Két sắt như thế nào mới an toàn?

Thứ Năm, 20/10/2022 15:18

|

(CAO) Két sắt là thiết bị cần thiết và quan trọng để bảo vệ tài sản gia đình, công ty và tổ chức. Việc chọn mua loại két sắt nào, tiêu chuẩn ra sao để bảo vệ tài sản luôn là sự quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.

Hãy bắt đầu tìm hiểu về két sắt bằng thông tin từ cơ quan chức năng bằng việc thống kê và phân tích về các vụ trộm, cháy két sắt trong 12 tháng gần đây. Báo cáo cho thấy 90% các vụ trộm két là cạy phá két tại chỗ; 5% các vụ là mang, bê két ra khỏi nhà; 4,5% mở trộm két do lấy được chìa khoá, biết mật khẩu và 0,5% do hoả hoạn.

Như vậy có thể nói hầu như két sắt bị tấn công bằng hình thức cạy phá. Điều đáng nói là các két bị cạy phá thường có kết cấu khá giống nhau: vỏ ngoài két chỉ dày 0,6 đến 0,8mm, bên trong được đổ cát hoặc ruột cát trộn bột xi măng mác thấp dễ bở vụn, không đanh chắc. Chốt cửa các két hay bị cạy thường là chốt rỗng hoặc đặc nhưng chỉ nhỏ phi 18-20mm và ngắn, bám vào thân két chỉ khoảng 10mm. Vị trí cạy két cho thấy các đối tượng hay dùng xà cày, xà beng luồn, cạy vào điểm khe hở giữa cánh và thân két bên trái, nếu vỏ thép mỏng sẽ bị biến dạng, chốt cửa ngắn sẽ nhanh bật, bung khỏi khung két.

Câu hỏi đặt ra là nên mua két sắt như thế nào để đạt độ an toàn nhất hiện nay? Theo các chuyên gia về an toàn, két sắt cần đạt các tiêu chí cơ bản sau: Đầu tiên là tiêu chuẩn chống cạy phá. Nên mua két thép dày, kết cấu chốt khoá chắc chắn chống cạy phá két. Nên mua két sắt có độ dày thân vỏ 1,6mm trở lên, chốt khoá phi 28mm trở lên và đủ cả chốt 4 phía cánh cửa càng tốt. Chốt cửa ăn vào thân két ít nhất 20mm (khi xem trước khi mua két cho chốt cửa nhao hết ra, đánh dấu điểm cuối của chốt tại thân két sau đó đo từ mép thân đến vạch đánh dấu).

Két sắt Samurai cánh cửa thép tấm 12mm, chốt đặc 32mm, ăn sâu vào thân két 25-27mm; thân vỏ có loại 2mm, 10mm.

Tiếp đến là việc chống di chuyển. Với két có đổ ruột, nên mua két có trọng lượng ít nhất 80kg trở lên. Nên mua loại két không có bánh xe hoặc có bánh xe nhưng có thể tháo rời nhất là đối với nhà có thang máy vì nếu không tháo bánh xe, kẻ gian có thể dễ dàng đẩy két ra thang máy. Với két thép một lớp thường sẽ nhẹ hơn két có đổ ruột, nên bắt vít cố định vào tường nhà hoặc tủ quần áo (nếu là két để trong tủ).

Tiêu chuẩn thứ 3 là chống bị mở két. Nên mua két có ổ khoá bảo mật cao. Nếu là khoá cơ nên mua loại có khoá phụ hãm định vị đĩa số chống xoay dò mã, nếu là két điện tử, vân tay tuyệt đối không nên ham rẻ tránh bị lỗi, mất an toàn khi sử dụng. Nên sử dụng cả khoá chìa khi khoá két (nếu có). Nếu đặt mật khẩu không nên đặt số dễ tìm như ngày tháng năm sinh...

Két sắt Samurai với khoá cơ khoá mã cơ có thêm khoá phụ chống xoay dò mã tuyệt đối an toàn, bảo mật.

Cuối cùng là nên mua két có khả năng chống cháy. Theo thống kê, két sắt hiếm khi bị cháy dưới ngọn lửa trực tiệp nhưng vẫn nên mua két vỏ thép dày từ 1,6mm trở lên có đổ ruột chống cháy. Tuy nhiên, do loại két chống cháy thường khá cồng kềnh nên nếu không gian nhà dân chật hẹp có thể mua loại thép 1 lớp không đổ ruột nhưng cũng nên mua loại vỏ thép dày 4mm trở lên. Để đảm bảo an toàn lâu dài, người dân không nên mua két rẻ tiền vì thường két rẻ thì chất lượng cũng kém, dễ cạy phá … Cần xem kỹ kết cấu độ dày thân vỏ, cánh cửa, giàn cơ chốt trước khi mua để tránh thiệt hại không đáng có.

Két sắt Samurai cánh cửa thép tấm 12mm, thân vỏ có loại 2mm, 10mm, chốt đặc phi 32mm dài – ăn sâu vào thân két khi khoá cửa 25-27mm

Qua khảo sát, đánh giá trên thị trường tại Hà Nội, TPHCM có một số hãng két sản xuất đạt tiêu chuẩn nói trên, trong đó dễ tìm mua, đủ kích cỡ phải kể đến có két sắt Samurai với kết cấu cánh cửa thép tấm 12mm + chất cách nhiệt; thân vỏ thép có loại 2mm, 10mm, ruột chống cháy + đá + thép hạt chống khoan phá và tăng độ nặng; giàn chốt đặc phi 32mm dài – ăn sâu vào thân két khi khoá cửa 25-27mm/ két cao 50-70cm có 10-12 chốt, két to hơn có đến 16 chốt, 26 chốt. Khoá mã an toàn, bảo mật cao đặc biệt khoá mã cơ có thêm khoá phụ chống xoay dò mã tuyệt đối an toàn. Có thể xem chi tiết tại https://ketsatphutai.vn/ để tham khảo và chọn mua cho mình két sắt như ý nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang