SCB đã có phương án tăng lượng quỹ tiền mặt ở tất cả các điểm giao dịch

Thứ Bảy, 08/10/2022 18:23

|

(CAO) Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, SCB đã có phương án tăng cường lượng quỹ tiền mặt ở tất cả các điểm giao dịch; tăng lượng tiền gửi tại NHNN để đảm bảo việc thanh toán, chuyển khoản từ SCB sang các ngân hàng khác.

Chiều nay (8-10), UBND TPHCM tổ chức buổi họp báo thông tin về hoạt động của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB). Tham dự cuộc họp có đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở TT&TT TP, lãnh đạo ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TPHCM và ngân hàng SCB.

UBND TPHCM tổ chức họp báo thông tin về tình hình hoạt động của SCB - Ảnh: TTBC

Tại buổi họp báo, ông Hoàng Minh Hoàn - Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành ngân hàng SCB cho biết, ngày 8-10-2022, Cơ quan CSĐT Bộ Công an thông báo khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với bà Trương Mỹ Lan (SN 1956, tại TPHCM), Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát; bà Trương Huệ Vân (SN 1988, tại TPHCM), Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn quản lý Bất động sản Windsor; bà Nguyễn Phương Hồng (SN 1984, tại TPHCM), Trợ lý Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và ông Hồ Bửu Phương (SN 1972, tại TPHCM), nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chứng khoán Tân Việt, nguyên Phó Tổng Giám đốc phụ trách tài chính Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên quan đến việc phát hành, mua bán trái phiếu của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Đông.

Về vụ việc này, SCB đã rà soát và khẳng định, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Đông không phải là cổ đông của SCB. Bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB. Do đó, vụ việc này không ảnh hưởng đến hoạt động của SCB.

“SCB cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền, cũng như quyền và lợi ích của đối tác và khách hàng của SCB theo quy định của pháp luật” – ông Hoàng Minh Hoàn nhấn mạnh.

Theo ông Hoàn, tính đến ngày 30-9-2022, SCB có 4.132 cổ đông. Trong đó có 7 cổ đông nước ngoài sở hữu 27,91% vốn điều lệ và 4.125 cổ đông trong nước. Các cổ đông trong nước bao gồm 11 cổ đông tổ chức chiếm 15,7% vốn điều lệ, các cổ đông còn lại nắm 56,1% vốn điều lệ.

Đại diện SCB cho biết hiện lượng khách hàng đến rất đông, nhiều khách hàng rút khoản tiền lớn nhưng không báo trước. Vì vậy, SCB triển khai giải pháp tăng cường nhân sự và đề nghị phối hợp với chính quyền địa phương, an ninh dân phòng để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong hoạt động giao dịch tại các điểm giao dịch của ngân hàng.

Đại diện SCB khẳng định quyền lợi khách hàng sẽ luôn được đảm bảo - Ảnh: TTBC

“SCB đã có phương án tăng cường lượng quỹ tiền mặt ở tất cả các điểm giao dịch; tăng lượng tiền gửi tại ngân hàng Nhà nước để đảm bảo việc thanh toán, chuyển khoản từ SCB sang các ngân hàng khác. Đến thời điểm này, SCB đảm bảo giữ vững ổn định mọi hoạt động”, ông Hoàn thông tin.

Ông Võ Minh Tuấn – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TPHCM cũng cho biết sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.

“Hiện nay SCB đang hoạt động bình thường và ổn định. Đặc biệt là quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người dân luôn được đảm bảo. Vì vậy, đề nghị người dân không hoang mang dẫn đến việc rút tiền gửi trước hạn, ảnh hưởng đến quyền lợi về tài sản của mình”, đại diện ngân hàng Nhà nước khuyến cáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang