Đoàn du khách quốc tế 'hộ chiếu vaccine' đầu tiên đến Phú Quốc

Thứ Bảy, 20/11/2021 17:20

|

(CAO) Toàn bộ hành trình của đoàn do Vinpearl phối hợp cùng đối tác chiến lược tại thị trường Hàn Quốc, Công ty Du lịch Marketing Highland và Hãng hàng không Vietjet xây dựng.

Đúng 12 giờ ngày 20/11, tại Sân bay quốc tế TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, chuyến bay VJ3749 của Hãng hàng không Vietjet đưa 204 du khách Hàn Quốc đến nghỉ dưỡng và du lịch tại Phú Quốc, chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.

Đây là đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đến với Phú Quốc trong giai đoạn "bình thường mới" sau gần 2 năm "đóng băng" do dịch COVID-19.

Chào đón máy bay chở đoàn du khách 'hộ chiếu vắc xin' đến Phú Quốc. Ảnh: H.Đ

Lễ đón đoàn du khách quốc tế hộ chiếu vaccine đầu tiên đến Phú Quốc được tổ chức tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc. Toàn bộ hành trình của đoàn do Vinpearl phối hợp cùng đối tác chiến lược tại thị trường Hàn Quốc, Công ty Du lịch Marketing Highland và Hãng hàng không Vietjet xây dựng.

Đoàn nghỉ dưỡng và du lịch tại siêu quần thể "tất cả trong một" qui mô hàng đầu châu Á - Phú Quốc United Center theo quy trình hướng dẫn đón khách quốc tế của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và Sở Du lịch Kiên Giang.

Du khách sẽ được trải nghiệm hành trình đặc sắc của hệ sinh thái du lịch, khám phá, mua sắm, lễ hội, nghệ thuật đẳng cấp quốc tế với tiêu chuẩn an toàn của Vinpearl.

Lễ đón đoàn du khách ngay tại sân bay. Ảnh: H.Đ

Phát biểu tại buổi lễ chào đón, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh chia sẻ: "Đây là sự kiện mở đầu cho chương trình thí điểm "hộ chiếu vaccine" tại Phú Quốc nói riêng và Việt Nam nói chung, là khởi động quan trọng đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực phục hồi ngành Du lịch, từng bước mở cửa và phát triển kinh tế trong bối cảnh mới.

Với công tác đón khách quốc tế được đảm bảo tuân thủ "thông điệp 5K" và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định cùng chất lượng dịch vụ cao cấp, sự kiện góp phần khẳng định sức hấp dẫn của Việt Nam trong bối cảnh mới, hướng tới trải nghiệm du lịch "Sống trọn vẹn tại Phú Quốc, Sống trọn vẹn tại Việt Nam - Live fully in Viet Nam" cho du khách.

Du khách làm thủ tục nhập cảnh. Ảnh: H.Đ
Hướng dẫn đoàn du khách về nơi nghỉ dưỡng. Ảnh: H.Đ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung tin tưởng với sự năng động và phối hợp chặt chẽ của các doanh nghiệp gồm: Hàng không, lữ hành, các đơn vị lưu trú và dịch vụ, TP.Phú Quốc có thể đón và phục vụ tới 400.000 khách du lịch nội địa và quốc tế tới cuối năm 2021.

Sau nghi thức đón tiếp, đoàn du khách di chuyển theo lối đi được phân luồng riêng để thực hiện các thủ tục nhập cảnh và tiến hành sàng lọc sức khỏe tại sân bay cũng như hướng dẫn cài các ứng dụng theo quy định.

Đoàn du khách Hàn Quốc lưu trú tại Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc sở hữu khuôn viên lưu trú tuyệt đẹp và biệt lập trên bờ biển Bãi Dài, đảm bảo không tiếp xúc với cộng đồng và không ảnh hưởng đến hoạt động của du khách khác.

Đồng thời, từ đây du khách có thể đi tham quan, giải trí, ăn uống, mua sắm tại các địa điểm hấp dẫn theo đúng hành trình "hộ chiếu vaccine" tại siêu quần thể Phú Quốc United Center ngay sau khi có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính.

Trong suốt kỳ nghỉ 4 ngày 3 đêm tại đây, khách du lịch sẽ còn được tiến hành xét nghiệm COVID-19 lần thứ 2 vào ngày cuối cùng của hành trình.

Đoàn du khách tham quan phố cổ Hội An. Ảnh: Đ.H.T

Cùng ngày, những du khách quốc tế đầu tiên có ''hộ chiếu vaccine'' cũng đã đến Quảng Nam tham quan phố cổ Hội An, sau thời gian dài bị gián đoạn do đại dịch COVID-19. Chính quyền TP.Hội An đã tổ chức đón và tặng quà lưu niệm cho đoàn khách quốc tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang