Bí ẩn xác chết dưới đáy ao tôm

Thứ Hai, 18/04/2022 17:16  | Đăng Khoa

|

(CATP) Từ hành vi giết người đến chứng cứ ngoại phạm được thủ phạm thực hiện đúng "kịch bản". Thế nhưng "màn kịch" chuẩn bị hoàn hảo đến đâu cũng không qua mắt được lực lượng công an. Khẩn trương điều tra, Công an tỉnh Cà Mau sớm lật tẩy kế hoạch gây án của hung thủ.

Hiện trường tố giác tội ác của hung thủ

Chiều 13-4-2022, anh Hứa Minh Đức (Công an viên phụ trách ấp Bào Nhàn, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) không thấy ông Phạm Văn Nhỏ (SN 1977, ngụ ấp Bào Nhàn) ở nhà.

Bấy lâu phụ trách địa bàn, anh Đức hiểu khá rõ hoàn cảnh của ông Nhỏ. Ông không có vợ, con, hàng ngày lam lũ lao động trên ao tôm ở Khóm 1, P.Tân Xuyên (TP.Cà Mau), kiếm tiền nuôi người chị ruột bị bệnh và bà mẹ mù (hơn 90 tuổi). Không khi nào ông Nhỏ vắng nhà đến nửa ngày. Khi anh Đức bước vào nhà, người chị của ông Nhỏ cho biết, đã 3 ngày rồi ông Nhỏ không về, cũng không rõ lý do. Phát hiện sự vắng mặt đột ngột của ông Nhỏ có dấu hiệu bất thường, anh Đức báo cáo lãnh đạo Công an xã Hồ Thị Kỷ.

Thanh sắt đối tượng dùng để dìm thi thể nạn nhân dưới đáy ao tôm

Sau đó, tổ công tác của Công an xã được cử đến đầm nuôi tôm của ông Nhỏ, nhưng vẫn không gặp ông. Tại đây, lực lượng công an phát hiện hàng loạt bất ngờ. Bờ ao có nhiều khúc gỗ, còn trên mặt nước đầm nuôi tôm có váng mỡ nổi lên. Khi các đồng chí công an nhảy xuống đầm, lặn kiểm tra thì phát hiện thi thể người đàn ông, nghi là ông Nhỏ, bị 2 thanh sắt và 4 thanh gỗ cài chéo chặn dưới đáy ao.

Lập tức, vụ việc được báo cáo đến lãnh đạo Công an tỉnh Cà Mau. Ngay trong đêm 13-4, Công an tỉnh Cà Mau phân công lực lượng tổ chức bơm nước ra khỏi đầm. Đến rạng sáng hôm sau, thi thể nạn nhân được đưa lên bờ. Các cơ quan tiến hành tố tụng tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi để phục vụ điều tra. Qua nhận dạng, nạn nhân được xác định là ông Nhỏ. Trên thi thể ông này có nhiều vết thương. Riêng đầu nạn nhân có dấu hiệu bị vật cứng đánh.

Nghi phạm chỉ nơi giấu hung khí

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau nhận định, đây là vụ án mạng nghiêm trọng. Nhiều khả năng hung thủ lợi dụng sự sơ hở của nạn nhân rồi đánh nạn nhân đến chết. Sau đó, đối tượng dìm nạn nhân xuống đáy đầm nuôi tôm, nhằm tạo ra vụ mất tích. Sau khi công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi hoàn tất, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau bàn giao thi thể ông Nhỏ cho người thân tổ chức an táng. Đau lòng hơn, mẹ của ông Nhỏ biết tin con trai qua đời, không nén được xúc động và đã tử vong.

Thủ phạm là anh ruột nạn nhân

Hàng loạt nghi vấn được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cà Mau đặt ra để truy tìm hung thủ. Trong đó, có Phạm Văn Tròn (anh ruột nạn nhân, SN 1955, ngụ Khóm 1, P.Tân Xuyên) nổi lên nhiều nghi vấn. Theo lời khai của Tròn, ngày 11-4, gã đưa vợ đi khám bệnh và nuôi vợ bệnh cho đến ngày hay tin em trai bị giết.

Phạm Văn Tròn
Lực lượng chức năng thu giữ hung khí mà Tròn dùng để sát hại em trai

Theo lời khai trên thì Tròn có chứng cứ ngoại phạm. Thế nhưng khẩn trương xác minh, các trinh sát phát hiện hàng loạt bất ngờ. Tuy là anh em ruột, có 2 đầm nuôi tôm giáp ranh, nhưng giữa Tròn và ông Nhỏ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Hàng loạt nghi vấn tập trung vào đối tượng này. Kiểm tra thông tin từ bệnh viện thì Tròn và vợ y nhập viện buổi trưa. Rất có thể sau khi gây án, gã tạo bằng chứng ngoại phạm để đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Anh trai nạn nhân trở thành nghi can chính của vụ án.

Ngày 17-4, sau khi thu thập đủ chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau tiến hành bắt Phạm Văn Tròn để điều tra về hành vi giết người. Tại trụ sở công an, bước đầu nghi phạm khai nhận: Trong thời gian nuôi mẹ bị bệnh nằm một chỗ, Tròn và ông Nhỏ xảy ra mâu thuẫn trong việc trông nom mẹ. Ông Nhỏ rất kỹ càng trong việc nuôi mẹ bệnh và đề nghị anh, chị của ông khi đến nhà chăm sóc mẹ thì phải ngồi cạnh canh chừng, sợ bà cụ té xuống nền gạch. Từ đó, giữa Tròn và ông Nhỏ thường xảy ra cãi nhau.

Chiếc xe máy của nạn nhân bị Tròn đẩy xuống kênh trước nhà để phi tang
Ngôi nhà của nạn nhân

Tròn ấm ức trong lòng rồi lên kế hoạch sát hại em ruột. Đầu tháng 4-2022, gã chuẩn bị gỗ để sẵn ở bờ đầm nuôi tôm của ông Nhỏ, chờ thời cơ gây án. Đến 8 giờ ngày 11-4, khi tới đầm nuôi tôm, ông Nhỏ bị Tròn dùng cây đánh ngã xuống đầm. Hung thủ còn lấy dao chém nhiều nhát vào nạn nhân. Sau khi sát hại em trai, Tròn kéo thi thể đi khoảng 50m rồi dìm xuống đáy đầm, dùng 2 thanh sắt và 4 khúc gỗ cài ghìm thi thể lại.

Gây án xong, đối tượng mang hung khí đi giấu. Riêng chiếc xe máy của ông Nhỏ thì y đẩy xuống kênh trước nhà. Để tạo chứng cứ ngoại phạm, ngay trong ngày, Tròn đưa vợ đến bệnh viện điều trị và ở lại đây cho đến khi bị bắt. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cà Mau đã thu giữ tang vật của vụ án cùng chiếc xe máy của nạn nhân bị Tròn đẩy xuống bờ kênh. Vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Liên quan đến vụ anh sát hại em trai rồi dìm xác xuống ao tôm ở Cà Mau, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau khẳng định, thông tin vợ nghi can Tròn tử vong tại bệnh viện là sai sự thật. Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tập trung làm rõ hành vi của nghi can. Cạnh đó, cơ quan điều tra cũng bác bỏ thông tin bắt giam con trai và cháu nội của Tròn. Đến thời điểm này, chưa chứng minh vụ việc có đồng phạm.

Theo cơ quan công an, ngay khi Tròn bị bắt, một số trang mạng xã hội thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận. Cơ quan công an khuyến cáo, người dân cần tỉnh táo khi chia sẻ những thông tin trên. Nếu chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, không đúng sự thật thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang