Đồng hồ citizen chính hãng giảm giá có phải hàng thật?

Thứ Năm, 23/05/2019 16:16  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Bạn nghĩ rằng đồng hồ Citizen chính hãng giảm giá đúng là hàng thật? Thậm chí, bạn còn đinh ninh rằng chúng sẽ có chất lượng “chuẩn”? Nếu vậy thì hãy xem ngay 5 sự thật về đồng hồ Citizen giảm giá ngay bên dưới đây để biết câu trả lời.

Năm sự thật về đồng hồ Citizen giảm giá: nhiều “ông lớn” cũng đang mập mờ

Ở nhiều nơi, giảm giá thường là trò niêm yết giá thật cao để “giảm ảo” (minh họa: Citizen BJ6483-01A)

Không phải tự nhiên mà người ta hay nói “của rẻ là của ôi”, mục đích cuối cùng của người bán là muốn kiếm lời từ bạn. Cái gì cũng phải có giá của nó, bao gồm những chiếc đồng hồ Citizen chính hãng giảm giá mà bạn đang nhắm đến.

Rất nhiều "hiểm họa" từ “ngắn hạn” cho đến “lâu dài” mà mua đồng hồ Citizen chính hãng giảm giá rồi thì mới hiểu thấu. Có phải hàng thật hay không còn tùy thuộc vào “may rủi”, thường gặp như sau:

Thứ 1 - nguy cơ “đồ giả”

Điều này không mới nhưng hằng ngày vẫn có “khối” người ham rẻ mà dính phải. Nói trên lợi nhuận, những mẫu đồng hồ Citizen giảm giá hàng chục phần trăm so với niêm yết của hãng sẽ có nguy cơ là đồ giả rất cao.

Tốt nhất, hãy tránh xa các sản phẩm giảm hơn 40% vì mức giá này hầu như chỉ tồn tại trên đồng hồ cũ. Hơn nữa, dù là hàng chính hãng thì chất lượng đã không còn được vẹn nguyên như ban đầu.

Citizen Diver 150M (trái) và bản replica copy 1:1 (phải) làm nhiều chuyên gia cũng phải “lú lẫn”, người dùng gặp phải chỉ có bó tay

Thứ 2 - bảo hành “mất ngon”

Sau khi Đồng Hồ Hải Triều đi tiên phong trong việc tặng thêm thời gian bảo hành, điều này đã trở thành “thước đo” thể hiện “chất lượng cao”. Tại đây, đồng hồ Citizen chính hãng luôn được tặng thêm 4 năm bảo hành, bảo hành pin trọn đời bên cạnh 1 năm bảo hành hãng.

Tuy nhiên, vì lý do lợi nhuận, “chuẩn mực” này đã bị loại bỏ để nhường chỗ cho “giá giảm”. Mua đồng hồ Citizen chính hãng ở một nơi tiếng tăm thì ta vẫn cần phải đánh đổi bằng các đảm bảo lâu dài. Đa phần chỉ được bảo hành hãng, có nơi còn cắt luôn.

Thử tưởng tượng, vừa hết 1 năm bảo hành hãng, đồng hồ hỏng, chạy sai, tiền sửa chữa thậm chí còn hơn cả số tiền bạn được giảm giá (hỏng nhẹ thì tốn 200.000 đồng -1 triệu đồng, hỏng nặng thì có khi phí sửa hơn 50% giá trị đồng hồ).

Mua đồng hồ tại nơi có chế độ bảo hành dài như Đồng Hồ Hải Triều, bạn sẽ nhận chính sách miễn phí sửa chữa chuẩn quốc tế, miễn phí thay pin thêm ít nhất 4 năm (Citizen BE9173-07X)

Thứ 3 - giá giảm ‘không nhiều”

Ghi giá niêm yết cho cao để giảm cho nhiều là “chiêu trò” không hề xa lạ, đi đâu cũng gặp. Nó tạo cảm giác sản phẩm rẻ chứ thật ra không rẻ, có thể nói, bạn đang mua đồng hồ với chi phí không thấp lắm nhưng đã bị cắt giảm nhiều chế độ. Và nếu giá giảm nhiều, chất lượng cũng giảm nhiều.

Thứ 4 - trộn lẫn “loại hàng”

Bạn có bao giờ thắc mắc đồng hồ Citizen chính hãng “đổi trả” sẽ đi về đâu? Dĩ nhiên, nó cùng với hàng dựng (thay đổi linh kiện), qua sử dụng, tồn kho lâu, trôi bảo hành, có khuyết điểm, lỗi chức năng, hàng xách tay … sẽ thứ để bán giảm giá cho chúng ta.

Hàng giảm giá sâu thường là hàng bị lỗi vặt, đổi trả, bao gồm các mẫu đồng hồ Citizen chính hãng giảm giá (minh họa: Citizen NY0088-11E)

Điều này đặc biệt phổ biến ở những nơi cho phép khách dùng thử trong thời gian dài, thu lại đồng hồ cũ đã bán cho khách. Nếu không có kinh nghiệm thì làm sao ta biết được chiếc đồng hồ chính hãng Citizen tiền triệu mua về có đúng là hàng mới hoặc nguyên vẹn hay không?

Thứ 5 - mẫu không “đa dạng”

Thông thường, hàng có khuyết điểm mới được giảm giá thực sự, còn những mẫu có tình trạng hoàn hảo sẽ chỉ niêm giá cao hơn so với bình thường để có “giảm giá ảo”. Vì vậy, mẫu mã đồng hồ Citizen chính hãng “giảm giá đáng mua” có số lượng khá ít, không đúng nhu cầu hiện tại.

Đồng hồ Citizen chính hãng giảm giá: Lợi hay hại?

Không còn gì tuyệt vời hơn một đồng hồ Citizen chính hãng giảm giá “nghiêm túc”, đảm bảo chất lượng với đầy đủ chế độ. Tuy nhiên, “kèo thơm” như vậy thường hiếm gặp, phần nhiều vẫn là “hàng đểu” hoặc “giảm giá ảo”.

Mua đồng hồ Citizen giảm giá thì rủi ro lớn nhất là về chất lượng, sau đó là thời gian bảo hành (minh họa: Citizen NY4053-05A)

Theo chia sẻ từ đại lý nhiều nhãn hàng lớn như Đồng Hồ Hải Triều, chất lượng & dịch vụ phải song hành cùng mức giá. Bởi thế, mỗi khách hàng phải được hỗ trợ kịp thời ngay khi có bất kỳ rủi ro nào, kể cả khi đó là lỗi người dùng.

Nhìn chung, nếu không có nhiều kinh nghiệm và cần sự đảm bảo, thay vì bớt một ít tiền mua đồng hồ Citizen chính hãng giảm giá, ta nên cân nhắc về khoản tiền tiết kiệm nhiều hơn nếu có chính sách hậu mãi và bảo hành lâu dài. Không giảm giá luôn đồng nghĩa với chất lượng xứng đáng.

Đại lý đồng hồ Citizen chính hãng tại Việt Nam:

Website: https://donghohaitrieu.com/brand/Citizen 

Hotline: 19006777

Bình luận (0)

Lên đầu trang