Du lịch Hạ Long đón cơ hội doanh thu triệu đô

Thứ Tư, 24/05/2017 10:58  | PV

|

Du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí là mô hình lý tưởng, cơ hội vàng đem lại doanh thu cho những vùng đất giàu tiềm năng du lịch như: Đà Nẵng, Phú Quốc và tới đây là Hạ Long.

Những mỏ vàng tỷ đô

Sở hữu nhiều lợi thế về tự nhiên, thắng cảnh, bờ biển dài, đa dạng về văn hóa, lịch sử, Việt Nam là thị trường tiềm năng, mỏ vàng sinh lời triệu đô từ bất động sản du lịch nghỉ dưỡng kết hợp giải trí.

Tuy nhiên, hiện trên bản đồ Việt Nam vẫn thiếu các mô hình du lịch giải trí nghỉ dưỡng xứng tầm, được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp. Các tổ hợp du lịch mới chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu nghỉ dưỡng hoặc vui chơi, giải trí.

Cáp treo Nữ Hoàng

Vì thế, sẽ không khó hiểu khi mỗi năm người Việt chi tới 6 triệu USD để đi du lịch nước ngoài (Thống kê của Tổng cục du lịch), mạnh tay chi cho các dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng tại những thiên đường du lịch trong và ngoài châu lục, như: Cao nguyên Genting (Malaysia), HongKong Disneyland Resort (Hongkong); Resort World Sentosa (Singapore), Lavegas (Mỹ),…

Từ nhiều thập kỷ nay, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí đã là một mô hình thành công, tạo tiếng vang lớn trong ngành công nghiệp không khói, mang lại doanh thu và lợi nhuận khổng lồ cho nhiều quốc gia. Điển hình như Cao nguyên Genting (Malaysia), với tổ hợp 6 khách sạn, 2 khu vui chơi giải trí, 2 sòng bạc, 2 khu nhà nghỉ trên đỉnh đồi đặc biệt trong hệ thống lưu trú có sự hiện diện của First World Hotel - khách sạn lớn nhất thế giới, tổng doanh thu từ khách du lịch trong năm 2016 của Genting đạt gần 9 tỷ RM, tương đương hơn 2 tỷ USD.

Dragon Park

Dòng khách quốc tế cũng đổ về quốc gia lân cận Singapore, đặc biệt tìm đến khu nghỉ dưỡng Resorts World Sentosa, với 2 casino và một công viên chủ đề Universal Studios, công viên nước Adventure Cove Water Park và Thủy cung S.E.A. Aquarium - trong đó có bể cá lớn nhất thế giới, tổ hợp vui chơi giải trí này đã tạo sức hấp dẫn diệu kỳ cho ngành du lịch Singapore, góp phần đưa quốc đảo sư tử trở thành “hòn ngọc của Châu Á”. Riêng năm 2016, doanh thu của Resort World Sentosa là hơn 1,5 tỷ USD.

Cơ hội nào cho Hạ Long?

Ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ thu hút 15 triệu lượt khách quốc tế và 75 triệu khách nội địa. Đây là thách thức lớn đòi hỏi các địa phương phải có những chiến lược phát triển ngành công nghiệp không khói lâu dài và bền vững, thu hút các nhà đầu tư tầm vóc để tạo nên những mô hình du lịch với nhiều sản phẩm mới hấp dẫn, đủ sức níu chân du khách.

Tại Hạ Long, Tập đoàn Sun Group - nhà đầu tư hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng đã xây dựng thành công tổ hợp Sun World Halong Complex. Tuy mới đi vào khai thác gần một năm nay nhưng mô hình tổ hợp này đã bắt đầu chứng minh sự thành công. Tính riêng trong dịp lễ 30/4 vừa qua, quần thể du lịch giải trí Sun World Halong Complex đã đón tới 80.000 lượt khách, nâng tổng số khách đến Quảng Ninh lên con số 420.000 lượt, tăng hơn 40% so với cùng kỳ. Quảng Ninh hồ hởi trước tiềm năng tăng trưởng cho một mùa du lịch sôi động.

Theme Park

Liên tục gia tăng trải nghiệm cho du khách khi đến với “miền đất rồng” Sun World Halong Complex khiến người chơi dễ dàng liên tưởng tới các quần thể du lịch giải trí hàng đầu thế giới. Tháng 6/2016, hệ thống cáp treo Nữ hoàng đạt 2 kỷ lục thế giới được vận hành cùng vòng quay Sun Wheel, Vườn Nhật Zen Garden và sau đó liên tiếp ra mắt khu công viên chủ đề lớn nhất Đông Nam Á Dragon Theme Park, công viên nước Typhoon Water Park. Người dân thành phố biển tự hào xem nơi đây như một “thiên đường” giải trí quốc tế tại Việt Nam.

Để hoàn thiện tổ hợp và gia tăng trải nghiệm cho du khách, tới đây Sun Group sẽ ra mắt khu biệt thự nghỉ dưỡng Sun Premier Village Halong Bay. Kiệt tác kiến trúc nghỉ dưỡng này được kỳ vọng sẽ sánh ngang các sản phẩm nghỉ dưỡng 5 sao nổi tiếng tại các thiên đường du lịch trên thế giới như: Bali, Phu Khet, Madives hay Hawaii.

Sun Realty ký hợp đồng hợp tác

Mỗi căn biệt thự Premier Village Hạ Long rộng tới 400-500m2 giúp ngôi nhà của bạn trở thành một “thiên đường”, khi mọi chi tiết thiết kế nhỏ nhặt nhất cũng được trau chuốt tỉ mỉ, sắc nét. Nơi đây sẽ có thêm bến du thuyền năm sao, đem đến cho các chủ sở hữu những trải nghiệm không gian sống và nghỉ dưỡng thời thượng, đẳng cấp, khác biệt. Vị trí đắc địa cùng chuỗi tiện ích khép kín từ chính trong dự án đã mang lại cho khách hàng nơi đây một trong những lợi thế đầu tư quan trọng.

Theo kịp xu thế phát triển từ các mô hình “tích hợp” nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí quốc tế, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại thị trường Hạ Long chắc chắn sẽ tạo được những dấu ấn khác biệt, góp phần đưa du lịch Việt tiến sâu vào bản đồ du lịch nghỉ dưỡng toàn cầu. Cơ hội cũng đang mở ra cho các nhà đầu tư nhanh nhạy.

Ngày 12/5/2017, Công ty TNHH BĐS Mặt trời Sun Realty 1 (thuộc Tập đoàn Sun Group) đã ký thỏa thuận hợp tác với 4 đại lý phân phối chính thức dự án Sun Premier Village Halong Bay gồm: Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất xanh miền Bắc - 0917.61.20.20; Liên minh Bất động sản Quảng Ninh (QNG) - 0968.18.56.18; Công ty Cổ phần MAX Việt Nam - 0933.36.01.01; Công ty TNHH Dịch vụ Bất động sản Quảng Ninh - 0965.48.30.80.

Bình luận (0)

Lên đầu trang