Công an TPHCM đến tận nhà dân tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC

Thứ Ba, 29/03/2022 16:04

|

(CAO) Ngày 29-3-2022, Đại tá Huỳnh Quang Tâm - Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TPHCM làm trưởng đoàn kiểm tra  về an toàn PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phường 4 và phường 10 (Quận 4).

Tham gia đoàn kiểm tra có Thượng tá Vũ Văn Long – Phó Trưởng Công an Quận 4, đại diện Phòng Tham mưu CATP và lãnh đạo phường 4 và phường 10.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện đợt cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Mở đầu buổi kiểm tra, đoàn đã nghe báo cáo của Công an các phường trong việc thực hiện đợt cao điểm, cũng như những thuận lợi và khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình làm nhiệm vụ. Từ đó, đoàn đã hướng dẫn và đề xuất một số giải pháp tháo gỡ, xử lý ngay trong buổi kiểm tra.

Đoàn kiểm tra làm việc tại trụ sở UBND phường 4

Theo thống kê, từ ngày 15-4-2021 đến ngày 15-2-2022, cả 2 địa bàn phường 4 và phường 10 đều không xảy ra cháy, nổ. Hiện tại, phường 4 đang quản lý 50 cơ sở nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh và 2.203 nhà ở riêng lẻ.

Tất cả các cơ sở đều trang bị bình chữa cháy và phương tiện thoát nạn (búa, rìu, thang dây,…). Tuy nhiên, hiện vẫn còn 2 cơ sở và hơn 380 nhà ở chưa đảm bảo đủ 2 lối thoát nạn theo quy định.

Đoàn kiểm tra làm việc tại trụ sở UBND phường 10.

Địa bàn phường 10 hiện đang quản lý 87 cơ sở nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh và 1.888 nhà ở riêng lẻ. Đến nay đã có 79 cơ sở và gần 1.530 nhà ở riêng lẻ xây dựng 2 lối thoát nạn theo quy định.

Ngay sau đó, đoàn đã tiến hành kiểm tra đột xuất một số cơ sở nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn hai phường. Tại các cơ sở, Đại tá Huỳnh Quang Tâm đã nhắc nhở, hướng dẫn người dân cần cẩn trọng trong việc sử dụng các nguồn lửa, nguồn nhiệt cũng như cách bố trí vật dụng, thiết bị trong nhà hợp lý, đề phòng nguy cơ hoả hoạn.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm hướng dẫn gia đình chị Vân sử dụng bình chữa cháy.
Đại tá Huỳnh Quang Tâm hướng dẫn người dân bố trí, sắp xếp vật dụng, trang thiết bị trong nhà hợp lý để đề phòng hoả hoạn.

“Gia đình tôi kinh doanh buôn bán nhỏ trong khu dân cư đông đúc nên đã có trang bị bình chữa cháy để đề phòng nguy cơ hoả hoạn. Hôm nay, tôi còn được các chú công an hướng dẫn cách sắp xếp đồ đạc, vật dụng trong nhà để ngăn ngừa hoả hoạn tốt nhất”, chị Lê Thị Cẩm Vân (SN 1982) chủ cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường 4, quận 4 cho biết.

Thượng tá Vũ Văn Long – Phó Trưởng Công an Quận 4 hướng dẫn bà con sử dụng gas an toàn.

Dịp này, đoàn còn tổ chức trao tặng 50 bình chữa cháy và cẩm nang tuyên truyền khuyến cáo các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC đến bà con trên địa bàn 2 phường.

Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra, hướng dẫn và tặng bình chữa cháy:

Chương trình cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh được đoàn kiểm tra của CATP thực hiện từ ngày 15 đến 31-3-2022 trên toàn địa bàn TPHCM; qua đó nhằm đánh giá tình hình, kết quả thực hiện về tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC, việc thực hiện quy định pháp luật về PCCC&CNCH của công an cấp xã và tiến độ thực hiện chỉ tiêu công tác được giao; chủ động nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong qúa trình thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH để kịp thời hướng dẫn và đề xuất cấp có thẩm quyền các giải pháp tháo gỡ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang