(CAO) Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) nhận giải “Công ty Thực phẩm và Đồ uống hàng đầu Châu Á” và Nhà sáng lập của TH - Anh hùng Lao động Thái Hương được vinh danh “Nhà lãnh đạo có Tầm nhìn xuất sắc” tại lễ trao giải Global Brand Awards – giải thưởng thường niên của Tạp chí uy tín Global Brands (Vương quốc Anh).
Global Brands Awards là hệ thống giải thưởng uy tín do Tạp chí Global Brands sáng lập năm 2013, tôn vinh các công ty nổi bật trên thế giới, có những đóng góp tích cực trong nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ, giáo dục, khách sạn, tài chính... Nhiều thương hiệu uy tín hàng đầu trên thế giới đã từng được Global Brands vinh danh, như: Emirates, Chanel, Dior, Gucci, BMW, Tesla...
Đại diện
Tập đoàn TH nhận hai giải thưởng Global Brand Award tại Bangkok (Thái Lan)
Ngày 4/5/2024, Global Brands Awards tổ chức Lễ công bố và trao giải năm 2024 với hệ thống 28 giải thưởng dành cho các nhà lãnh đạo và các công ty, thương hiệu trên toàn thế giới. Trong đó, đáng chú ý, hạng mục Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc tại khu vực châu Á đã được trang trọng trao tặng cho đại diện đến từ Việt Nam - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH - Anh hùng lao động Thái Hương. Bà là nhà lãnh đạo duy nhất trong khu vực được tôn vinh tại hạng mục giải này. Doanh nghiệp do bà sáng lập, Tập đoàn TH (TH Group), cũng được vinh danh với giải thưởng “Công ty Đồ uống và Thực phẩm hàng đầu Châu Á”.
Nhà lãnh đạo với tầm nhìn xuất sắc chinh phục hội đồng Global Brands Awards
“Giải Global Brands Awards 2024 - Nhà lãnh đạo có Tầm nhìn xuất sắc - dành cho bà Thái Hương được hội đồng thẩm định đánh giá dựa trên chiến lược lãnh đạo vượt bậc, đổi mới, có tính tác động toàn cầu, nỗ lực bền vững và thành công tài chính khi dẫn dắt Tập đoàn TH”, ông Athur Solomon, Cố vấn Nghiên cứu và Phân tích thị trường của Tạp chí Global Brands, chia sẻ tại lễ trao giải.
“Tầm nhìn xuất sắc, có tính tác động toàn cầu của bà Thái Hương thể hiện ở việc những chiến lược bà đưa ra không chỉ có ảnh hưởng đối với Tập đoàn TH mà còn đối với ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống ở Việt Nam và rộng lớn hơn là ở châu Á và thế giới. Sự kiên tâm của bà với chiến lược phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội đã góp phần làm nên danh tiếng của Tập đoàn TH - một doanh nghiệp có trách nhiệm và tiến bộ”, ông Athur Solomon khẳng định.
Nhiều năm liên tiếp, bà Thái Hương được tạp chí Forbes bình chọn vào Top 50 nữ doanh nhân quyền lực Châu Á
Bà Thái Hương khởi dựng và dẫn dắt Dự án sữa tươi sạch TH true MILK năm 2008. Dự án này đã tạo ra cuộc cách mạng sữa tươi sạch và cách mạng dinh dưỡng cho người Việt khi đưa tỷ lệ sữa nước chế biến từ sữa tươi nguyên chất tại Việt Nam tăng từ 8% (năm 2008 – khi TH chưa gia nhập thị trường) lên tới 60% năm 2023.
Anh hùng Lao động Thái Hương của cũng từng là đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được CSRWorks International vinh danh trong danh sách Top 10 'Phụ nữ vì sự phát triển bền vững' 2021 tại châu Á. Trước đó, Tạp chí tài chính của Mỹ (Forbes) bình chọn bà vào Top 50 nữ doanh nhân quyền lực Châu Á nhiều năm liên tiếp vì đã làm thay đổi bản chất ngành sữa tại Việt Nam.
Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam ghi danh hàng đầu châu Á
Kiên định với con đường làm sản phẩm "Hoàn toàn từ thiên nhiên", "Vì sức khỏe cộng đồng”, Tập đoàn TH được biết đến là nhà sản xuất sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam với thương hiệu TH true MILK và hiện đã phát triển gần 200 sản phẩm thực phẩm, đồ uống tốt cho sức khỏe. Tập đoàn TH là đơn vị tiên phong áp dụng công nghệ cao trong nông nghiệp và đến nay đã thành công rực rỡ sau 15 năm khởi dựng với quy trình chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa khép kín “từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch” chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam.
“Tập đoàn TH có sự hiện diện mạnh mẽ trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống, thị phần đáng kể, độ nhận diện thương hiệu cao và đã nhận nhiều giải thưởng từ các tổ chức uy tín trên toàn cầu, xác nhận vị thế một doanh nghiệp hàng đầu ở Châu Á”, Đại diện Ban tổ chức giải thưởng Global Brands chia sẻ về TH khi Tập đoàn này được vinh danh “Công ty Thực phẩm và Đồ uống hàng đầu châu Á” tại Lễ trao giải.
Trước đó, trong Báo cáo “Dấu chân Thương hiệu toàn cầu” lần thứ 11 của Kantar (Anh), Tập đoàn TH đã có bước nhảy vọt trên bản đồ thương hiệu các mặt hàng tiêu dùng trong năm 2022-2023. Với mức tăng trưởng hai con số mỗi năm, Tập đoàn TH liên tục có nhiều sản phẩm nằm trong Top được ưa chuộng bởi người tiêu dùng trong nhiều năm liền. Ở trong nước, TH liên tục giữ vững vị trí trong danh sách những “Thương hiệu Quốc gia” của Việt Nam.
Đến nay, Tập đoàn TH đã sở hữu danh mục hơn 150 sản phẩm thực phẩm, sữa tươi sạch và đồ uống tốt cho sức khoẻ
Bằng tư duy vượt trội cùng việc áp dụng nông nghiệp công nghệ cao vào lĩnh vực sản xuất, chế biến sữa tươi, các sản phẩm sữa mang thương hiệu TH true MILK không chỉ trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng trong nước mà đã là thương hiệu sữa tươi Việt Nam đầu tiên mở rộng thị trường ra Trung Quốc thành công với giấy phép xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm sữa tươi vào thị trường tỷ dân. Trên thị trường ASEAN, Nhật Bản, Trung Đông,… các sản phẩm TH cũng đã hiện diện vững vàng.
Trong thời gian tới, Tập đoàn TH định hướng tiếp tục kiên tâm trên con đường vì hạnh phúc đích thực, nghiên cứu phát triển những sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng, hoàn toàn từ thiên nhiên, giữ vững vị thế “chuyên gia dinh dưỡng” của một công ty thực phẩm – đồ uống hàng đầu châu Á, góp phần đưa Việt Nam trở thành một “Bếp ăn tử tế” của thế giới.