Sản phẩm Việt chinh phục thị trường quốc tế

Thứ Hai, 07/11/2022 17:27  | Vân Thy

|

(CAO) Việc góp mặt thường niên tại hội chợ CIIE lớn nhất Trung Quốc được tổ chức từ ngày 5-10/11/2022 tiếp tục khẳng định vị thế của Tập đoàn TH tại thị trường lớn thứ hai thế giới, qua đó nâng độ phủ sóng các sản phẩm sữa và đồ uống của doanh nghiệp này nói riêng và sản phẩm mang thương hiệu Việt nói chung tới người tiêu dùng quốc tế.

Trong nhiều năm qua, sản phẩm của Tập đoàn TH đã có mặt và được người tiêu dùng tại các thị trường khó tính nhất như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc lựa chọn,… và đặc biệt là Trung Quốc – nơi các tiêu chuẩn dành cho sản phẩm sữa nhập khẩu được đánh giá là khắt khe.

TH góp mặt tại Hội chợ CIIE lớn nhất Trung Quốc đang diễn ra từ ngày 5-10/11/2022.

Có mặt tại thị trường Trung Quốc vào năm 2016, các sản phẩm từ sữa tươi sạch của TH luôn được sự quan tâm của người dùng. Sản phẩm TH được các nhà nhập khẩu Trung Quốc đánh giá là có chất lượng không thua kém sản phẩm của các nước đang có mặt trên thị trường này.

Từ năm 2018, các sản phẩm của Tập đoàn TH đã gây sự chú ý khi tham gia Triển lãm hàng hóa Nhập khẩu Quốc tế Thượng Hải (CIIE) lần thứ nhất. Tại đây, trong khuôn khổ Lễ khai mạc diễn ra vào sáng 5/11/2018, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc (nay là Chủ tịch nước) cùng Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cùng tham quan gian hàng các quốc gia trong đó có gian hàng Việt Nam.

Tới tháng 10/2019, TH trở thành công ty sữa Việt Nam đầu tiên được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp mã số giao dịch, cho phép xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm từ sữa tươi sang Trung Quốc (các sản phẩm khác như sữa chua uống TH true YOGURT thì đã xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc từ năm 2017). Việc sản phẩm sữa tươi của Việt Nam được cấp phép xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc được nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường đánh giá là “Sự kiện đánh dấu bước chuyển quan trọng về chất lượng nông sản Việt Nam”.

Các đối tác trao đổi tại gian hàng của TH tại CIIE 2022.

Tiếp tục trải qua các triển lãm CIIE thường niên và có các hoạt động xúc tiến thương mại bài bản, các sản phẩm TH đã có những bước phát triển bền vững trong việc chinh phục thị trường sữa lớn thứ hai thế giới. Đại diện Tập đoàn TH cho hay tính đến nay, doanh nghiệp đã phát triển các kênh bán hàng khác nhau đối với trực tuyến trên các nền tảng E-commerce - gian hàng chính hãng trên nền tảng T-Mall, Alibaba được phủ rộng bán và giao hàng toàn Trung Quốc. Thông tin Gian hàng điện tử của TH: https://thsp.world.tmall.com và Gian hàng chính tại Alibaba: https://thgroupglobal.trustpass.alibaba.com

Các kênh bán hàng trực tiếp tại các chợ đầu mối, các chuỗi siêu thị nổi tiếng tại Trung Quốc tại Bắc Kinh, Thượng Hải, tỉnh Giang Tô, tỉnh Quảng Châu... cũng được triển khai.

Đặc biệt năm 2022, vượt qua đại dịch COVID-19, với tâm thế mới, Tập đoàn TH cũng đã chuẩn bị kỹ và sẵn sàng cho sự hiện diện tại Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 5 (CIIE 2022) tổ chức định kỳ hàng năm tại Thượng Hải.

Sản phẩm TH tại thị trường Trung Quốc.

Với qui mô trên 360.000m2, hội chợ thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 127 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, hơn 2.900 doanh nghiệp, dự kiến đón khoảng 480.000 lượt khách đến tham quan và giao dịch tại Hội chợ (trong đó có 281 doanh nghiệp thuộc Fortune Global 500).

Trong bài phát biểu gửi tới CIIE 2022, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, Trung Quốc sẽ theo đuổi chiến lược đôi bên cùng có lợi khi mở cửa nền kinh tế và theo đúng lộ trình toàn cầu hóa kinh tế. Trung Quốc sẽ phối hợp với tất cả các nước và các bên để chia sẻ các cơ hội trong thị trường rộng lớn của mình. Do đó, CIIE năm 2022 tiếp tục là cơ hội để TH khẳng định vị trí thương hiệu của ngành sữa Việt trên bản đồ cung ứng sữa tươi và đồ uống toàn cầu, từ đó tạo chuỗi cung ứng vững chắc với các đối tác lớn và người tiêu dùng quốc tế trong lĩnh vực này.

Tham dự CIIE 2022 lần này TH trưng bày các sản phẩm như: sữa tươi sạch TH true MILK, sữa hạt TH true NUT, nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk, Trà tự nhiên TH true TEA, nước trái cây tự nhiên TH true JUICE,…

“Thông qua CIIE, Tập đoàn TH mong muốn tìm kiếm các đối tác, khách hàng tiềm năng và tiếp tục phát triển xúc tiến thương mại các sản phẩm của TH trên thị trưởng tỷ dân, đưa những sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng, chất lượng quốc tế, mang niềm tự hào thương hiệu Việt ra thế giới” đại diện TH cho hay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang