Thi hài Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoà Bình đã được đưa về nhà tang lễ

Thứ Ba, 29/03/2022 17:21

|

(CAO) Đoàn xe chở thi hài Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình từ tỉnh Long An đã về đến Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (phía Nam) ở quận Gò Vấp, TPHCM để tổ chức tang lễ.

Trưa cùng ngày, sau khi hoàn tất các thủ tục tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An, thi hài ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM đã được đưa lên xe, rồi di chuyển về quàn tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng phía Nam (đường Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TPHCM) để tổ chức tang lễ.

Tại đây đông đảo người dân, cán bộ đã đến chia buồn cùng gia đình ông Lê Hoà Bình. Phía bên ngoài, lực lượng CSGT, Công an, Quân đội cũng được điều đến hiện trường để triển khai công tác đảm bảo ANTT, ATGT.

Xe cứu thương chở thi hài Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoà Bình vào Nhà tang lễ.

Như CAO đã đưa tin, sáng cùng ngày, trên đường đi công tác, Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình đã bị tai nạn trên đường cao tốc TPHCM-Trung Lương vào khoảng 7 giờ 45 sáng.

Thời điểm trên, tài xế Nguyễn Quang Vinh (SN 1989) điều khiển xe ôtô 7 chỗ, biển số xanh 50A - 013.83, chở ông Lê Hòa Bình và ông Dương Tấn Trước (SN 1981) lưu thông trên cao tốc TPHCM - Trung Lương, theo hướng từ TPHCM đi Tiền Giang.

Khi đến Km21+700 (địa phận xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, Long An), xe ôtô bị nổ lốp sau và lật ngang. Tai nạn làm Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình bị thương nặng; tài xế Nguyễn Quang Vinh và ông Dương Tấn Trước bị thương. 

Ngay sau khi nhận tin báo vụ tai nạn xảy ra, lực lượng Công an, y tế và ngành chức năng địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tổ chức đưa người bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Long An.

Mặc dù đã được các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa Long An và Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp tận tình cấp cứu kịp thời, nhưng ông Lê Hòa Bình đã không qua khỏi.

 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi có mặt tại BV Đa khoa tỉnh Long An.

Sau khi Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hoà Bình gặp nạn, Thường trực UBND TPHCM đã có phân công xử lý những công việc mà ông Lê Hoà Bình đang chỉ đạo để không bị gián đoạn.

UBND TPHCM cũng đã có chỉ đạo các cơ quan liên quan của TP phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Long An điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.

Trưa nay, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cùng đoàn công tác của TP đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An để đưa thi hài ông Lê Hòa Bình về TPHCM tổ chức tang lễ.

Vết va đập của xe vào hộ lan trên đường cao tốc sau khi gặp nạn.

Theo Cục Quản lý đường bộ IV (Tổng cục đường bộ Việt Nam) khu vực xảy ra tai nạn là đoạn đường thẳng, vạch sơn biển báo rõ. Ngoài ra, ô tô này cũng không gây va chạm với phương tiện khác trên đường.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang