Tiết kiệm online – Bước tiến đột phá của dịch vụ ngân hàng

Thứ Tư, 30/12/2015 14:33

|

(CAO) Theo báo cáo Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng (CCI) quý III năm 2015 do hãng nghiên cứu Nielsen vừa công bố,đặc điểm chung của người tiêu dùng ở 6 quốc gia được khảo sát trong khu vực Đông Nam Á là tập trung xây dựng một nền tảng tài chính vững chắc cho tương lai. 

Cũng theo báo cáo này, Việt Nam nằm trong nhóm các quốc gia tiết kiệm nhất thế giới, với 78% người tiêu dùng khẳng định ưu tiên để dành tiền cho việc tiết kiệm thay vì chi tiêu.

Với đặc điểm này, người tiêu dùng Việt Nam được đánh giá là những người tiết kiệm thông thái.Họ chính là động lực để các ngân hàng và các tổ chức tài chính liên tục đưa ra các chương trình nhằm chiếm lĩnh ưu thế trên thị trường, cũng như liên tục cải tiến chất lượng dịch vụ để tạo cảm tình với khách hàng.

Với xuất phát điểm ban đầu khá đơn giản, chủ yếu mang lại sự tiện lợi cho tổ chức tín dụng hơn là cho khách hàng, người gửi tiền phải thực hiện toàn bộ các bước tại quầy giao dịch, từ mang tiền đến gửi, nhận tiền lãi, rút sổ hay gửi thêm tiền; chưa kể, nếu người gửi vô ý làm mất sổ tiết kiệm thì thủ tục làm lại sổ rất nhiêu khê và mất thời gian.

Từ năm 2009, một số ngân hàng đã cho ra mắt dịch vụ tiết kiệm trực tuyến (online) để khắc phục những bất cập trên.Nhận được sự ủng hộ từ phía khách hàng và với bản chất nhạy bén trong kinh doanh của các tổ chức tài chính, đến nay, trên toàn quốc đã có hơn 30 ngân hàng tham gia cung cấp dịch vụ tiết kiệm online.

“Tiết kiệm trực tuyến sẽ là xu hướng chính của các ngân hàng trong tương lai, thay thế dần cho các giao dịch tại quầy chi nhánh.Trên thế giới, tỷ trọng gửi tiết kiệm online đang chiếm khoảng 70%, trong khi trực tiếp tại chi nhánh chỉ là 30%”, đại diện ngân hàng VPBank cho biết.

Khách hàng giao dịch tại VP Bank - Ảnh: P.V

Thay vì phải mất thời gian tìm hiểu khả năng sinh lời của những khoản tiền tiết kiệm (cân đối trong một ma trận các yếu tố như lượng tiền gửi, thời hạn gửi, ngân hàng gửi, lĩnh lãi cuối kỳ hay định kỳ, lãi suất từng thời điểm…), giờ đây chỉ cần truy cập vào website của các ngân hàng là nhìn thấy ngay con số tiền lãi cụ thể.

Tiết kiệm online khiến người dân thoát khỏi những phiền toái cố hữu trước đây: không còn phải đến tận nơi, không còn nỗi lo hết giờ giao dịch, không phải xếp hàng, không lo mất sổ, không cần đăng ký chữ ký, thậm chí, ngay cả nỗi lo mới nổi lên gần đây như bị lừa giao sổ tiết kiệm giả mạo để chiếm đoạt tiền, hoặc bị lợi dụng để ký khống giấy tờ và bị rút tiền mà không biết, hoặc sổ tiết kiệm bị ghi nhầm thông tin mà không để ý… cũng đã được giải quyết với loại hình sản phẩm này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang