Tập đoàn TH đón nhận cúp vàng trang trại bò sữa

Thứ Sáu, 10/03/2017 19:18  | Xuân Tuấn

|

(CAO) Chiều 10-3, Tập đoàn thực phẩm TH tổ chức lễ đón nhận cúp vàng trang trại bò sữa hữu cơ vì sức khoẻ cộng đồng và công bố thành tựu về công nghệ phôi phát triển giống bò cao sản tốt nhất thế giới tại Việt Nam. 

Tham dự buổi lễ có ông Lều Vũ Điều, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục chăn nuôi cùng gần 500 đại biểu tham dự. Phát biểu tại buổi lễ, bà Thái Hương Chủ tịch tập đoàn TH cho biết, sau 8 năm hình thành và phát triển, tập đoàn đã xây dựng trang trại bò sữa ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á với quy mô hơn 45 ngàn con.

Hiện tập đoàn TH đã thực hiện chuyển đổi cách trồng cây thức ăn theo tiêu chuẩn organic của châu Âu và Mỹ. Tập đoàn cũng vừa đón chào chú bê hữu cơ đầu tiên được sinh ra từ trang trại của tập đoàn. Từ thành quả đạt được, tổ chức Control Union - Hà Lan đã cấp giấy chứng nhận cho tất cả quy trình từ đồng cỏ tới vật nuôi đạt tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu. TH đã ghi dấu ấn là đơn vị tiên phong triển khai làm chương trình hữu cơ chuyển đổi đàn bò, đồng cỏ chăn nuôi theo tiêu chuẩn châu Âu trên chính đồng cỏ trên đất nước Việt Nam.

Bà Thái Hương khẳng định, điều quý nhất là Tập đoàn đã làm ra sản phẩm sữa tươi sạch, an toàn, thân thiện với môi trường. Điều quan trọng là tập đoàn đã gây dựng được đàn bò sữa có quy mô lớn nhất Việt Nam. Đến nay, đàn bò hữu cơ lên tới hơn 1.000 con.

Trao đổi với chúng tôi ông Lê Văn Cần - Chánh Văn phòng Công ty cho biết, hiện Tập đoàn TH có 3 cụm trang trại tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An. Từ những con bò đầu tiên đến nay dự án đã làm thay đổi kinh tế, đời sống cho nhân dân trong vùng.

Hiện trên địa bàn huyện có trên 1.300 hộ gia đình đang làm việc tại trang trại và được đóng bảo hiểm xã hội. Đàn bò phát triển rất tốt, mỗi con đều được gắn chíp theo dõi theo công nghệ hiện đại để cho ra dòng sữa tốt nhất. Tập đoàn đang sản xuất mô hình khép kín từ trồng rau sạch, cỏ Úc phục vụ cho đàn bò.

Dịp này tập đoàn TH đã được Hiệp hội Hữu cơ Nông nghiệp Việt nam trao tặng cúp vàng trang trại bò sữa hữu cơ vì sức khỏe cộng đồng cho tập đoàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang