Ngân hàng SCB lên tiếng về vụ bà Trương Mỹ Lan bị bắt tạm giam

Thứ Bảy, 08/10/2022 13:29

|

(CAO) Ngân hàng Thương mại CP Sài Gòn đã phát thông cáo báo chí xung quanh vụ việc nữ đại gia Trương Mỹ Lan vừa bị khởi tố, bắt giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 8/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên quan đến việc phát hành mua bán trái phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông.

Ngoài bà Lan, Cơ quan điều tra cũng khởi tố, bắt tạm giam các bị can: Trương Huệ Vân - Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn quản lý Bất động sản Windsor; Nguyễn Phương Hồng - Trợ lý Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát; Hồ Bửu Phương - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Chứng khoán Tân Việt, nguyên Phó tổng giám đốc phụ trách tài chính Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

SCB thông tin về vụ việc.

Liên quan đến vụ việc trên, Ngân hàng Thương mại Cổ Phần Sài Gòn (SCB) cho biết Công ty An Đông không phải cổ đông của SCB, bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB. Do đó không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của SCB.

Ngân hàng SCB cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền cũng như quyền, lợi ích của đối tác và khách hàng của SCB theo quy định của pháp luật.

Tại ngân hàng SCB, các nhu cầu, thắc mắc của khách hàng trong mọi tình huống sẽ được xử lý một cách tận tâm, trọn vẹn.

Trụ sở ngân hàng SCB trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TPHCM

Ngân hàng SCB rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ và tin tưởng của khách hàng.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về SCB dẫn đến hiện tượng một số người dân rút tiền trước hạn.

Về việc này, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng SCB hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.

NHNN khuyến cáo người gửi tiền không nên rút tiền trước hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang