Lãng mạn thiên đường hoa trên đỉnh Bà Nà

Thứ Sáu, 22/04/2016 15:07  | P.V

|

(CAO) Bà Nà không chỉ mang vẻ hư ảo, bảng lảng sương giữa bồng bềnh mây; nơi đây còn níu chân du khách bởi thiên đường hoa 4 mùa rực rỡ, ngập tràn trên mọi cung đường của khu du lịch.

Quy hoạch cảnh quan từ năm 2012 với việc nhập mới các giống hoa từng được người Pháp trồng ở Đà Lạt nhưng phải đến năm 2015, công cuộc “khoác áo mới” cho Bà Nà Hills mới được làm ráo riết.

Vẻ đẹp lãng mạn của công trình kiến trúc mang phong cách Pháp trở nên sinh động, tươi mới hơn bởi hàng trăm sắc hoa đua nở suốt bốn mùa. Arapang (thanh anh) cùng phong lữ, păng sê, dạ yến thảo… Được ươm giống, chăm chút, các giống hoa dần quen với môi trường, hấp thụ sinh khí đất trời, đã bung nở rạng rỡ.

Đến Bà Nà Hills dịp này, màu tím Arapang khiến nhiều du khách say mê. Loài hoa từ Đà Lạt, vốn chỉ nở vào mùa xuân và cuối thu, nhưng khi tỏa sắc trên đỉnh cao 1.400m, những đóa tím kiêu sa, biểu tượng của tình yêu chung thủy đã rạng rỡ cả 3 mùa, từ xuân, sang hạ tới cuối thu.

Theo chuyên gia nông nghiệp, nhờ khí hậu Bà Nà hội tụ cả 4 mùa trong năm, những giống hoa đẹp nhất của các địa phương trong và ngoài nước khi được mang về đây ươm trồng, chăm sóc đều sinh trưởng và phát triển tốt. Đặc biệt hơn, rất nhiều loại hoa nếu ở vùng đất quê hương chỉ nở vào một mùa thì tới Bà Nà, đã kết nụ, đơm bông quanh năm với kích cỡ to hơn, màu sắc rạng rỡ hơn như : cẩm tú cầu, arapang, hoa bất tử…

Vẻ đẹp của những đóa cẩm tú cầu xuất xứ Đà Lạt, dưới tay vun trồng của những công nhân chăm hoa Bà Nà, trở nên tươi tắn, đặc sắc hơn. Cẩm tú cầu tại đây bông đẹp hơn hẳn bình thường, đường kính mỗi bông thường đạt tối thiểu 30cm và đặc biệt, có 3 màu rõ rệt. Đặc biệt, màu hoa biến đổi theo từng giai đoạn, từ xanh lá mạ tới xanh kem, và khi hoa sắp tàn, sẽ chuyển sang màu tím.

Những khóm bất tử rạng rỡ trong nắng mai, nổi bật trên nền lá cỏ xanh ngát. Theo người Bà Nà, hoa bất tử ở các vùng chỉ có màu vàng là chính. Nhưng tại đây, bất tử đua sắc tới 4 màu: vàng, tím, trắng, hồng.

Vẻ đẹp mong manh nhưng tươi tắn của những vạt dạ yến thảo làm nên rất nhiều góc lãng mạn tại Bà Nà Hills. Nhờ khí hậu cận ôn đới, mát mẻ quanh năm, thời gian khoe sắc của loài hoa cánh mỏng này luôn kéo dài hơn bình thường.

Để tạo dựng nên thiên đường hoa như hiện nay, Ban Quản lý khu du lịch, đội ngũ kỹ sư nông nghiệp và các công nhân chăm hoa đã phải dành tới nhiều năm nghiên cứu, lựa chọn những giống hoa đẹp nhất mang về nuôi dưỡng, vun trồng.

Sắp tới, vườn hoa Le Jardin’D Amour được đầu tư làm mới theo tư vấn của các chuyên gia Pháp. Đây sẽ là nơi hội tụ những loài hoa đến từ Pháp và châu Âu.

Là điểm đến hấp dẫn nhất tại Đà Nẵng, Bà Nà Hills hiện đã trở thành điểm “check in” không thể bỏ qua của du khách trong nước cũng như quốc tế trên hành trình khám khá thành phố du lịch hàng đầu miền Trung.

Bà Nà Hills là quần thể du lịch, vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư. Năm 2014, nơi đây được bình chọn là điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang