Thêm một giám đốc lừa bán "dự án ma" ở Sài Gòn bị bắt

Thứ Sáu, 23/10/2020 10:01

|

(CAO) Ngày 22-10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.HCM) cho biết đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, thi hành lệnh khám xét và kê biên tài sản đối với Nguyễn Văn Tài - giám đốc Công ty Năm Tài, về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trước đó, quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét và kê biên tài sản đối với Nguyễn Văn Tài đã được cơ quan có thẩm quyền phê chuẩn.

Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Văn Tài mua hai khu đất có tổng diện tích gần 11.000m2 ở phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM. Cả hai khu đất đều được Tài thế chấp cho ngân hàng, nhưng năm 2018, Tài vẫn thuê một công ty xây dựng thực hiện thủ tục pháp lý đầu tư dự án tại các thửa đất trên. Cụ thể, Tài thuê lập bản vẽ, phân các khu đất trên thành 119 nền (mỗi nền có diện tích từ 60-70m2), sau đó phát tờ rơi rao bán.

Trong số các khách hàng có ông N.Q.T mua của Tài tổng công 17 nền đất trị giá hơn 58 tỉ đồng. Tài đã nhận của ông Q.T hơn 31 tỉ đồng, đến nay không có khả năng chi trả.

Để dụ khách, Tài lập ra các biểu mẫu hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng, góp vốn (bản chất là Hợp đồng chuyển nhượng nền đất) với nội dung không có thật như: “Dự án đang làm hoàn tất hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất, làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất, đang hoàn tất hồ sơ lập dự án, chuyển đổi quy hoạch thành khu dân cư, đầu tư cơ sở hạ tầng, xin phép tách thửa; Dự án có hệ thống cấp nước sinh hoạt, hệ thống thoát nước, hệ thống cấp điện sinh hoạt, chiếu sáng công cộng, đường giao thông nội bộ…” rồi đưa cho khách xem.

Trên thực tế, các lô đất này đang thuộc quy hoạch cây xanh cách ly, đường dự phóng, đất cây xanh tập trung và thuộc ranh Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội khu trung tâm dân cư Tân Tạo (Khu A).

Biết rõ như vậy nhưng Tài vẫn cam kết thời hạn 3 tháng sẽ bàn giao nền đất thổ cư cho ông N.Q.T.. Tuy nhiên quá thời hạn trong hợp đồng, không thấy Tài giao đất, nhiều lần giục, Tài vẫn làm lơ, ông Q.T đến tìm hiểu ở các cơ quan chức năng thì được biết các nội dung và cam kết về dự án củaTài đều không có thật. Cực chẳng đã, ông T. đành làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Cơ quan Điều tra Công an TP.HCM thông báo ai là nạn nhân của Nguyễn Văn Tài trong việc mua bán nền đất trong các dự án trên, liên hệ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (Phòng cảnh sát kinh tế Công an TP.HCM) số 674 đường 3 tháng 2, P.14, Q.10, TP.HCM để được đảm ảo quyền lợi hợp pháp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang