Tây Ninh:

Thầy giáo tát vào đầu, mặt học sinh vì lo sợ các em bị điện giật

Thứ Hai, 18/04/2022 16:18

|

(CAO) Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gò Dầu, Tây Ninh, thì thầy giáo đánh, tát vào đầu, mặt học sinh vì lo sợ các em bị điện giật.

Ngày 18/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh đã có báo cáo về vụ việc giáo viên đánh học sinh tại trường THCS Phước Đông gây xôn xao dự luận.

Qua xác minh, thầy giáo trong đoạn clip là thầy V.V.N (giáo viên môn Toán trường THCS Phước Đông).

Sự việc xảy ra vào ngày 13/4 trong tiết Tin học của lớp 7A3. Trong giờ học này, hai học sinh C.H.L và T.H.N đã tách các nút bàn phím của máy tính, làm hỏng bàn phím.

Những em học sinh ngồi gần có báo cho thầy V.V.N biết nên thầy chạy xuống kiểm tra. Lúc này, các nút bàn phím bị tháo ra nên thầy N. sợ mạch điện đang hở sẽ gây ảnh hưởng đến tính mạng học sinh.

"Trong lúc nóng giận đã tát mỗi em 2-3 cái vào tay các em (tay các em che lên đầu nên tôi tát vào tay, không ảnh hưởng gì đến đầu" - thầy V.V.N tường trình.

Theo thầy N, khi về nhà, suy nghĩ bản thân mình trong lúc nóng giận và đã hành động như vậy là sai. Đến trưa ngày 16/4, thầy N. đã cùng một đồng nghiệp và trưởng ấp Suối Cao A đến nhà em C.H.L để nói rõ sự tình và xin lỗi gia đình.

Tiếp đó, thầy N. cùng đồng nghiệp và cô chủ nhiệm với 7A3 đến nhà em T.H.N để xin lỗi gia đình.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gò Dầu cho hay, ngày 17/4, đơn vị này mới nhận được thông tin và lập tức liên hệ với trường THCS Phước Đông để xác minh.

Sau khi nắm rõ tình hình vụ việc, đơn vị đã chỉ đạo xác minh, làm rõ vụ việc, đồng thời cử đoàn đại diện nhà trường đến nhà học sinh thăm hỏi học sinh và phụ huynh.

Ngoài ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gò Dầu cũng yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường làm việc với từng học sinh chứng kiến, trao đổi với GVCN về trách nhiệm của giáo viên trong việc quan tâm đến tình hình của học sinh và làm việc với tổng phụ trách về trách nhiệm tuyên truyền cho học sinh về nội quy, quy định của học sinh khi ở trường.

“Việc đánh học sinh là một trong những hành vi mà giáo viên không được phép làm. Do đó, Phòng sẽ xác minh, làm rõ và xử lý đúng theo các quy định”, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gò Dầu nhấn mạnh.

Như CAO đã đưa tin, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một học sinh bị thầy giáo dùng hai tay liên tục tát "đôm đốp" vào mặt, đầu học sinh gây bức xúc trong dư luận.

Trong đoạn clip dài 12 giây ghi lại cảnh học sinh ngồi trước máy vi tính để bàn. Một người đàn ông mặc áo trắng, đeo khẩu trang màu đen được cho là thầy giáo dạy lớp học hỏi “thằng nào tháo”.

Sau đó, người này dùng tay liên tục tát, đánh vào đầu, mặt của học sinh và gằn giọng “tháo nè, tháo nè, phá nè!”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang