Băng giả gái gây ra hàng loạt vụ cướp táo tợn trong KCN ở Đồng Nai

Thứ Hai, 18/04/2022 17:04  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 17-4, Cơ quan CSĐT Công an (CA) H.Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với nhóm đối tượng: Danh Nhật Trường (20 tuổi, quê Kiên Giang), Nguyễn Ngọc Phước (19 tuổi, ngụ xã Phước Thiền, H.Nhơn Trạch), Nguyễn Tấn Đạt (19 tuổi, quê An Giang), đều tạm trú ấp Trầu, xã Phước Thiền, H. Nhơn Trạch và Lê Thanh Dễ (18 tuổi, quê Sóc Trăng; tạm trú khu phố Mỹ Khoan, thị trấn Hiệp Phước, H. Nhơn Trạch) để điều tra làm rõ về hành vi cướp và cướp giật tài sản (CGTS).

Gây hấn để cướp tài sản

Theo CA huyện Nhơn Trạch, thời gian từ tháng 1 đến cuối tháng 3-2022, trên địa bàn các xã giáp ranh KCN Nhơn Trạch liên tiếp xảy ra các vụ cướp, CGTS của người đi đường với thủ đoạn rất tinh vi, xảo quyệt và manh động. Theo các bị hại kể lại, vào thời điểm đêm khuya, đường vắng, các đối tượng thường ăn mặc giả gái để tiếp cận người đi đường rồi dùng hung khí tấn công.

Sau khi xảy ra hàng loạt vụ CGTS trong KCN, CA huyện Nhơn Trạch đã chỉ đạo Đội CSHS triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường công tác tuần tra tại các đoạn đường vắng để kịp thời phản ứng nếu vụ cướp xảy ra. Trong lúc lực lượng CA đang mai phục các điểm "nóng" thì khoảng 20 giờ ngày 12-3, Đồn CA KCN Nhơn Trạch tiếp nhận tin báo của anh Lìn Gia Bảo (SN 2002, HKTT: xã Bình Sơn, huyện Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) trình báo bị cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 2 giờ 15 phút cùng, anh Bảo cùng 2 người bạn là Tô Trường Nguyên (SN 2003) và Lý Biên Cương (SN 2002), cùng ngụ tỉnh Thái Nguyên đang ngồi nhậu tại bãi đất trống phía sau Công ty MyongSung Vina (thuộc KCN Nhơn Trạch 1) thì bất ngờ có 3 đối tượng nam thanh niên lạ mặt đến dùng dao phóng lợn và mã tấu đe dọa tấn công, cướp 1 điện thoại di động Samsung Note 10 và 1 ví da bên trong có 1 triệu đồng, 2 thẻ ATM và một số giấy tờ tùy thân.

Băng cướp giả gái và hung khí gây án

Đội CSHS nhanh chóng phối hợp với Đồn CA KCN vào cuộc điều tra và xác định được đối tượng gây án là Danh Nhật Trường (tên thường gọi là Hiền, SN 2002, ngụ xã Định Hòa, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang), Nguyễn Tấn Đạt (SN 2003, ngụ xã Long Châu, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) và Nguyễn Ngọc Phước (SN 2003, HKTT: ấp Chợ, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch).

Bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của các đối tượng tại phòng trọ thuộc ấp Trầu, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, CA thu giữ 1 ví da màu nâu của bị hại Lìn Gia Bảo, 3 dao phóng lợn. Đồng thời, tổ chức bắt khẩn cấp đối với Lê Thanh Dễ (SN 2004, HKTT: xã Viên Bình, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng), thu giữ xe mô tô BS: 69P1-4287 (là phương tiện các đối tượng sử dụng để gây án).

Cảnh sát hình sự khống chế nhóm cướp trốn trong phòng trọ

Gây ra hơn 10 vụ cướp

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã thực hiện hàng loạt vụ CGTS. Cụ thể, ngoài vụ cướp xảy ra tại bãi đất trống thuộc KCN Nhơn Trạch như đã nêu ở trên thì vào khoảng tháng 1-2022, Trường, Phước, Đạt đi môtô của Đạt đến khu tái định cư Phước Thiền (thuộc ấp Bến Cam, xã Phước Thiền) thấy một thanh niên khoảng 20 tuổi (chưa rõ nhân thân lai lịch) đang điều khiển môtô hiệu Honda Vision (không rõ biển số). Các đối tượng đã ép xe thanh niên này dừng lại rồi lấy hung khí ra đe dọa để khống chế, lục soát cướp 200.000 đồng.

Kế đó, khoảng 20 giờ 30 ngày 10-1, Trường rủ Dễ đi cướp tài sản. Trường điều khiển môtô hiệu Wave chở Dễ đến đường số 2 thuộc KCN Nhơn Trạch 1 (đối diện trạm điện Tuy Hạ) thì phát hiện 1 phụ nữ điều khiển xe tay ga (không rõ nhãn hiệu, biển số xe) đang dừng bên lề đường. Trường lái xe áp sát để Dễ ngồi phía sau cướp giật điện thoại Samsung A30 màu đen của người phụ nữ rồi tẩu thoát. Khoảng 2 ngày sau, Dễ đem chiếc điện thoại bán cho một người bạn tên Nam được 1,5 triệu đồng để lấy tiền đi nhậu.

Một cán bộ điều tra cho biết, nhóm cướp này rất manh động, có những thủ đoạn gây án như: ăn mặc giống phụ nữ, rảo quanh địa bàn giáp ranh khu công nghiệp, chọn địa điểm gây án là những khu vực vắng vẻ, ít người qua lại. Khi thấy "con mồi", chúng vào dàn cảnh gây hấn, đánh nhau rồi mang hung khí hù dọa hoặc "xin đểu" tiền, khống chế nạn nhân CGTS.

Ngoài các vụ án trên, nhóm cướp này còn khai nhận đã gây ra hơn 10 vụ cướp và CGTS khác trên địa bàn huyện Nhơn Trạch. Thông qua Báo CATP, Cơ quan CSĐT CA huyện Nhơn Trạch kêu gọi những ai từng là bị hại của băng nhóm này hãy nhanh chóng đến Đội CSHS cung cấp thông tin cần thiết để cơ quan điều tra xử lý các đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang