NutiFood đầu tư vào công ty nuôi trồng sâm Ngọc Linh lớn nhất Quảng Nam

Thứ Năm, 18/11/2021 21:30

|

(CAO) Theo Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood, đơn vị vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty CP Thương mại - Dược - Sâm Ngọc Linh Quảng Nam (Quasapharco), đặt chân vào “lãnh địa” thảo dược, đặc biệt là thảo dược quý hiếm.

Thương vụ triệu đô này hứa hẹn sự phát triển đột phá mới cho “quốc bảo” Việt Nam.

Quasapharco được biết đến là công ty nuôi trồng sâm Ngọc Linh lớn nhất tỉnh Quảng Nam (nổi tiếng về các loài thảo dược quý). Do đó, thông qua việc đầu tư vào Quasapharco, Nutifood tiếp quản trang trại sâm Ngọc Linh rộng hàng trăm hecta với hàng trăm nghìn gốc sâm đang được trồng tại rừng nguyên sinh nằm trên ngọn núi Ngọc Linh có độ cao 2.598m.

Đây là khu vực có địa hình, khí hậu và lượng mưa đặc thù, điều kiện hiếm có để loài sâm quý này sinh trưởng và phát triển tự nhiên.

Nutifood sở hữu trang trại sâm Ngọc Linh lớn nhất Quảng Nam thông qua việc đầu tư vào Quasapharco

Sâm Ngọc Linh là một trong những loại sâm tốt nhất thế giới và được xem là quốc bảo của Việt Nam. Nhiều nghiên cứu cho thấy chất lượng của sâm Ngọc Linh vượt trội hơn hẳn sâm của các nước khác, cực kỳ tốt cho sức khỏe con người.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, loại sâm này chưa có vị thế tương xứng. Bởi hầu như người dân biết và sử dụng sâm của Hàn Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản... nhiều hơn.

Vì thế, việc Nutifood đầu tư vào Quasapharco được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích lớn, mang lại giá trị tương xứng cho “quốc bảo” Việt Nam.

Chia sẻ về điều này, ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood đồng thời là Chủ tịch HĐQT mới của Quasapharco cho biết: “Cũng như nhiều nước phương Đông khác, Việt Nam là một quốc gia rất “hấp dẫn” trong mắt các nước phương Tây về kho tàng thảo dược thiên nhiên cũng như các bài thuốc bí truyền từ xa xưa để lại. Càng hiểu rõ về dinh dưỡng chúng tôi lại càng khao khát đưa những giá trị dinh dưỡng của thảo dược Việt Nam vào phục vụ cho sức khỏe con người và xa hơn nữa là xây dựng thương hiệu các sản phẩm thảo dược Việt Nam trên trường quốc tế”.

Ông Trần Bảo Minh – Chủ tịch HĐQT mới của Quasapharco

Từ sự bắt đầu này, các nhà khoa học dinh dưỡng Nutifood sẽ sớm cho ra đời những sản phẩm bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. Các dòng sản phẩm của Nutifood dự là sẽ rất đa dạng, đảm bảo tiêu chí vừa ngon, vừa bổ dưỡng, thuận tự nhiên và giá cả hợp lý.

Nằm trong kế hoạch đưa sâm Ngọc Linh “vượt biên giới”, Nutifood đã hoạch định từ sớm với nhiều hoạt động bài bản, chuyên nghiệp như: quy hoạch và mở rộng vùng trồng sâm, thực hiện chứng minh lâm sàng có giá trị quốc tế bởi Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển, xây dựng hệ sinh thái quảng bá sâm Ngọc Linh tại Việt Nam và nhiều nước khác…

Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển là cửa ngõ quan trọng để Nutifood đón đầu các tinh hoa dinh dưỡng của thế giới

Bình luận (0)

Lên đầu trang