Kỷ niệm thành lập bệnh viện Quốc tế City:

Ba năm một hành trình – Sẵn sàng vì người bệnh

Thứ Năm, 19/01/2017 12:03

|

Bệnh viện Quốc tế City (đổi tên từ Bệnh viện Quốc tế Thành Đô) được khánh thành vào ngày 05/01/2014, đến nay bệnh viện đã hoạt động ba năm và có nhiều đóng góp đáng kể cho nền y tế nước nhà và cộng đồng. Qua đó, Bệnh viện Quốc tế City ngày càng khẳng định sự nỗ lực phát triển không ngừng và đem lại sự tin tưởng cho những người bệnh trong và ngoài nước.

Chặng đường 3 năm chưa phải là dài đối với quá trình phát triển của một bệnh viện quốc tế nhưng cũng đủ để khẳng định một thương hiệu trong ngành y tế nước nhà. Trải qua ba năm xây dựng và phát triển, vượt qua bao gian khó với nhiều thay đổi, Bệnh viện Quốc tế City đã không ngừng phát triển với mục tiêu cung cấp dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế cho cộng động cư dân tại TP.HCM và những tỉnh thành lân cận, đặc biệt là người nước ngoài như Mỹ, Thụy sĩ, Ý và Việt kiều ở Mỹ, Nhật, Campuchia, Châu Âu và nhiều quốc gia khác. Cụ thể, số lượt bệnh đăng ký khám cấp cứu tăng hơn 100%, khám ngoại trú tăng 85% và nguồn bệnh điều trị nội trú tăng 70%.

Bệnh viện hiện có hơn 400 nhân viên trong đó có 45 Bác sĩ chuyên khoa có trình độ sau đại học như chuyên khoa 1, chuyên khoa 2, Thạc sĩ, Tiến sĩ, và 3 Phó Giáo sư. Cùng với hơn 150 điều dưỡng, kỹ thuật viên và hộ lý, Bệnh viện Quốc tế City đảm bảo hoạt động của 22 chuyên khoa khác nhau theo chuẩn quốc tế.

Những hoạt động nổi bật của bệnh viện trong thời gian qua:

• Phẫu thuật tái tạo niệu đạo và tái tạo bàng quang cho nhiều trường hợp sau phẫu thuật điều trị ung thư

• Phẫu thuật cấy ghép ốc tai điện tử cho hàng chục bệnh nhi và người lớn

• Phẫu thuật thay khớp háng bán phần và toàn phần cho hàng chục bệnh nhân, trong đó có người nước ngoài đến từ Anh

• Phẫu thuật điều trị hẹp thực quản bẩm sinh và dị dạng đường tiết niệu cho bệnh nhi người châu Âu

• Phẫu thuật nội soi chuyên sâu điều trị các bệnh lý phức tạp như cắt bướu giáp nội soi, cắt gan, lách, tụy, dạ dày và đại tràng qua nội soi

• Phòng mổ hiện đại, phục vụ hàng ngàn ca mổ an toàn tuyệt đối. Khoa Hồi sức tích cực điều trị nhiều ca bệnh nặng, thở máy kéo dài, cứu sống nhiều trường hợp đã qua nhiều bệnh viện.

• Thực hiện đồng thời phẫu thuật mổ lấy thai và tái tạo thành bụng cho trường hợp hở thành bụng trong bào thai và hồi sức tích cực sau phẫu thuật.

• Hồi sức và chăm sóc thành công cho hàng trăm trẻ sinh non, nhiễm trùng sơ sinh, vàng da sơ sinh, … tại Khoa Hồi sức tích cực sơ sinh

• Chăm sóc và điều trị giảm nhẹ cho hàng chục bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối.

• Ban chấp hành Liên Đoàn lao động TP. HCM đã trao bằng khen cho Công đoàn cơ sở Bệnh viện Quốc tế City “Thành tích xuất sắc trong phòng trào thi đua lao động giỏi và hoạt động Công đoàn năm 2016”

Không ngừng mở rộng, hợp tác với quốc tế:

• Với cơ sở vật chất hiện đại và uy tín của các chuyên gia, bác sĩ, Bệnh viện Quốc tế City được lựa chọn là nơi đáng tin cậy trong hợp tác các dịch vụ y tế như trung tâm chăm sóc người cao tuổi Sakura – thuộc công ty IHP, Nhật bản.

• Bên cạnh đó, Bệnh viện Quốc tế City đã có những bước đi đầu tiên để hợp tác với Tập đoàn chăm sóc sức khỏe của Nhật để huấn luyện và đào tạo điều dưỡng

• Là thành viên đầu tiên của Việt Nam tham gia Tổ chức Quốc tế hành động vì An toàn người bệnh (Patient Safety Movement).

Một chặng đường vì sức khỏe cộng đồng:

• Đã thành truyền thống Bệnh viện Quốc tế City luôn tăng cường đóng góp cho cộng đồng thông qua những hoạt động thăm khám, tư vấn và phát thuốc cùng quà miễn phí cho hơn 3.500 người tại TP.HCM và các vùng lân cận. Cụ thể như khám mắt miễn phí nhằm hưởng ứng Ngày thị giác thế giới, Khám đau lưng miễn phí, Tầm soát các bệnh ung thư có nguy cơ tử vong cao như Ung thư phổi và Ung thư dạ dày.

• Tinh thần chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng sẽ tiếp tục phát huy không chỉ tại TP.HCM và các vùng lân cận mà còn mở rộng đến tỉnh miền Trung. Vào ngày 16 & 17/01/2017, Bệnh viện Quốc tế City sẽ trực tiếp thăm khám miễn phí 300 suất khám bệnh cho người dân nghèo tỉnh Phú Yên.

Với những nỗ lực không ngừng, toàn thể đội ngũ y bác sĩ và nhân viên Bệnh viện Quốc tế City mong muốn những gì mà bệnh viện đã và đang làm có thể mang lại lợi ích lâu dài và có thể góp phần tầm soát sớm cho những người có nguy cơ mắc bệnh trong cộng đồng, trong môi trường y tế xứng tầm quốc tế với chi phí hợp lý. Bên cạnh đó, bà Trần Thị Lâm – Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Trưởng ban điều hành cũng hy vọng trong tương lai, Bệnh viện Quốc tế City sẽ phát triển hơn nữa, có nhiều thành tích hơn để đóng góp thiết thực cho cộng đồng và nền y tế nước nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang