh Nam do Công ty TNHH Phú Long (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) làm chủ đầu tư, Công ty CP TMDV Công ty CP TMDV văn hóa sự kiện Việt D.A.C. (Công ty, Việt D.A.C., P.Phước Ninh, Q.Hải Châu) là đơn vị phân phối sản phẩm, đã kéo đến các công ty này để đòi giải quyết quyền lợi vào sáng 17-2.

Người dân kéo đến các doanh nghiệp liên quan đến dự án Chu Lai Riverside để biểu tình yêu cầu được giải quyết quyền lợi.

Lực lượng Công an tại địa phương được điều động đến hiện trường để đảm bảo ANTT, ổn định tại khu vực.

Nhiều khách hàng cho biết, họ tích cóp, dành dụm tiền, vay mượn người thân, bạn bè, ngân hàng… để mua lô đất thuộc Chu Lai Riverside với mục đích xây nhà an cư, có chỗ ở mới ổn định cho gia đình.

Tuy nhiên đến nay, chủ đầu tư chưa thực hiện các bước của DA như ký Hợp đồng chuyển nhượng QSDĐ, bàn giao sổ đỏ cho người dân… như đã thỏa thuận và các điều khoản đã ký HĐ.

Sự việc kéo dài làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của 77 gia đình, có người phải thuê nhà tạm để sinh sống, gồng gánh, xoay sở khắp nơi để trả lãi suất ngân hàng, sức khỏe, tinh thần ảnh hưởng nghiêm trọng do liên tục yêu cầu các doanh nghiệp sớm giải quyết quyền lời cho người dân nhưng không được…

Liên quan đến vụ việc, TAND huyện Núi Thành đã thụ lý vụ án Kinh doanh – Thương mại số 05/2021/TLST-KDTM ngày 20-8-2021 về việc “Tranh chấp hợp đồng kinh doanh bất động sản” giữa Công ty TNHH Phú Long (nguyên đơn) và bị đơn là Công ty CP TMDV văn hóa sự kiện Việt D.A.C. (bị đơn); Công ty CP đầu tư bất động sản VGROUP (Công ty VGROUP) là đơn vị có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Phiên tòa theo lịch diễn ra ngày 16-1-2023 nhưng trước đó Công ty Việt D.A.C. có đơn phản tố.

Lực lượng Công an đảm bảo ANTT.

Người dân bức xúc cho biết, việc các doanh nghiệp tranh chấp với nhau không thể làm trì hoãn việc giải quyết, hoặc viện dẫn lý do vì đang giải quyết tranh chấp mà không thực hiện các nghĩa vụ ký HĐ chuyển nhượng, đăng ký biến động, bàn giao sổ đỏ cho người dân.

Người dân cầu cứu, đề nghị các cấp, các ngành xem xét, giải quyết, buộc Công ty TNHH Phú Long phải tiếp tục thực hiện HĐ, các thủ tục ký kết hợp đồng chuyển nhượng và sang tên, bàn giao sổ đỏ cho khách hàng.

Ngoài ra, TAND huyện Núi Thành cũng đã thụ lý vụ án dân sự số 105/2021/TLST-DS về việc “Tranh chấp đòi lại tài sản” vào ngày 6-10-2021 giữa nguyên đơn là bà Đỗ Thị Xuân Hoa (SN 1944, ngụ P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu) và bị đơn là Công ty TNHH Phú Long. Bà Hoa yêu cầu Công ty TNHH Phú Long thực hiện các HĐ đã ký kết và bàn giao sổ đỏ cho bà Hoa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang