TPHCM: Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm

Thứ Hai, 18/04/2022 18:43  | Ngô Đồng

|

(CAO) Ngày 18-4, TPHCM đã tổ chức các xe loa tuyên truyền phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022”.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022 với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”, diễn ra từ nay đến hết ngày 15/5/2022.

Theo đó, đối với cấp thành phố, tổ chức 6 xe loa tuyền truyền về an toàn thực phẩm chạy trên các tuyến đường của các quận trung tâm.

Đối với quận/huyện và Thành phố Thủ Đức, tổ chức và chỉ đạo các phường/xã trực thuộc tổ chức mỗi đơn vị tối thiểu 1 xe loa tuyên truyền về an toàn thực phẩm chạy trên các tuyến đường của đơn vị quản lý. 

Ngày 18-4, TPHCM đã tổ chức các xe loa tuyên truyền phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022
Đối với cấp thành phố, tổ chức 6 xe loa tuyền truyền về an toàn thực phẩm chạy trên các tuyến đường của các quận trung tâm.
Đối với quận/huyện và Thành phố Thủ Đức, tổ chức và chỉ đạo các phường/xã trực thuộc tổ chức mỗi đơn vị tối thiểu 1 xe loa tuyên truyền về an toàn thực phẩm chạy trên các tuyến đường của đơn vị quản lý.
Tháng hành động với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”.

Theo Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM, Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022 nhằm mục tiêu tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, thông qua hoạt động kiểm tra, hậu kiểm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Công tác thanh kiểm tra trong Tháng hành động hướng đến các đối tượng gồm doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phụ gia thực phẩm trên địa bàn TPHCM, trong đó tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản theo chủ đề của Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phụ gia thực phẩm và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền; bị phản ảnh từ các cá nhân, tổ chức, báo đài.

Trong quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng sẽ tập trung xem xét các nội dung như giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, giấy cam kết sản xuất thực phẩm an toàn, nhãn sản phẩm thực phẩm đối với những sản phẩm thuộc diện phải ghi nhãn, truy xuất nguồn gốc, lấy mẫu kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm theo quy định khi cần thiết,...

Tính từ đầu năm đến nay, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM đã triển khai 9 lớp tập huấn tuyên truyền với tổng số người tham dự là 480 người, thành phần các đối tượng đa dạng như tiểu thương tại các chợ truyền thống, bếp ăn tập thể,...

Dự kiến trong thời gian sắp tới, Ban Quản lý An toàn thực phẩm tiếp tục triển khai các lớp tập huấn tuyên truyền đến các đối tượng trực tiếp sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên cả 3 lĩnh vực Y tế, Công thương và Nông nghiệp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang