Tiết lộ những công nghệ bảo mật thẻ mới nhất của Vietbank

Thứ Tư, 19/08/2020 15:35

|

(CAO) Ngày nay, việc sử dụng thẻ dường như là một phần tất yếu trong cuộc sống số, nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên việc sử dụng thẻ cũng có mang lại những lo lắng cho khách hàng về việc bị đánh cắp thông tin thẻ và bị khai thác bởi các tội phạm công nghệ cao ngày càng nhiều, trở thành vấn đền nhức nhối trong bối cảnh bùng nổ về giao dịch Thẻ.

Các tổ chức phát hành và chấp nhận thanh toán thẻ không ngừng nghiên cứu các phương án bảo mật thông tin thẻ, đồng thời triển khai xây dựng các nền tảng công nghệ cao để bảo vệ tuyệt đối thông tin Thẻ cho khách hàng.

vietbank-2_1000_600_80.jpg" style="width:100%;border: solid 1px #ffffff" title="" />

Một trong những điểm sáng công nghệ bảo mật chính là PCI/DSS (Payment Card Industry/ Data Security standard). Đây là công nghệ mạnh nhất hiện nay về bảo mật thông tin chủ thẻ, PCI/DSS bắt buộc các tổ chức tuân thủ nó phải vượt qua 12 tiêu chuẩn bảo mật khắt khe về hệ thống thẻ cùng với hạ tầng Công nghệ thông tin. Hàng tháng, tổ chức tuân thủ PCS DSS phải liên tục kiểm tra, cập nhật các phiên bản bảo mật mới nhất cũng như phải thực hiện các thủ tục tái cấp hằng năm.

Theo đại diện Vietbank – một trong những ngân hàng tiên phong đạt chứng chỉ PCI/ DSS chia sẻ: Với công nghệ bảo mật PCI/DSS (Payment Card Industry/ Data Security standard) thì mọi thông tin về thẻ sẽ được mã hoá trong suốt quá trình thực hiện giao dịch, trường hợp nếu lấy được thông tin này khách hàng thực hiện giao dịch trên đường truyền thì cũng không thể lấy được thông tin thẻ.

Và tại Vietbank – ngoài chứng chỉ PCI/ DSS, Vietbank còn xây dựng các công nghệ khác như 3D – Security (Bảo mật thẻ 2 lớp khi giao dịch trên nền tảng thương mại điện tử Quốc tế hay còn gọi là Verify by Visa). Đối với giao dịch thương mại điện tử thông thường, chủ thẻ sẽ nhập thông tin cần thiết để thực hiện và nhận kết quả giao dịch, tuy nhiên với công nghệ 3D – Secure, chủ thẻ phải nhập đúng mật mã mà hệ thống gửi về số điện thoại hoặc email mà khách hàng đã đăng ký với ngân hàng để xác thực giao dịch lần 2, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng. Với hình thức xác thực này thì khách hàng bị mất thẻ tín dụng nếu không có điện thoại thì kẻ gian cũng không thể sử dụng thẻ của khách hàng để thanh toán.

Đối với Vietbank Digital, hiện nay Vietbank cũng đã triển khai Digital Stoken, đối với hiện tại khách hàng chỉ cần nhập user và password để thực hiện các giao dịch nhưng với Digital Stoken khách hàng sẽ thêm một bước xác thực nữa qua stoken và mật khẩu chỉ có khách hàng sử dụng mới biết”, đại diện Vietbank cho biết thêm.

Mặc dù là một ngân hàng trẻ trong việc phát hành thẻ, nhưng với định hướng phát triển đúng đắn là ưu tiên đầu tư những nền tảng ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới hiện nay nhằm mang đến nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng với sự bảo mật an toàn tuyệt đối đã mang đến niềm tin rất lớn cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, Vietbank cũng luôn chú trọng việc xây dựng các chương trình ưu đãi lớn nhất dành cho khách hàng sử dụng thẻ như ưu đãi lãi suất, miễn phí thường niên trọn đời. Mới đây nhất, Vietbank đã triển khai gói bảo hiểm du lịch toàn cầu dành cho chủ thẻ Vietbank Visa với số tiền bảo hiểm lên đến 21 tỷ đồng dành cho chủ thẻ và người thân bao gồm bảo hiểm tai nạn cá nhân; bảo hiểm trì hoãn chuyến bay; bảo hiểm mất hành lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang