Công an TPHCM làm việc với bà Hàn Ni về đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng

Thứ Tư, 30/03/2022 11:44

|

(CATP) Ngày 29-3 Cơ quan CSĐT Công an (CA) TPHCM đã mời bà Nguyễn Thị Hàn Ni (tức nhà báo Hàn Ni) lên làm việc và yêu cầu bổ sung hồ sơ, chứng cứ liên quan đến việc bà có đơn tố giác đối với bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, ngụ Q1, là Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) về hành vi "vu khống"; "làm nhục người khác"; "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích của tổ chức, cá nhân".

Hàn Ni cho biết trước đây bà đã gửi đơn tố cáo đến Bộ CA và CA TPHCM về việc bà Hằng trong các buổi livestream đã vu khống, làm nhục, xúc phạm bà. Nhưng sau đó, đơn của bà Hàn Ni được chuyển giao cho CA tỉnh Bình Dương thụ lý giải quyết. CA tỉnh Bình Dương đã 2 lần mời bà Hàn Ni lên làm việc nhưng nửa năm nay vẫn chưa trả lời chính thức.

 Bà Nguyễn Thị Hàn Ni (trái) và bà Nguyễn Phương Hằng

Sau khi bà tố cáo thì trong các buổi livestream, bà Hằng càng công kích mạnh mẽ hơn. Giữa tháng 11-2021, bà Hằng đến báo Sài Gòn Giải Phóng, gọi là "thăm" bà Hàn Ni, kéo theo đám đông, các youtuber gây ồn ào. Bà Hằng còn lên mạng xã hội, nói là sẽ "truy cùng giết tận", do đó bà Hàn Ni tiếp tục có đơn tố cáo đến CA TPHCM về việc bà Hằng có dấu hiệu "đe dọa giết người".

Sáng 23-3 bà Hàn Ni cùng nhóm bạn đi ăn sáng ở quán gần nhà tại Q7 thì bị một nhóm 4 người có hành vi xúc phạm rồi lao vào tấn công. Bà Hàn Ni đã có đơn tố cáo gửi CA TPHCM, CAQ7 đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm 4 người này.

Cần nghiêm trị những người tiếp tay cho bà Nguyễn Phương Hằng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang