TPHCM: Tiến hành tiêu hủy hơn 310 kg ma túy tang vật

Thứ Ba, 29/03/2022 15:47

|

(CAO) Cục Thi hành án dân sự TPHCM cho biết, vừa phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân, Công an TPHCM và các cơ quan liên quan tổ chức tiêu hủy hơn 310 kg ma túy.

Sau khi mở niêm phong vật chứng, Hội đồng tiêu hủy tang vật đã đưa toàn bộ số ma túy (là vật chứng từ những vụ án có hiệu lực thi hành trong nhiều năm qua) vào trong lò để đốt cháy toàn bộ vào ngày 28/3.

Theo Cục Thi hành án dân sự TP, quá trình tiêu hủy đảm bảo an toàn, an ninh trật tự. Việc tiêu hủy cũng được tính toán hợp lý để không gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Sau khi đốt toàn bộ số ma túy thành tro, Hội đồng tiêu hủy tang vật đã kiểm tra lại một lần nữa và ký biên bản tiêu hủy vật chứng.

Tiêu hủy ma túy tang vật.

Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017) quy địnhẢnht chứng là công cụ, phương tiện phạm tội, vật cấm tàng trữ, lưu hành thì bị tịch thu, tiêu hủy nhưng không cụ thể hóa là tiêu hủy bằng cách nào.

Vì vậy, quá trình tổ chức thi hành án, Cục Thi hành án dân sự đã đề xuất phương pháp đốt vào lò thiêu. Từ đó, Tổng cục Thi hành án dân sự có hướng dẫn, đề nghị Cục Thi hành án dân sự nghiên cứu thực hiện theo quy định pháp luật, chủ động phối hợp các cơ quan liên quan, để thống nhất phương án xử lý.

Sau khi phối hợp và thống nhất phương án, Cục Thi hành án dân sự TP đã tiến hành tiêu hủy ma túy theo phương pháp trên, nhằm tiêu hủy triệt để ma túy, đảm bảo bảo vệ môi trường, góp phần đẩy nhanh tiến độ thi hành án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang