Công an làm việc với youtuber trong vụ bà Nguyễn Phương Hằng

Thứ Ba, 19/04/2022 10:33

|

(CATP) Quá trình điều tra mở rộng vụ án bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331 Bộ luật Hình sự, Công an TPHCM mời nhiều chủ tài khoản các kênh Youtube tới làm việc.

Công an làm việc với chủ kênh Youtube "Lang thang đường phố"

Ngày 18-4, Cơ quan CSĐT CA TPHCM cho biết, đã mời làm việc với Bùi Thanh Quỳnh Như (SN 1991, ngụ quận Tân Bình) là chủ tài khoản kênh youtube "Lang thang đường phố" và một số chủ tài khoản kênh youtube khác.

Đây là diễn biến mới nhất liên quan đến vụ bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, ngụ Q1, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, nữ ca sĩ Vy Oanh từng tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng và bà Bùi Thanh Quỳnh Như là chủ kênh youtube "Lang thang đường phố" đăng tải nhiều clip qua internet, thực hiện hành vi vu khống làm nhục người khác và lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của các cá nhân.

Ca sĩ Vy Oanh cho biết, kênh youtube "Lang thang đường phố" đã đăng rất nhiều video, đặt tiêu đề nói xấu, nội dung bôi nhọ, xúc phạm danh dự của ca sĩ này. Ca sĩ Vy Oanh cho biết từ 2-7-2021 đến ngày 19-7-2021, kênh youtube "Lang thang đường phố" đã đang tải 19 video với nội dung không đúng sự thật xúc phạm tới danh dự, uy tín của ca sĩ này... Sau đó, nhiều lượt bình luận, chia sẻ đã công kích, làm nhục cô. Chính vì thế ca sĩ Vy Oanh đề nghị CA TPHCM xác minh, xử lý với chủ kênh youtube "Lang thang đường phố".

Bà Nguyễn Phương Hằng và Bùi Thanh Quỳnh Như, chủ tài khoản youtube "Lang thang đường phố"

Bà Nguyễn Phương Hằng cổ xúy "văn hóa chửi" trên mạng

Công an TPHCM cho biết, từ tháng 3-2021 tới nay, bà Nguyễn Phương Hằng đã thông qua các tài khoản mạng xã hội như: youtube, facebook, TikTok để đưa các thông tin chưa được kiểm chứng làm xúc phạm tới uy tín, danh dự của nhiều tổ chức, cá nhân.

Trước khi bị bắt, bà Nguyễn Phương Hằng liên tục sử dụng nhiều từ tục tĩu để phát ngôn, cổ xúy "văn hóa chửi" trên không gian mạng. Điều này ảnh hưởng tới truyền thống văn hóa dân tộc, gây bất bình trong quần chúng nhân dân.

Trước các hành vi trên, CA TPHCM đã mời bà Hằng làm việc 4 lần vào các ngày 18-2, 7-3, 9-3 và 16-3-2022 để nhắc nhở khuyến cáo, răn đe. Đồng thời, yêu cầu bà Hằng chấm dứt các hành vi lợi dụng các quyền tự do, sử dụng mạng xã hội để thực hiện hành vi xâm phạm tới quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức. Tuy nhiên, bà Nguyễn Phương Hằng cố ý né tránh không chấp hành, thách thức cơ quan chức năng, coi thường công luận, tiếp tục phát ngôn vu khống, nhục mạ các cá nhân.

Mặt khác, bà Hằng còn tiếp tục tụ tập đông người gây ảnh hưởng phức tạp tới tình hình an ninh trật tự. Bà tổ chức nhiều buổi livestream công kích xúc phạm nhiều cá nhân, tổ chức gây mất an ninh trật tự, vi phạm pháp luật, bức xúc trong dư luận xã hội.

Bà Hằng nghe lệnh bắt tạm giam vào ngày 24-3

Công an TPHCM đã tiếp nhận đơn của các cá nhân tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng. Quá trình xác minh, giải quyết các đơn tố cáo liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, CA xác định ngày 8-4-2021, Sở TT-TT TPHCM đã xử phạt vi phạm hành chính với bà này về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận. Hiện nay, xác định bà Hằng quản lý, sử dụng 12 kênh mạng xã hội và trực tiếp livestream với nội dung xuyên tạc đời tư của nhiều cá nhân.

Công an TPHCM xác định bà Nguyễn Phương Hằng đã có hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận, tự do dân chủ xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của các cá nhân. Với các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, ngày 24-3, CA TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh khám xét và bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về tội danh "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo điều 331 Bộ luật Hình sự. Hiện CA TPHCM vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang