4 vụ án mạng từ việc dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn

Thứ Hai, 18/04/2022 17:06  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Ngày 17-4, Công an (CA) tỉnh Bến Tre cho biết, đang điều tra vụ án giết người xảy ra trên địa bàn. Khuya 14-4, anh L.H.T (49 tuổi, ngụ TP Bến Tre) đi xe máy trên đường Đồng Văn Cống thuộc xã Bình Phú, TP.Bến Tre thì bị một ôtô 4 chỗ tông từ phía sau. Sau khi ngã xuống đường, ông T. chưa kịp phản ứng thì bị 3 người trên ôtô bước xuống cầm dao chém tới tấp. Nạn nhân vùng dậy bỏ chạy nhưng vẫn bị nhóm đối tượng đuổi chém cho đến khi gục xuống đường. Gây án xong, bọn côn đồ lên xe rời khỏi hiện trường. Dù được người dân đưa đi cấp cứu nhưng anh T. không qua khỏi. Toàn bộ diễn biến vụ việc được camera nhà dân bên đường ghi lại. Hiện CA đang truy bắt nhóm hung thủ, điều tra nguyên nhân vụ án.

Chiều 24-3, CA huyện Ba Tri nhận được tin báo của người dân về việc ông L.V.Đ (65 tuổi, ngụ ấp An Thái, xã An Phú Trung, huyện Ba Tri) đang nằm võng tại nhà thì bất ngờ bị nhóm người đi xe máy xông vào, dùng dao tự chế chém gây thương tích phải nhập viện cấp cứu.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định vào thời điểm trên có 5 đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Phải (58 tuổi), Phạm Minh Việt (26 tuổi, đều ngụ tỉnh Tiền Giang) cùng Thịnh, Triều, Hải (chưa rõ lai lịch), đi 3 xe máy và mang theo hung khí (dao tự chế) đến khu vực ấp An Thái, X.An Phú Trung. Trong đó, Phải đi trước dẫn đường, chỉ nhà ông Đ. cho 4 đối tượng còn lại xông vào hành hung. CA huyện đã phối hợp với Phòng CSHS CA Tiền Giang mời ông Phải và Việt làm việc.

Tại cơ quan CA, Phải thừa nhận do có mâu thuẫn từ trước với ông Đ. nên ngày 24-3 đã thuê Việt, Triều, Thịnh và Hải mang theo hung khí đến nhà ông Đ. để giải quyết. Sau khi gây thương tích cho nạn nhân, Phải trả cho Việt 4 triệu đồng, Việt chia cho các đối tượng còn lại mỗi người 1 triệu đồng.

Nguyễn Phước Thiện

Tiếp đến, lúc 0 giờ 15 ngày 8-3, Nguyễn Hoàng Văn (SN 2004) điều khiển xe máy từ hướng ngã tư Tân Thành về nhà. Khi đi ngang quán nhậu Sáng Đêm (gần cầu Kênh Xáng, xã Sơn Đông, TP Bến Tre), Văn tấp xe vào để mượn bật lửa mồi thuốc hút. Lúc này, có nam thanh niên đang ngồi nhậu ở quán kế bên nghĩ Văn là bạn nên chạy ra giang tay đón đầu xe, biết mình nhìn nhầm người nên anh ta quay vào quán ngồi nhậu tiếp. Văn cho rằng người này muốn kiếm chuyện với mình nên đã gọi bạn là Nguyễn Phước Thiện (SN 2003) đến giải quyết.

Khi đến nơi, Thiện và Văn vào quán hất đổ bàn tiệc, rút dao bấm hăm dọa những người trong bàn. Phản ứng lại hành động này, Lê Minh Hiếu (SN 2003) cầm hai vỏ chai bia ném và đi về phía Văn. Văn liền rút dao đâm vào ngực Hiếu. Lúc này, Thiện cũng dùng dao đâm vào lưng Hiếu một nhát. Hiếu bỏ chạy khỏi hiện trường, được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Về phần Văn và Thiện, sau khi đâm Hiếu vẫn tiếp tục cầm mã tấu quay lại quán đập phá, hăm dọa mọi người trước khi rời đi. Khi biết Hiếu đã chết, cả hai đã đến cơ quan CA đầu thú.

Trước đó, do tranh chấp lối đi chung, gia đình của Nguyễn Thanh Phong (SN 1989) và ông Lê Hoàng Thắm (SN 1965, cùng ngụ xã Đại Hòa Lộc, huyện Bình Đại) từ lâu đã nảy sinh mâu thuẫn. Vấn đề tranh chấp đã được tòa án giải quyết nhưng gia đình ông Thắm không đồng ý. Ngày 28-2-2022, Phong cùng gia đình dựng trụ rào để chắn bớt lối đi thì xảy ra xô xát với gia đình ông Thắm. Trong lúc đánh nhau, Phong đâm ông Thắm 2 nhát dẫn đến tử vong. Sau khi sự việc xảy ra, Phong đã đến cơ quan CA đầu thú và thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội.

Theo số liệu thống kê của cơ quan chức năng, từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bến Tre xảy ra 7 vụ giết người, làm 7 người chết; so với cùng kỳ năm 2021, tăng 5 vụ, 4 người chết. Con số này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng sử dụng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn của một số cá nhân trong xã hội hiện nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang