Xử phạt dự án Viva Park vì xây dựng không phép 488 căn nhà

Thứ Sáu, 30/10/2020 13:29  | An Hoà

|

(CATP) UBND huyện Trảng Bom, Đồng Nai vừa chỉ ra hàng loạt sai phạm tại dự án Khu dân cư Tân Thịnh (tên thương mại là Viva Park) tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom do Công ty CP đầu tư LDG (LDG Group) làm chủ đầu tư (CĐT).

Ngày 6-11-2018, UBND tỉnh Đồng Nai mới có quyết định (QĐ) số 3901 "về chấp thuận QĐ chủ trương đầu tư dự án khu dân cư Tân Thịnh". Dự án khu dân cư Tân Thịnh có diện tích 18,22 ha với quy mô dân số dự kiến 3.000 người. Tuy nhiên, trong quá trình chờ được cấp các thủ tục pháp lý thì LDG Group đã "âm thầm" tiến hành thi công san lấp mặt bằng, xây dựng các hạng mục hạ tầng...

Theo UBND huyện Trảng Bom, hiện dự án KDC Tân Thịnh có phần đất cao su chưa được hiện thực bồi thường, chưa được giao đất, chưa được cấp phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Tuy nhiên, CĐT dự án Viva Park Giang Điền đã tiến hành xây dựng hạ tầng kỹ thuật đạt khoảng 60% và xây dựng hoàn thiện phần thô 488 căn nhà (gồm 198 căn biệt thự và 290 căn nhà liền kề). Ngoài ra, LDG Group còn thi công 192 căn nhà liền kề đã hoàn thiện phần móng.

Dự án Viva Park

Báo cáo của LDG Group cho biết, hiện công ty đang gặp khó khăn do bản đồ địa chính khu vực dự án đã được cập nhật làm thay đổi diện tích thửa đất cũng như nguồn gốc sử dụng đất. Đặc biệt ảnh hưởng đến diện tích đất lúa trong dự án (tăng từ 9,8 ha lên 12,7 ha) nên phát sinh việc xin chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện dự án (từ ngày 12-11-2018 đến ngày 6-4-2020). Việc này làm chậm tiến trình pháp lý cũng như kế hoạch thực hiện dự án đã đề ra.

Trước những hành vi vi phạm nêu trên, ngày 4-9 vừa qua, Thanh tra Sở Xây dựng Đồng Nai đã ban hành QĐ xử phạt hành chính đối với CĐT đã tổ chức thi công công trình khi chưa đủ điều kiện khởi công và tổ chức thi công không có giấy phép xây dựng với số tiền là 75 triệu đồng. Các biện pháp khắc phục hậu quả là ngưng thi công xây dựng công trình vi phạm. Trong 60 ngày, LDG Group phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Nếu quá thời hạn trên, CĐT bị buộc tháo gỡ công trình vi phạm theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang