TH true MILK thu gom vỏ hộp sữa, lan tỏa lối sống xanh

Thứ Ba, 19/04/2022 10:36

|

(CAO) Nhằm khuyến khích các hành động bảo vệ môi trường, chung tay giảm rác thải và lan tỏa lối sống xanh, Tập đoàn TH tổ chức chương trình thu gom, tái chế vỏ hộp sữa tại 20 cửa hàng TH true mart Hà Nội và TPHCM trong thời gian từ 23/4-5/6/2022.

Để tham gia, người tiêu dùng mang vỏ hộp sữa các loại, không phân biệt nhãn hiệu hay nhà sản xuất, được làm sạch và gấp gọn (xem hướng dẫn tại đây) tới một trong 20 cửa hàng TH true mart trong danh sách công bố. Ngoài việc thực hành sống xanh, góp phần giảm rác thải, mỗi người tham gia sẽ nhận được những món quà ý nghĩa làm bằng chất liệu thân thiện với môi trường.

Trong chiến dịch này, TH thu gom vỏ hộp sữa các loại, không phân biệt nhãn hiệu hay nhà sản xuất.

Vỏ hộp sữa sau khi thu gom sẽ được TH chuyển lại Tetra Pak – tập đoàn cung cấp bao bì sản phẩm nổi tiếng thế giới, đơn vị đồng hành cùng chương trình - để tái chế bằng công nghệ hiện đại, làm ra những sản phẩm hữu dụng, thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng như tấm lợp sinh thái, bàn ghế, túi giấy, sổ tay, giấy vệ sinh, giấy gói quà,…

Thu gom vỏ hộp sữa, nhận quà ‘sống xanh’ ý nghĩa

Quà tặng cuốn sổ tay xinh xắn khi thu gom từ 20 vỏ hộp sữa không phân biệt nhãn hàng chính là một trong những sản phẩm được tái chế bằng công nghệ hiện đại của Tetra Pak, với phần bìa sổ được làm từ giấy tái chế có thành phần vỏ hộp giấy. (Xem chi tiết thể lệ đổi quà tại đây).

Quà tặng đặc biệt thay đổi mỗi tuần được tặng kèm nếu gom được từ 20 vỏ hộp sữa TH là một trong các sản phẩm: túi vải canvas, bộ hạt giống chậu cây xơ dừa, sữa tươi tiệt trùng TH true MILK Organic 500ml hoặc bộ thìa và đũa thân thiện với môi trường.

Trong số này, túi vải canvas TH là sản phẩm được TH true mart tung bán thương mại từ cuối năm 2020, đã trở thành món phụ kiện thân thiết với nhiều tín đồ sống xanh và khách hàng của TH true MILK. Nguyên vật liệu để sản xuất túi canvas TH là loại vải thô mộc tự nhiên làm từ cây gai dầu, vừa thẩm mỹ vừa bền chắc, có thể sử dụng lâu dài thay thế cho túi nilon dùng một lần, góp phần giảm thiểu phát thải nhựa ra môi trường – thứ có thể mất đến hàng trăm năm để phân hủy ngoài tự nhiên theo các nghiên cứu khoa học.

Đáng chú ý, quà tặng đặc biệt áp dụng cho tuần 3 của chương trình là sữa tươi tiệt trùng TH true MILK Organic - sản phẩm được sản xuất theo quy trình hữu cơ, đạt chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn châu Âu EC 834/2007, do tổ chức quốc tế Control Union đánh giá và chứng nhận.

Để đáp ứng tiêu chuẩn này, quy trình sản xuất TH true MILK Organic phải tuân thủ nghiêm ngặt những quy định về bò sữa, thức ăn, phương pháp chăn thả, chăm sóc sức khỏe cho đàn, sản xuất… từ đó cho ra dòng sữa organic tươi sạch nguyên chất, an toàn nhất cho sức khỏe con người. Sản phẩm là niềm tự hào của Tập đoàn TH trên con đường tiên phong chuyển mình theo xu hướng thực phẩm hữu cơ tại Việt Nam.

Quy trình làm sạch và thu gom vỏ hộp sữa.

TH tiên phong chuỗi giải pháp bảo vệ môi trường, phát triển bền vững

Chia sẻ về lý do thực hiện chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh”, đại diện Tập đoàn TH cho biết: “Môi trường là một trong số trụ cột quan trọng nhất thuộc Chính sách Phát triển bền vững mà TH thực hiện một cách bền bỉ và có tính chiến lược qua nhiều năm. Riêng hoạt động thu gom bao bì sữa không phải là việc mới đối với chúng tôi bởi từ lâu TH đã là thành viên sáng lập Liên minh Tái chế bao bì - PRO Vietnam, theo đuổi khát vọng về một Việt Nam xanh – sạch – đẹp và nỗ lực thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn.

Lần này thực hiện chương trình, chọn thời điểm diễn ra bao gồm cả Ngày Trái đất và Ngày Môi trường thế giới, TH một lần nữa muốn tăng cường truyền thông, kêu gọi sự vào cuộc của cộng đồng đối với các vấn đề môi trường nói chung và quá trình thu gom, tái chế bao bì sản phẩm nói riêng, góp phần giảm thiểu rác thải và lan tỏa lối sống xanh”.

Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK nổi tiếng với tuyên ngôn “Trân quý Mẹ Thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy” do Nhà sáng lập TH – Anh hùng Lao động Thái Hương đưa ra. Quan điểm này đã trở thành tôn chỉ và ánh sáng nhân văn dẫn lối cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt là mục tiêu phát triển bền vững. Theo đại diện TH, suốt hơn 10 năm từ khi thành lập, TH kiên trì thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường, từ các giải pháp chi tiết, cụ thể đến các chiến lược tiên phong mang tính định hướng cho cả cộng đồng.

Cụ thể, từ tháng 5/2018, hệ thống cửa hàng TH true mart chấm dứt việc sử dụng túi nilon, thay thế bằng túi sản xuất từ chất liệu sinh học thân thiện với môi trường.

Túi nhựa sinh học được sử dụng tại hệ thống gần 300 cửa hàng TH true mart thay thế túi nilon.

Để khuyến khích người tiêu dùng giảm thiểu túi nhựa dùng một lần khi đi mua sắm hay trong các hoạt động thường ngày, Tập đoàn TH đã tặng và sau đó chính thức bán túi vải canvas tại TH true mart trên toàn quốc từ tháng 10/2020. Một phần doanh thu từ bán túi canvas được TH sử dụng đồng hành cùng các tổ chức bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam: 100 triệu đầu tiên đã trở thành ngân sách cho dự án giám sát rạn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà, từ đó đề xuất các biện pháp bảo tồn, quản lý hiệu quả hệ sinh thái này.

TH true MILK là thương hiệu đầu tiên và duy nhất trong ngành sữa sử dụng thìa sữa chua làm từ chất liệu sinh học thân thiện với môi trường thay vì thìa nhựa plastic. Từ đầu năm 2021, TH ngưng sử dụng màng co plastic cho nắp chai đối với sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER 350 ml. Đây là bước đi đầu tiên trong tiến trình lược bỏ màng co nắp chai đối với tất cả các dòng sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER.

Tháng 6/2019, Tập đoàn TH cùng 8 công ty đa quốc gia và doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (Packaging Recycling Organization – PRO Vietnam) với mục tiêu góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp thông qua việc tạo ra nền kinh tế tuần hoàn, từ năm 2030 sẽ thu gom, tái chế 100% bao bì các sản phẩm đã ra thị trường.

Tháng 6/2020, TH tham gia sáng lập và khởi động Liên minh Doanh nghiệp vì Môi trường Việt Nam (Vietnam Business for Environment-VB4E). Gần đây nhất, tháng 1/2021, Tập đoàn TH trở thành một trong 16 thành viên đầu tiên tham gia Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon.

THÔNG TIN CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH ‘THU GOM VỎ HỘP, LAN TỎA SỐNG XANH’

Thời gian: Từ 08:00-20:00 các ngày thứ 7 và Chủ nhật sau: Tuần 1: 23-24/4 – Tuần lễ Ngày Trái đất; Tuần 2: 07-08/5; Tuần 3: 21-22/05; Tuần 4: 04-05/06 – tuần lễ Ngày Môi trường thế giới.

Để cập nhật thời gian diễn ra hoạt động, bạn có thể follow event của chương trình tại: https://fb.me/e/2q97FfAdM

Địa điểm: Tại 20 cửa hàng TH true mart trên địa bàn Hà Nội và TP HCM, danh sách cụ thể xem tại: https://bit.ly/LList-20-cua-hang-thu-gom-vo-hop

Hướng dẫn làm sạch và bảo quản vỏ hộp sữa đã qua sử dụng, xem tại: https://bit.ly/chuong-trinh-thu-gom-vo-hop

Thể lệ đổi quà: Vào các ngày diễn ra chương trình, khi mang các vỏ hộp sữa đã làm sạch và gấp gọn theo hướng dẫn tới 1 trong 20 cửa hàng TH true mart theo danh sách công bố, bạn sẽ được đổi quà theo thể lệ:

Khi mang từ 20 vỏ hộp sữa bất kỳ (không phân biệt nhãn hàng hay nhà sản xuất), tặng 01 sổ tay có thành phần làm từ nguyên liệu tái chế.

Khi mang từ 20 vỏ hộp sữa TH, tặng 01 sổ tay tái chế và 01 quà tặng đặc biệt, thay đổi mỗi tuần

Mỗi ngày, mỗi khách hàng được đổi vỏ hộp lấy quà tặng tối đa 01 lần.

Số lượng quà tặng mỗi tuần có hạn, và thay đổi tùy vào tồn kho quà tặng tại mỗi địa điểm. Trong trường hợp quà tặng mỗi tuần đã hết, TH sẽ tặng bạn một món quà thay thế là một hộp sữa tươi tiệt trùng hữu cơ TH true MILK Organic 500ml hoàn toàn từ thiên nhiên.

Các cửa hàng TH true mart nhận đổi vỏ hộp đã được làm sạch và gấp gọn theo hướng dẫn tới khi hết quà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang