BIDV bất ngờ tổ chức họp Đại hội đồng Cổ đông bất thường

Thứ Tư, 07/09/2016 19:04  | Thái Dương

|

(CAO) Chiều tối ngày 7-9, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) bất ngờ ra thông báo tổ chức họp Đại hội đồng Cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2016. 

Được biết, HĐQT đã họp và quyết định tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để thông qua một số nội dung thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông. Theo nội dung thông báo, ngày đăng ký cuối cùng là 12/9/2016.

BIDV cũng cho biết, Nghị quyết về việc tổ chức ĐHĐCĐ bất thường này thay thế cho Nghị quyết được ban hành hôm qua ngày 6-9, về việc tổ chức lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.

Văn bản được ban hành ngày 6-9 vừa qua cũng không nêu rõ nội dung lấy ý kiến nhưng cho biết sẽ trình cổ đông thông qua một số nội dung thuộc thẩm quyền ĐHĐCĐ.

Cũng trong ngày 6/9/2016, Cổng thông tin của NHNN cho biết NHNN đã ký Quyết định số 1662/QĐ-NHNN về việc thôi cử ông Trần Bắc Hà làm Người đại diện phần vốn Nhà nước tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) từ ngày 18/8/2016. Hiện tại, phần vốn Nhà nước tại BIDV là 95,28%.

Trên cơ sở đó, BIDV đã có công văn gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM, Sở giao dịch chứng khoán TP Hà Nội công bố thông tin thay đổi nhân sự Hội đồng quản trị BIDV.

Ngoài ra, HĐQT BIDV bầu ông Trần Anh Tuấn, Ủy viên Hội đồng quản trị phụ trách điều hành hoạt động của Hội đồng quản trị BIDV.

Ngoài ra, còn một vấn đề quan trọng rất được quan tâm là tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2016, cổ đông BIDV đã nhất trí 100% về việc chi trả cổ tức năm 2015 với tỷ lệ 8,5% với hình thức phát hành cổ phần để trả cổ tức. 

Tuy nhiên, Bộ Tài chính quyết liệt phản đối nghị quyết này và yêu cầu ngân hàng này phải chi trả bằng tiền mặt cho ngân sách nhà nước. Hiện BIDV chưa có phản hồi cụ thể về việc tiếp tục chi trả cổ tức bằng cổ phiếu như đã được ĐHĐCĐ thường niên thông qua hay thay đổi theo yêu cầu của Bộ Tài chính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang